Phim Ảnh

Danh sách 15 bộ phim tệ hại nhưng lại từng được xướng tên ở giải Oscar

Anh Anh
Chia sẻ

Hãy cùng SAOSTAR điểm qua danh sách những bộ phim được đánh giá là tệ hại nhưng lại được xướng tên ở giải Oscar.

1. Suicide Squad (2016)

Có lẽ đây là bộ phim siêu anh hùng dở tệ nhất từ trước đến nay, từ kịch bản cho đến quá trình cắt ghép, chắp vá vô tội vạ khiến dân tình không thể tha thứ được. Giải Oscar lần này của Suicide Squad là về mảng phong cách trang điểm và làm tóc chứ hoàn toàn không liên quan đến mặt chuyên môn.

2. The Wolfman (2010)

Lại một phiên bản reboot về loài quái vật kinh điển - người sói với sự tham gia diễn xuất của Benicio Del Toro. Khả năng trang điểm đầy ấn tượng của Rick Baker đã đem về cho bộ phim một giải Oscar.

3. Alice in Wonderland (2010)

Phiên bản live-action nhạt nhẽo của Disney đã giành được giải Oscar cho thiết kế trang phục đẹp nhất và phần chỉ đạo nghệ thuật.

4. The Golden Compass (2007)

Nhà sản xuất từng có dự định làm luôn một series nhưng may mắn là điều đó đã không xảy ra. Bộ phim này từng thắng giải Oscar về hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất.

5. Pirates of the Caribbean: Dead Man’s Chest (2006)

Tương tự vị trí thứ 4, bộ phim này cũng từng giành được một giải Oscar với hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất.

6. Lemony Snicket’s A Series of Unfortunate Events (2004)

Bộ phim với sự góp mặt của Jim Carrey tuy còn nhiều thiếu sót nhưng vẫn ôm trọn một giải Oscar về mảng trang điểm.

7. Pearl Harbor (2001)

Mặc dù nhận được tận sáu đề cử Mâm Xôi Vàng nhưng tác phẩm của Michael Bay cũng từng được xướng tên trong hạng mục thiết kế âm thanh xuất sắc nhất của giải Oscar.

8. How the Grinch Stole Christmas (2000)

Viện Hàn Lâm rõ ràng không thể chối từ sức hút từ một Jim Carrey với lớp hóa trang dày cộm khi tiếp tục trao tặng danh hiệu kĩ thuật hóa trang xuất sắc nhất cho bộ phim này.

9. The Ghost and the Darkness (1996)

Tác phẩm của Paramount đã giành được một giải Oscar về khoản thiết kế âm thanh.

10. Dick Tracy (1990)

Bộ phim đã thắng giải trên cả hai mặt trận là chỉ đạo nghệ thuật và kĩ thuật hóa trang.

11. Innerspace (1987)

Innerspace đích thị là một trong những bộ phim tệ lậu nhất của Amblin trong giai đoạn những năm 80. Có lẽ điểm sáng duy nhất của tác phẩm này chính là phần hiệu ứng hình ảnh.

12. The Woman in Red (1984)

Bộ phim cực kỳ xứng đáng với chiến thắng về bài hát gốc hay nhất ở giải Oscar năm 85 với tuyệt phẩm I Just Called to Say I Love You của ca sĩ Stevie Wonder.

13. Thank God It’s Friday (1978)

Leonard Maltin đã cho rằng đây là bộ phim tệ hại nhất từng thắng giải Oscar (nhưng có lẽ ông sẽ thay đổi suy nghĩ này sau khi xem Suicide Squad). Tương tự vị trí thứ 12, bộ phim này cũng giành giải ở hạng mục bài hát gốc hay nhất.

14. Earthquake (1974)

Earthquake đã được đề cử và chiến thắng ở hạng mục âm thanh hay nhất và điều này là hoàn toàn xứng đáng. Dù vậy, giải thưởng cũng không cứu nổi bộ phim thoát khỏi mác phim dở.

15. Song of the South (1946)

Là một trong những dự án tai tiếng nhất của Disney nhưng chính bài hát Zip-a-Dee-Doo-Dah đã mang về một giải Oscar cho bộ phim này.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất