Phim Ảnh

DC tung clip hậu trường 'The Joker', hé lộ tạo hình 'hề điên' của Joaquin Phoenix

Đông Hải
Chia sẻ

Joker phiên bản 2019 hứa hẹn sẽ có nét gần gũi, bụi bặm rất riêng nhưng không kém phần cuốn hút.

Bước sang thời điểm năm 2019, Những thế giới của DC sẽ bận rộn trở lại cùng hàng loạt dự án tầm cỡ. Bên cạnh Aquaman chốt hạ năm nay, cùng Shazam!Wonder Woman 1984 tiếp nối, tựa phim về tên phản diện nổi tiếng The Joker cũng đã bắt đầu quá trình sản xuất. Mới đây, đạo diễn Todd Phillips đã tung ra clip hậu trường của phim, đồng thời nhá hàng tạo hình của nam chính Joaquin Phoenix trong vai tên hề gian xảo của Gotham.

Đây là lần đầu tiên Todd Phillips giữ vai trò đạo diễn một tựa phim của DC.

Trong video ghi lại một cảnh quay trên phim trường The Joker, Joaquin xuất hiện như một người đàn ông bình thường, chứ vẫn chưa trở thành chú hề nổi tiếng. Người đàn ông này có tên là Arthur Fleck, và cốt truyện của phim sẽ theo chân hành trình của Arthur từ đáy của sự tuyệt vọng cho đến khi trở thành tên trùm tội phạm.

Joaquin Phoenix trong vai Arthur Fleck - một nghệ sĩ hài độc thoại hết thời.

Cảnh phim được phía DC tung ra cho thấy Arthur vừa ngạo nghễ bước ra khỏi cơ quan quản lý tài năng Ha-Ha với mái tóc dài rũ xuống. Anh vừa hút thuốc vừa phỉ nhổ, cho đến khi một tên hề gọi anh lại. Cả hai người đã trao đổi điều gì đó, nhưng xét tình hình thì có vẻ không mấy tích cực. Arthur sau đó bỏ đi, rồi quay lại cùng nét cười và khí chất rất Joker, cuối cùng tiến đến gần và chế giễu anh hề to béo kia.

Arthur gặp gỡ chú hề trên đường.

Cả hai trở nên căng thẳng về một vấn đề gì đó.

Phân cảnh kết thúc bằng việc Arthur tháo chiếc mũi đỏ của anh hề ra rồi quăng xuống đường.

Có thể thấy, dù không có lớp trang điểm sặc sỡ thường thấy, nhưng Joaquin Phoenix đã phần nào lột tả được phong thái nghênh ngang, bất cần nhưng chứa đầy sự thông thái, sành đời của Joker. Chính sự tụt dốc không phanh trong sự nghiệp hài độc thoại của bản thân đã khiến Arthur dấn thân vào con đường tù tội, từng bước trở thành một phản diện có tiếng với tạo hình “có một không hai”.

Nam diễn viên Joaquin Phoenix cũng từng chia sẻ về tầm nhìn của đạo diễn Todd Phillips đối với The Joker lần này, rằng “ẩn đằng sau quy mô và độ hot của những tựa phim như thế này, chính là câu chuyện về cuộc sống bươn chải, tranh đấu từng ngày của các nhân vật. Có lúc nó sẽ được lột tả sâu sắc, có lúc lại không, vì thế tôi luôn cảm thấy những nhân vật truyện tranh kiểu vầy đều rất thú vị, và xứng đáng được mang lên màn ảnh rộng để mọi người biết đến. Và theo tôi nghĩ, đó cũng là điều đã hấp dẫn Todd đến với The Joker.

Joker là một trong số những nhật vật mang phận đời trần trụi cùng những mất mát, đau khổ đến chân thật.

Bên cạnh clip hậu trường, Todd Phillips cũng đã dăng tải lên trang Instagram cá nhân của mình đoạn clip ngắn, qua đó bật mí về tạo hình của Joker lần này. Clip bắt đầu với Arthur Fleck đang đứng và cười nhẹ, rồi máy quay bắt đầu phóng to vào cận mặt của anh, cho thấy những hình bóng tên hề thoắt ẩn thoắt hiện, để đến sau cùng thì chuyển đổi hoàn toàn thành Joker. Đoạn nhạc trong clip được trích ra từ bản hit Laughing của ban nhạc The Guess Who. Lời bài hát cũng phần nào khắc hoạ thêm về câu chuyện của Joker thuở ban sơ, về nụ cười bí ẩn luôn che giấu niềm đau và tội lỗi của y.

Tạo hình ban đầu của nhân vật Arthur Fleck.

Những hình ảnh mập mờ chiếu vào khuôn mặt của Arthur.

Có thể thấy, mặc dù là lần đầu ngồi ghế đạo diễn cho DC, nhưng Todd Phillips đang dốc hết tâm tư để The Joker có thể chất lượng và mãn nhãn nhất mà không làm khán giả phật lòng, cùng câu hỏi muôn thuở: Liệu rằng Joaquin Phoenix có thể hoá thân thành công thành Joker, xứng đáng với di sản mà cố nghệ sĩ Heath Ledger đã để lại?

Tạo hình hoàn thiện của Joker phiên bản Joaquin Phoenix - 2019.

Cùng xem qua đoạn camera test về tạo hình của nhân vật Joker.

The Joker dự kiến công chiếu vào ngày 4/10/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất