Phim Ảnh

Đây là những huyền thoại đã bị 'bỏ sót' trong màn tưởng niệm thường niên tại lễ Oscar lần thứ 90

Theo Screenrant
Chia sẻ

Oscar lần thứ 90 vừa khép lại, may mắn là lần này mọi việc đều "suôn sẻ". Nhưng ở Phần Tưởng niệm thường niên của Viện Hàn Lâm, những diễn viên và nhà sáng tạo huyền thoại qua đời hồi năm ngoái, không may đã bị "bỏ sót"

Eddie Vedder đã trình diễn lại ca khúc kinh điển Room at the Top của Tom Petty, đồng thời trên màn hình cũng trình chiếu những gương mặt đã ra đi, như đạo diễn George A. Romero, diễn viên nổi tiếng với vai James Bond - Roger Moore, diễn viên gốc Việt Lê Thị Hiệp và nhà soạn nhạc Jóhann Jóhannsson, những huyền thoại vừa qua đời cách đây vài tuần.

Phần trình diễn của Eddie Vedder tại Oscar 2018.

Bây giờ, hãy điểm lại một số gương mặt đã bị Oscar “bỏ sót” là ai nhé!

Đầu tiên là Tobe Hooper, đạo diễn của một trong những seri phim kinh dị kinh điển mọi thời đại, The Texas Chainsaw Massacre, đã qua đời ở tuổi 74 hồi tháng 8/2017. Việc ông không được xuất hiện trong màn tưởng nhớ của Oscar lần 90 chắc chắn sẽ khiến người hâm mộ ông cũng như dòng phim kinh dị ‘’khóc ròng’’, vì Texas Chainsaw Massacre của Tobe Hooper đã trở thành một ‘’hiện tượng’’ và sống mãi trong lòng khán giả kể từ khi nó được phát sóng cách đây hơn 4 thập kỷ. Tobe Hooper cũng đóng góp một phần cực kỳ quan trọng cho dòng phim thể loại kinh dị (bao gồm cả bộ phim Poltergeist do ông đạo diễn, được công chiếu năm 1982).

John Mahoney, nam diễn viên 11 năm đóng vai Martin Crane trong bộ phim Frasier và cũng là ngôi sao trong Primal Fear, The Hudsucker Proxy and Say Anything, đã qua đời ngày 4/2/2018, ở tuổi 77, vì những biến chứng của căn bệnh ung thư vòm họng.

Adam West, được yêu thích qua vai diễn Batman trong seri phim cùng tên chiếu trên truyền hình những năm 1960, qua đời tháng 6/2017, thọ 88 tuổi. Ngoài ra, ông còn được biết đến qua những hoạt động trên truyền hình của mình, trong đó bao gồm cả việc lồng tiếng cho nhân vật hoạt hình Mayor Adam West trong Family Guy.

Powers Boothe, nhà lãnh đạo HYDRA - Gideon Malick trong seri phim The Avengers và Agents of SHIELD, qua đời hồi tháng 5.2017 khi ông chỉ mới 68 tuổi. Ông cũng đóng vai Senator Roark trong Sin City Sin City: A Dame to Kill For và xuất hiện trong một số bộ phim huyền thoại khác như Red Dawn, Frailty và Nixon của Oliver Stone.

Rose Marie, nổi tiếng qua vai diễn Sally Rogers trong The Dick Van Dyke Show, qua đời hồi tháng 12/2017, thọ 94 tuổi. Bà đã bắt đầu sự nghiệp diễn xuất và ca hát khi còn nhỏ, được gọi với cái tên trìu mến là Baby Rose Marie, và bà đã cống hiến cả sức lực và tài năng cho nghệ thuật gần một thế kỷ.

Robert Guillaume, giọng nói kinh điển của Rafiki trong The Lion King, qua đời vì ung thư tuyến tiền liệt vào tháng 10/2017, thọ 89 tuổi.

Dĩ nhiên, mỗi năm qua đi chúng ta lại chứng kiến thêm nhiều nghệ sĩ huyền thoại lần lượt rời bỏ điện ảnh, rời bỏ những người hâm mộ thân thương. Và để có thể tôn vinh tất cả trong Phần Tưởng niệm Oscar là điều không thể. Vì vậy, nếu Oscar không kịp nhắc tên họ, thì những người hâm một như chúng ta có thể ghi tạc một cách trân trọng những thành quả họ đã cống hiến cho nghệ thuật trong tim mình. Đó có lẽ cũng là điều mà bất cứ ai lao động nghệ thuật chân chính đều mong mỏi suốt cuộc đời - được khán giả ghi nhớ.

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất