Phim Ảnh

Nguyên nhân giúp điểm douban 'Thân ái, nhiệt ái' lội ngược dòng?

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Douban là một trang mạng xã hội nổi tiếng của Trung Quốc. Trang mạng này chủ yếu chia sẻ những đánh giá về nội dung của các tác phẩm văn học, phim ảnh, âm nhạc... Điểm douban 'Thân ái, nhiệt ái' lội ngược dòng do fan 'phản kích' những đánh giá 1 sao của antifan.

Có rất nhiều lúc, điểm đánh giá douban mang ý nghĩa chỉ đạo, bởi có nhiều người đưa ra quan điểm và cách hiểu của mình về các hình thức tác phẩm trên trang mạng này.

Khi Thân ái, Nhiệt ái (亲爱的热爱的) phát sóng tập đầu tiên, bộ phim này đã bị đẩy vào “lãnh cung” bởi rất nhiều đánh giá 1 sao của antifan. Phim mới chỉ phát sóng được 1 tập nhưng điểm đánh giá đã xuất hiện con số vô cùng đáng thương - 6,7 điểm. Trong khi đó, mới chỉ 1 tập phim lên sóng, cốt truyện còn chưa đi vào nội dung chính nhưng những đánh giá kém đã tràn đầy khu vực bình luận. Dương Tử vào vai cô gái ngốc nghếch, lời thoại của Lý Hiện không hay…đã trở thành công cụ công kích của đám antifan. Tuy nhiên, bộ phim này có thực sự tệ như vậy không?

Douban có thể đại diện cho tiếng nói của một bộ phận người, nhưng lại không thể đại diện cho tiếng nói của tất cả khán giả. Nếu có ai đó nghĩ rằng douban rất quyền uy thì đó là một sai lầm nghiêm trọng.

Thân ái, Nhiệt ái sau khi lên sóng trên hai kênh truyền hình lớn thì rating phim không ngừng tăng, từ khóa liên quan đến bộ phim cũng xuất hiện vô cùng nhiều trên hotsearch xứ Trung. Điều đó chứng tỏ rằng bộ phim này đã được đông đảo khán giả công nhận. Antifan thường chỉ đánh giá kém mà không hề xem phim, mục đích chủ yếu chỉ là để dìm bộ phim xuống. Vấn đề này đã gây ra sự bất mãn vô cùng lớn cho những mọt phim chính thức. Đặc biệt là fan hâm mộ của nam chính và nữ chính, họ đã tự động đăng nhập douban để kích 5 sao cho bộ phim này.

Theo số liệu thống kê từ Sina, số lượng fan hâm mộ của Lý Hiện gần đây đã tăng vô cùng nhanh, còn Dương Tử cũng tăng gần 400 nghìn fan hâm mộ. Có thể nói vai diễn Hàn Thương Ngôn đã thực sự đem lại sự nổi tiếng cho Lý Hiện, và từ khóa “Lý Hiện Dương Tử cp” cũng thường xuyên xuất hiện trên hotsearch. Đây cũng là một trong những minh chứng cho sự thành công của bộ phim này.

Điểm douban thông thường sẽ bị giảm dần khi số tập phim ngày càng tăng, thậm chí có những bộ phim sau khi đi được nửa chặng đường thì điểm douban còn “tụt dốc” nghiêm trọng. Nhưng điểm douban của Thân ái, Nhiệt ái đã tăng theo chiều hướng ngược lại với số đông. Để đạt được kết quả này, fan hâm mộ của bộ phim này góp một phần công lao to lớn, bên cạnh đó cũng có một nửa công lao thuộc về fan Dương Tử. Bất luận thế nào thì vàng cũng sẽ luôn phát sáng.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất