Phim Ảnh

Đề cử Quả cầu vàng và SAG Awards: Những cái tên nào sẽ chính thức lên ngôi?

Ngọc Trang
Chia sẻ

Sẽ có một cuộc cạnh tranh khốc liệt diễn ra giữa những những bộ phim điện ảnh, chương trình truyền hình, kênh phát sóng và nhiều hơn thế nữa.

Được đề cử Quả cầu vàng Giải thưởng của Nghiệp đoàn Diễn viên Màn ảnh (SAG Awards) không phải lúc nào cũng là dấu hiệu giúp một tác phẩm tranh giải Oscar, nhưng những năm gần đây, dường như những ứng viên hàng đầu đều nằm trong số đó (MoonlightLa La Land năm 2017, Ba BillboardsThe Shape of Water năm 2018). Chính vì vậy, càng nhiều tác phẩm hy vọng được góp mặt trong danh sách đề của của 2 giải thưởng nghệ thuật điện ảnh danh giá này.

Mùa đề cử mới bắt đầu từ đầu tháng 12 gọi tên các tác phẩm điện ảnh, truyền hình, dịch vụ truyền hình, nhà phân phối nổi tiếng khắp thế giới. Trong đó, ở hạng mục phim điện ảnh, A Star Is Born xuất sắc dẫn đầu với tổng cộng 9 điểm. Bộ phim chứng minh sức hút và độ phủ sóng thuyết phục được cả số đông khán giả lẫn giới chuyên môn.

A Star Is Born dẫn đầu hạng mục phim điện ảnh.

Tiếp ngay sau A Star Is Born, chỉ kém hơn 1 điểm là 2 tác phẩm The FavouriteVice. Trong đó, bộ phim Vice gây ngạc nhiên khi giành tới 6 điểm trong đề cử Quả cầu vàng - con số cao nhất trong mùa đề cử năm nay. Góp mặt trong danh sách còn có nhiều tác phẩm quen thuộc được khán giả yêu thích: Green Book, BlacKkKlansman, Black Panther,… Tuy nhiên, một số phim được kỳ vọng như Widows của Steve McQueen và ngôi sao của Julia Roberts, Ben Is Back hay First Man lại không chiếm số điểm cao và xếp cuối BXH.

Các tác phẩm lãng mạn như The Marvelous Mrs. Maisel, Barry, The Assassination of Gianni Versace: American Crime Story dẫn đầu đường đua phim truyền hình. Trong khi đó, ở hạng mục dịch vụ truyền hình, Netflix bỏ xa các đối thủ còn lại như Amazon, HBO, FX,… với tổng điểm lên tới 23.

Dòng phim tình cảm lãng mạn dẫn đầu đề cử truyền hình.

Danh sách đề cử hạng mục phim truyền hình.

Dịch vụ truyền hình.

Cuối cùng là danh sách đề cử của các nhà phân phối. Không quá bất ngờ khi Fox Searchlight Pictures chiếm vị trí số 1 với tổng cộng 15 điểm, chỉ hơn 1 điểm với đối thủ cạnh tranh cực mạnh là Walt Disney Studios (14 điểm). 2 gã khổng lồ NetflixAmazon ở đấu trường này chỉ khiêm tốn nằm vị trí thứ 7 và 11 với tổng điểm lần lượt là 6 và 2.

Dẫu sao, những con số hiện tại vẫn chưa thể biểu lộ hết và nói lên kết quả cuối cùng, đặc biệt ở lễ trao giải Oscar 2018. Cái tên nào rồi sẽ được vinh danh? Cùng chờ xem nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất