Phim Ảnh

Đạt 50 tỷ đồng sau 11 ngày, 'Ký sinh trùng' là phim Hàn có doanh thu cao nhất tại Việt Nam

Ngọc Trang
Chia sẻ

Bộ phim điện ảnh Ký sinh trùng nhận được vô số sự yêu thích và đạt được kỷ lục phòng vé đối với phim Hàn Quốc tại Việt Nam.

Sau thành tích là phim Hàn có doanh thu tuần đầu khởi chiếu cao nhất, Ký sinh trùng (Parasite) tiếp tục duy trì sức nóng trên thị trường phòng vé Việt bất chấp sự cạnh tranh của nhiều tác phẩm nổi tiếng cuối tuần qua. Mới đây nhất, tính đến ngày 2/7, bộ phim đã thu hút 650 nghìn lượt khán giả và đoạt danh thu 50 tỷ đồng, trở thành tác phẩm điện ảnh Hàn Quốc có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Việt Nam.

Xô đổ mọi kỷ lục, 'Ký sinh trùng' chính thức trở thành phim Hàn có doanh thu cao nhất tại Việt Nam.

Ký sinh trùng là tác phẩm điện ảnh nổi tiếng của đạo diễn Bong Joon Ho từng đoạt giải Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes 2019. Tại Hàn Quốc, bộ phim đã gặt hái được thành công khi có tới 2,3 triệu lượt khán giả ra rạp chỉ trong 3 ngày đầu công chiếu. Không những vậy, tác phẩm còn liên tục nhận được sự yêu thích và xô đổ nhiều kỷ lục trong nước.

Lý giải về độ hot chưa từng có của Ký sinh trùng, mặc dù đã sang tuần thứ hai khởi chiếu, phim vẫn là đề tài nóng hổi trên mạng xã hội. Phần đông khán giả đại chúng cảm thấy tò mò vì sao Cành cọ vàng đầu tiên của Hàn Quốc nhận được cơn mưa lời khen từ báo chí, và bộ phim đã khiến họ thực sự choáng ngợp. Ký sinh trùng tuy chỉ là câu chuyện của hai gia đình, nhưng ẩn ý của đạo diễn Bong Joon Ho về những vấn đề toàn cầu như khoảng cách giàu - nghèo trong xã hội đã khiến cả những khán giả khó tính nhất cũng phải ngợi khen.

Được biết, diễn viên chính Song Kang Ho của Ký sinh trùng sẽ vinh dự nhận được giải thưởng cao quý Excellence Award của Liên hoan phim Lorcano lần thứ 72. Đây là lần đầu tiên một nghệ sĩ châu Á được vinh danh với giải thưởng này.

Lili Hinstin - chỉ đạo nghệ thuật của Liên Hoan Phim nhận định: “Diễn viên Song Kang Ho đã luôn thể hiện những màn trình diễn xuất sắc trong suốt 20 năm qua của nền điện ảnh Hàn Quốc”.

Tại quê nhà, Ký sinh trùng đã thu hút được hơn 9,6 triệu lượt xem, chuẩn bị là bộ phim tiếp theo của Bong Joon Ho tiến vào câu lạc bộ “10 triệu vé” ở Hàn Quốc.

Ký sinh trùng hiện đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin mới nhất