Phim Ảnh

Đạo diễn của siêu phẩm kinh dị 'The Haunting Of Hill House' lên tiếng về kết thúc ở tập cuối của phim

Minh Thông
Chia sẻ

Người xem " The Haunting Of Hill House " chỉ cần biết rằng cuộc sống sẽ vẫn tiếp diễn và những nhân vật của chúng ta chỉ đơn giản là chấp nhận điều đó, chấp nhận nỗi mất mát đó mà thôi”

Đạo diễn Mike Flanagan luôn đưa ra lời cảnh báo rằng: “Các bạn phải xem The Haunting Of Hill House - siêu phẩm kinh dị gần đây của Netflix - thật kỹ và chậm rãi vì có rất nhiều ý nghĩa và ẩn ý nằm ẩn mình trong từng cảnh phim”. Anh ấy nói rằng mình rất thích thú khi thấy người xem bàn luận và ai nấy cũng tin chắc vào những giả thuyết mà họ tự đưa ra về những gì mà gia đình Crain thật sự gặp phải. Nhưng ngoài ra, Mike cũng “nhẹ nhàng” dập tắt những lời đồn nói rằng: “Những gì xảy đến cho Steven, Shirley, Theo và Luke ở cảnh cuối của Season 1 hoàn toàn không có thật.”

Anh nói với TVLine rằng: “Tôi đã nói rất nhiều về kết thúc của phim, và tôi không muốn nói thêm gì về nó nữa. “Tôi thích mọi người tự mình đưa ra những giả thuyết của riêng họ, vì thế tôi không muốn làm họ “mất hứng”. Nhưng trong trường hợp về cảnh kết thúc này, thưa quý ông quý bà, nó thật sự là một cảnh happy ending đấy.”

Những người xem tập cuối của phim tỏ ra vô cùng bối rối trước kết thúc của nó. Bởi lẽ bao trùm lên toàn bộ series là những cú twist vô cùng sửng sốt. Trong tập cuối, hẳn các bạn còn nhớ ánh nhìn của Olivia cũng như HughNell gặp lại nhau tại Red Room chứ, tất cả những chi tiết đó khiến đa số người xem cho rằng happy ending là điều không thế.

Cộng thêm việc diễn viên Oliver Jackson-Cohen “cạnh khóe” rằng, hãy chú ý vào cái bánh mừng hai năm cai nghiện thành công của Luke đi, nó được phủ màu đỏ đấy, mà màu đỏ thì có thể là ảo giác mà Red Room tạo ra mà thôi. Bấy nhiêu đó thôi cũng khiến người xem hoài nghi rằng: Liệu những đứa trẻ nhà Crain có thật sự thoát khỏi căn nhà đó, và cái kết thúc viên mãn này chỉ là một giấc mơ của họ?”

Và chỉ một chữ “Không”, Flanagan đã dập tắt mọi suy đoán.

“Nếu bọn họ vẫn còn ở căn phòng đỏ, thì mọi hi sinh của Hugh (và của thông điệp của chính bộ phim) đều trở nên vô nghĩa hay sao, và kết thúc này là hoàn toàn đúng với những gì nó đang xảy ra”

Mike cũng nói thêm rằng “Hugh chết, Nell chết Olivia cũng đã chết, và cuộc sống của những người còn sống sẽ vẫn tiếp diễn. Mặc dù tập cuối là sự chấp nhận, yên bình và tha thứ nhưng vẫn không thể xoa dịu được những mất mát của họ. Người xem chỉ cần biết rằng cuộc sống sẽ vẫn tiếp diễn và những nhân vật của chúng ta chỉ đơn giản là chấp nhận điều đó, chấp nhận nỗi mất mác đó mà thôi”

Chia sẻ

Bài viết

Minh Thông

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất