Phim Ảnh

Đạo diễn 'Hậu cung Như Ý truyện' xin lỗi Hoắc Kiến Hoa và Châu Tấn

Hỏa Phụng
Chia sẻ

Vương Quân - đạo diễn bộ phim "Hậu cung Như Ý truyện" gần đây nhận lời phỏng vấn và thẳng thắn bày tỏ: "Vì bộ phim này, nhiều lần mệt mà muốn từ bỏ, đến bây giờ nghĩ lại tôi cảm thấy có lỗi với Hoắc Kiến Hoa và Châu Tấn".

Truyền thông Đài Loan đưa tin, Hậu cung Như Ý truyện đang từ từ bước vào những phân cảnh đắt giá sau những ngày đầu chào sân gặp không ít sóng gió trắc trở. Cho đến ngày hôm nay, bộ phim đã ngày càng nhận được vô số lời bình tán thưởng từ khán giả và những người yêu thích Hậu cung Như Ý truyện. Nhưng đạo diễn Vương Quân khi nhận lời phỏng vấn trong lần gần đây nhất đã trực tiếp giải bày, vì nhận lời quay bộ phim này mà nhiều lần mệt muốn từ bỏ: “Tôi luôn cảm thấy có một chút hối hận vì nhận lời quay bộ phim này, một số diễn viên cũng chịu khổ lây”.

Đạo diễn Vương Quân

Vương Quân khi quay Hậu cung Như Ý truyện, ông luôn chú trọng và nhấn mạnh đến sự tinh tế trong cảm xúc, giúp khán giả thấy được tường tận nhất từng diễn biến trong tâm lý nhân vật, làm cho mỗi thước phim trôi qua đa phần đều ấp áp tình người. Cuối cùng từ một bộ phim được quay tới 120 tập bị cắt còn 87 tập.

Ông tiết lộ, bộ phim quay vẻn vẹn trong 9 tháng, có ngày quay đúng 17, 18 tiếng, bản thân không muốn nhờ người khác quay hộ, vì vậy các phân cảnh trong phim 80% đến 90% là đích thân ông cầm máy. Trích lời của ông: “Tôi luôn cảm thấy có một chút hối hận vì nhận lời quay bộ phim này, nó quá dài. Nhất là khi ông phải suy nghĩ đắn đo xem cảnh mở đầu và kết thúc phải quay ra sao? Có khi, việc quá nhiều, ai cũng đợi đạo diễn đưa ra quyết định cuối cùng, cho nên ông vô cùng bức bối, muốn từ bỏ”.

Vương Quân nói: “Mấu chốt là nội dung phim quá dài, khiến tôi cảm thấy không có nhiều triển vọng, bộ phim cũng không phải dựa theo nguyên tác 100%, quá nhiều thứ bạn phải cân nhắc, có thể đi đến cuối cùng là quá tốt rồi”.

Hoắc Kiến Hoa và Châu Tấn trong “Hậu cung Như Ý truyện”

Bình luận tích cực của khán giả dành cho bộ phim

Hậu cung Như Ý truyện lên sóng đầy khó khăn khi gặp phải làn sóng chê bai của dư luận, đạo diễn Vương Quân thổ lộ từ đầu đến cuối bộ phim, có diễn viên đã cùng chúng tôi quay trong suốt 9 tháng, chỉ được nghỉ 3 ngày giữa chừng. Sau này khi bộ phim đã lên sóng, nhiều người chỉ trích Châu Tấn mặt phù, da chùng, lộ rõ vẻ ngoài già nua, trong lòng Vương Quân cảm thấy vô cùng day dứt: “Hoắc Kiến Hoa cũng vậy, tôi bây giờ vẫn luôn cảm thấy có lỗi với họ, bởi lẽ luôn trì trệ không có một phương án nào cho cảnh quay mở màn và kết thúc, cứ làm cho đến cuối cùng, các diễn viên và tôi đều rơi vào trạng thái mệt mỏi, vì thế tôi cảm thấy bộ phim này quay cũng không được tốt”.

Châu Tấn

Những tập đầu tiên lên sóng, Châu Tấn bị dân tình soi nhan sắc

Hoắc Kiến Hoa trong “Hậu cung Như Ý truyện”

Trên thực tế, Hậu cung Như Ý truyện trong nguyên tác là khởi đầu sau 6 năm vua Càn Long Như Ý kết hôn, không giống như trong phim bố trí mở màn là quãng thời gian thanh xuân của các nhân vật. Vương Quân đã cân nhắc rất kĩ mới quyết định: “Nếu như không có phân cảnh này, đến khi kịch tính xảy ra sẽ không đủ độ bi thảm”. Vì thế ông mượn quãng thời gian thanh xuân để đẩy cốt truyện thêm cao trào, đặc sắc, đồng thời giúp cho bộ phim thêm phần mới mẻ.

Nguyên văn trả lời phỏng vẫn của đạo diễn Vương Quân

Chia sẻ

Bài viết

Hỏa Phụng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất