Phim Ảnh

Đạo diễn 'Avengers: Infinity War' chia sẻ: 'Rất khó khăn để quyết định ai chết, ai sống'

Tiến Đạt
Chia sẻ

Trong một cuộc phỏng vấn với ComicBook, anh em đạo diễn Russo đã giải thích về quyết định cho các nhân vật chết trong đoạn cuối phim "Avengers: Infinity War". 

* Bài viết có tiết lộ nội dung phim, độc giả cần cân nhắc

Trước khi phim Avengers: Infinity War công chiếu, người hâm mộ thi nhau đồn đoán những nhân vật nào sẽ bị đạo diễn “khai tử”. Tuy nhiên, đoán già đoán non không thể đoán được ý biên kịch và đạo diễn, khi mọi việc tưởng chừng êm đẹp và số lượng cái chết rất ít, thì bất ngờ ở đoạn cuối phim, một nửa thiên hà đã tan biến sau cái búng tay của Thanos. Với quyền lực sở hữu Găng tay Vô cực cùng 6 viên đá, Thanos đã khiến nhiều siêu anh hùng “chết” trong sự ngỡ ngàng của người xem. Đây cũng là cái kết gây tranh cãi nhất từ trước đến nay của phim Marvel.

Trong một cuộc phỏng vấn với ComicBook, anh em đạo diễn Russo đã giải thích về quyết định cho các nhân vật chết trong đoạn cuối phim Avengers 3. 

“Tất cả những lựa chọn của chúng tôi đều dựa trên câu chuyện. Nó dựa trên hành trình mà các nhân vật đã trải qua, không chỉ trong phim này mà là toàn bộ các tác phẩm trước đó cho đến thời điểm này, bởi lẽ chúng đã đạt đến điểm cao nhất. Thế nên tất cả những gì chúng tôi có thể nói rằng nó là những sự lựa chọn rất tập trung vào câu chuyện. Đó là động lực dành cho chúng tôi, là lý do khiến chúng tôi yêu Marvel vô cùng. Những sự lựa chọn đầy sáng tạo luôn dẫn dắt cách thức và định hình nhằm mang đến phép màu trong giới hạn công việc”. 

Ngoài Loki, Heimdall, và Gamora - những nhân vật đã bị Thanos sát hại trước khi hắn có đầy đủ 6 viên đá vô cực, thì với hành động búng tay ở cuối phim, Thanos đã làm tan biến Scarlet Witch, Black Panther, Bucky Barnes, Doctor Strange, Star-Lord, Groot, Drax, Mantis, Nick Fury, Maria Hill, và Spider-Man. Anh em đạo diễn Russo trước đó từng chia sẻ về việc đưa kịch bản giả cho dàn diễn viên nhằm tránh việc spoil nội dung phim, và một số diễn viên như Tom Holland hoàn toàn không biết về số phận của các nhân vật trước khi ghi hình cảnh quay này, và theo lời Joe Russo, việc đưa những cảnh này không hề dễ dàng.

“Đã có rất nhiều nước mắt rơi xuống. Nó chưa bao giờ là những đoạn hội thoại dễ dàng với các diễn viên. Nhưng tôi nghĩ mọi người hiểu được tầm quan trọng của câu chuyện, cũng như các diễn viên đã thực sự có vai diễn tuyệt vời trong sự nghiệp của mình và như họ mong muốn. Các diễn viên đã trải qua một giai đoạn đau buồn như bất kỳ ai khi xem phim nhưng các bạn đứng ở một góc độ khác để nhìn nhận vấn đề, hiểu rằng đây là một phần của Vũ trụ Marvel. Còn với chúng tôi, khi thực hiện chúng, nó là những điều tuyệt vời và cho phép chúng tôi có những cơ hội khác trong sự nghiệp của mình.”

Các nhân vật như Spider-Man, Doctor Strange, và Black Panther đều đã có kế hoạch cho phần phim tiếp theo, Guardians of the Galaxy sẽ trở lại với phần 3 sau khi Avengers 4 ra mắt. Dựa vào những hình ảnh hậu trường, mặc dù phần phim kế tiếp Infinity War vẫn chưa có tựa đề chính thức nhưng dường như nó sẽ là màn du hành thời gian, tương tự với công nghệ B.A.R.F mà Stark đã giới thiệu trong Captain America: Civil War để tái hiện ký ức thông qua holograms, và cũng có nhiều cách thức sáng tạo khác để mang các nhân vật đã chết trở về.

Người hâm mộ hy vọng rằng Avengers 4 sẽ có độ bảo mật cao giống như Infinity War để đảm bảo nội dung được giữ bí mật đến phút cuối cùng, nhất là về sự trở lại các những nhân vật. Và bây giờ, điều mà fan mong ngóng nhất chính là tựa phim Avengers 4, vì từ đó mà mọi người có thể xây dựng nhiều giải thuyết cho phim.

Trailer phim Avengers: Infinity War.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất