Phim Ảnh

Đạo diễn 'Avengers 4' chính thức bật mí về thời lượng dự kiến của bộ phim bom tấn này

Minh Thông
Chia sẻ

Chính xác là khán giả sẽ ngồi mòn ghế tại rạp trong 3 tiếng đồng hồ. Tất cả sẽ gói gọn trong 3 tiếng ấy.

Avengers: Infinity War được xem là bộ phim đánh dấu 10 năm của MCU, với 18 bộ phim đã từng được công chiếu và chúng ta đang dần đi đến cuối con đường của Phase 3. Với độ dài 2 tiếng 40 phút, Infinity War được xem là bộ phim có thời lượng dài nhất từ trước tới nay của MCU. Avengers 4 thậm chí sẽ còn dài hơn thế và theo như một trong những đạo diễn của Avengers 4, Joe Russo cho biết: “Chính xác là khán giả có thể sẽ ngồi mòn ghế tại rạp trong 3 tiếng đồng hồ. Tất cả sẽ gói gọn trong 3 tiếng ấy.”

“Avengers 4” sẽ kéo dài trong 3 tiếng?

Phải nói là thật sự, thật sự rất dài. Một bộ phim chiếu rạp dài 3 tiếng sẽ “đưa” Avengers 4 trở thành bộ phim MCU có thời lượng dài nhất tính đến thời điểm này. Và ít nhất là tới khi Avengers 5 hoặc một bộ phim nào đó của MCU thuộc kiểu bom tấn khủng khiếp như thế mới có thể vượt qua. Bởi vì đây là bộ phim cuối cùng của Phase 3 và là then cài chốt lại 10 năm của MCU, Avengers 4 nên có một độ dài như thế hoặc hơn nữa để thể hiện đầy đủ độ hoành tráng của nó.

Tuy nhiên Joe Russo cũng nói rằng thời lượng này cũng có thể thay đổi, nhưng trước mắt 3 tiếng sẽ là thời gian hoàn hảo nhất cho bộ phim, vì Avengers 4 có rất nhiều câu chuyện để kể và nó sẽ là bộ phim “vĩ đại” để hoàn thành Phase 3 theo cách hoành tráng nhất.

Cho tới bây giờ Avengers 4 vẫn đang trong giai đoạn hậu kỳ, và có vẻ như 3 tiếng là thời gian tối đa và nếu có thay đổi thì Marvel chỉ có giảm xuống thôi, có thể là tương đương với thời lượng của Infinity War. Trong buổi live-stream quảng bá cho quán bar mới - Duello - của mình, Joe Russo cũng nói về tiến độ của Avengers 4:

“Hiện anh em tôi đã đi được một nửa chặng đường trong quá trình hậu kỳ. Chúng tôi thật sự bị “rối bời” về những cảnh quay VFX của phim. Tới tận hơn 3000 cảnh quay như thế trong phim, và điều này đòi hỏi cần nhiều thời gian, sức lực và động lực để hoàn thánh chúng, nhưng nhìn chung thì mọi thứ với VFX cũng sẽ nhanh chóng xong xuôi thôi. Chúng tôi cũng đã bắt đầu làm việc với Alan Silvestri và vẫn đang tiếp tục chỉnh sửa phần hình ảnh cho phim.”

“Avengers 4” hứa hẹn quy tụ những hình ảnh hoành tráng nhất từ trước đến nay trong vũ trụ Marvel.

Về cơ bản thì vẫn còn rất nhiều việc cần làm với Avengers 4 trước khi nó sẵn sàng công chiếu trên toàn thế giới. Mọi thứ chỉ mới bắt đầu, hàng tá các cảnh VFX chưa hậu kỳ xong, rồi cả việc cắt xén cho phù hợp cũng vẫn đang tiến hành. Nhiều thứ sẽ còn thay đổi từ giờ cho tới khi phim công chiếu, nhưng những thông tin từ Joe Russo cũng đủ cho ta thấy bộ phim sẽ “hoành tá tràng” đến mức độ nào. Đáng tiếc là về tựa đề chính thức cũng như thông tin về trailer đầu tiên thì Joe lại chẳng nói một lời nào.

Nếu đúng là dài 3 tiếng thì Avengers 4 sẽ thật thú vị và đầy hào hứng. Nhìn chung thì hiếm có bộ phim chiếu rạp nào mà dài tận 3 tiếng, và kiểu phim siêu anh hùng bom tấn như vậy thì càng hiếm. Những hãng phim thì có xu hướng cho ra những bộ phim có thời lượng ngắn hơn (như Justice League) để gom nhiều cảnh hơn trong một phân đoạn và không muốn khán giả trở nên ngán ngẩm vì một bộ phim có thời lượng quá dài tận 3 tiếng đồng hồ.

Thường thì những bộ phim sử thi kinh điển mới có độ dài 3 tiếng hoặc hơn, điển hình là Lord Of The Rings: The Return Of The King với thời lượng lên tới 3 tiếng 21 phút, thậm chí nó còn cho khán giả nghỉ giải lao đi toilet nữa cơ.

Các fan MCU sẽ chẳng phàn nàn gì nếu phim kéo tài 3 tiếng mà có thể họ còn thích thú nữa là khác. Thứ nhất đây là bộ phim mà họ đã chờ đợi, thứ hai là họ không muốn phim quá ngắn để rồi những câu chuyện trong phim bị cắt xén và gây cảm giác hụt hẫng.

Avengers 4 dự kiến sẽ ra rạp vào 03.5.2019, chúng ta cũng bình tĩnh và chờ đợi nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Thông

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất