Phim Ảnh

Điện ảnh Hollywood sẽ thay đổi thế nào sau khi The Walt Disney và 21st Century Fox hoàn tất thương vụ sáp nhập 71 tỷ USD?

Minh Thông
Chia sẻ

Disney đã chốt thỏa thuận trị giá 71,3 tỷ USD từ hồi đầu năm 2018 ngay và sau ngày 20/03/2019, Fox Corporation – ngôi nhà của Fox Broadcasting, Fox News và Fox Sports - cũng sẽ chính thức vào về nhà Chuột.

Việc Disney mảng phim điện ảnh và phim truyền hình Fox sẽ tạo ra sự phân nhánh lớn trong ngành công nghiệp phim ảnh tại Hollywood. Một số sở hữu trước đây của Fox như X-MenFantastic Four - giờ đã trở lại dưới chiếc ô của Marvel tại Disney, và chúng ta có thể thấy những nhân vật đó giờ sẽ gia nhập vào Vũ trụ Điện ảnh Marvel.

Disney có thể thực hiện một chuyến đi phong cách Die Hard tại Disneyland, hoặc một chương trình sân khấu nào đó về Alien vs Predator. (Bọn trẻ sẽ thích điều đó!) Nhưng cũng đồng nghĩa với việc nhiều người sẽ mất việc. Một studio khổng lồ với một lịch sử đồ sộ sẽ biến mất - ít nhất là dưới hình thức chúng ta đang thấy.

Vậy hãy chuẩn bị. Những thay đổi lớn đang đến. Một số thứ thay đổi có ngay dưới bài viết này. Và kể từ bây giờ, một thế giới phim ảnh hoàn toàn mới sẽ mở ra.

1. X-Men

Bộ phim X-Men tiếp theo, Dark Phoenix đang chuẩn bị ra mắt vào mùa hè năm nay. Nhưng bộ phim gần nhất là Apocalypse có vẻ không được công chúng đón nhận nhiều lắm nên cũng không khó để dự đoán nếu Dark Phoenix không trở thành một bom tấn thì đế chế X-Men sẽ quay trở về Marvel Studios và tại đây nó sẽ được khởi động lại toàn bộ. Tuy nhiên, thành thật mà nói thì dù Dark Phoenix có thành công hay không thì mọi chuyện cũng sẽ diễn ra như thế thôi.

2. Alien

Phần tiền truyện Alien của Ridley Scott có vẻ được đón nhận hơn nhiều so với Covenant - một trong những bộ phim có doanh thu đáng thất vọng nhất trong năm 2017 (thu về 150 triệu đô toàn cầu, thấp hơn cả Prometheus của Scott). Scott cũng đã nói về tất cả những kế hoạch dành cho những bộ phim Alien tiếp theo, nhưng với những bộ phim dòng Alien tuyệt hảo của anh, thì liệu rằng Disney có nhúng tay vào để tạo ra một đội ngũ sáng tạo hoàn toàn mới, thay đổi toàn bộ từ gốc tới ngọn không?. Có vẻ như, cuối cùng chúng ta cũng có nhìn thấy một con đường chủ đề Alien bên trong công viên Disney.

3. Die Hard

Phần phim gần nhất trong series đình đám này - A Good Day to Die Hard hồi năm 2013 - gây ra những tranh cãi cho fan thời gian đó, nhưng vẫn có những thông tin về việc sẽ tiếp tục một câu truyện cho phần phim thứ 6 (mà nghe đâu nói đến một câu chuyện mới toanh dành cho John McClane của Bruce Willis). Với danh tiếng của Die Hard, được đánh giá là bộ phim hành động vĩ đại nhất trong những năm 1980 và thương hiệu này vẫn được phát triển theo năm tháng, thì thật khó để tưởng tượng khi nó trở về Disney thì Nhà Chuột sẽ làm gì để tiếp tục nâng tầm thương hiệu này đây.

4. Fantastic Four

Hai phần phim Fantastic Four của Fox đều thất bại và đều trở thành bom xịt khi nó công chiếu. Và phần phim tiếp theo được Marvel Studios tiếp quản chỉ còn là vấn đề thời gian nữa thôi.

5. Predator

Giống như X-Men, Fox cũng đang làm ra bộ phim Predator khác, phần này được đạo diễn bởi Shane Black. Chúng ta đều biết Predator là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất trong dòng phim viễn tưởng, và Disney chắc chắn rất hứng thú với dòng phim này. Sẽ thế nào nếu có một Predator cực kỳ chi tiết được đặt ở công viên Hollywood Studios nhỉ?

6. Home Alone

Home Alone là có lẽ bộ phim “Disney” nhất cách đây 50 năm mà không được tạo ra bởi Disney. Ba phần phim sau khi ra rạp đã thu về g nói về một đứa trẻ bày đủ trò ma mãnh để đánh đuổi tên trộm Harry Lyme do Joe Pesci thủ vai. Home Alone chắc chắn mang một tiềm năng lớn đối với Disney. Có thể lần này Macaulay Culkin sẽ đảm nhận vai một trong những tên cướp Wet Bandits nếu Disney ra mắt một phiên bản nào đó của Home Alone.

7. The Exorcist

Fox đã tạo ra seri này dựa trên The Exorcist bản truyền hình. Bao nhiêu bạn muốn cá là Disney sẽ kết thúc nó và tạo ra một loạt phim Exorcist hoàn toàn mới nào?

8. Planet of the Apes

Phần phim gần đây nhất của Planet of the Apes đã kết thúc với War for the Planet of the Apes ra mắt năm 2017. Disney có thể tiếp tục câu chuyện từ đây hoặc làm lại phiên bản gốc của hồi năm 1968 hoặc bất cứ thứ gì liên quan. Apes là thể loại mà Disney chắc chắn sẽ rất thích. Không lý nào họ không tiếp tục triển khai những bộ phim liên quan đến nó. Có lẽ Disney cũng sẽ thêm vào bộ sưu tập về Planet of the Apes ở công viên Animal Kingdom của họ.

9. 28 Days Later

Disney thường không mặn mà lắm với thể loại phim xác sống, nhưng Fox đã phát hành 28 Days và Weeks Later, khiến nó trở thành một trong những seri về xác sống hay nhất từ trước đến này. Nếu những nhà tạo ra những bộ phim cảm thấy thích thú, và họ muốn có 28 Months Later, thì Disney có thể rót những đồng tiền ngọt ngào để có thể tiếp tục những bộ phim của seri này không?

10. Buffy the Vampire Slayer

Hoàn toàn đồng ý, Buffy giờ đây đã thành một Công chúa Disney. Thêm vào đó, Joss Whedon (tác giả kịch bản của Buffy the Vampire Slayer) chắc chắn vẫn còn bận rộn với Marvel trong giai đoạn quá thành công này nên ông không thể tiếp tục đảm nhận Buffy, nhưng sẽ thế nào nếu Buffy xuất hiện trong Pixar? Hoặc một TV series mới kể về Buffy của nhiều năm sau? Nhìn chung là chúng ta ai cũng muốn có nhiều Buffy hơn để thưởng thức thôi.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Thông

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất