Phim Ảnh

Cuộc chiến đầy gian nan của Dương Tử khi tứ tiểu hoa sau 85 đều 'hạ mình' về phiên vị cho Ngô Diệc Phàm

Thiên Bình
Chia sẻ

Tứ tiểu hoa sau 85 với địa vị cao hơn Dương Tử đều phải nhường bước trước Ngô Diệc Phàm về chuyện phiên vị. Liệu rằng đến lượt Dương Tử có làm thay đổi điều đó?

Phim truyền hình Trâm trung lục được đổi tên thành Thanh trâm hành đã chính thức công bố Dương Tử Ngô Diệc Phàm là hai diễn viên chính của tác phẩm. Thế nhưng về vấn đề phiên vị, ai trước ai sau đến nay nhà sản xuất vẫn chưa ra thông báo rõ ràng. Điều này gây nên bất mãn và tranh cãi trong cộng đồng fandom hai nhà, gây sức ép lên đoàn đội nghệ sỹ phải giành lấy phiên vị nhất phiên cho bằng được.

Ở đây, phiên vị có nghĩa là thứ tự tên tuổi của diễn viên tham gia được sắp xếp trên poster và thông tin của bộ phim. Những cái tên được xếp ở vị trí đầu chứng tỏ sự nổi trội, địa vị và danh tiếng của người nghệ sỹ đó so với những bạn diễn khác. (Người có phiên vị đứng đầu (nhất phiên) không đồng nghĩa với thời lượng lên phim nhiều nhất, nhưng lại chứng tỏ được tên tuổi của mình “đáng gờm” và nổi tiếng nhất so với dàn diễn viên. Nhiều trường hợp, những diễn viên hạng A, nổi tiếng đảm nhận vai khách mời vài phút cũng được xếp phiên vị cao, thậm chí là nhất phiên.)

Trong giai đoạn “chiến đấu” giành phiên vị, Ngô Diệc Phàm bỗng nhiên ra nước ngoài, dấy lên nghi vấn bỏ diễn. Vì chuyện này vô tình kéo Lý Hiện và Hồ Ca vào cuộc, khi tin đồn lan truyền cho rằng một trong hai gương mặt này sẽ thay thế Ngô Diệc Phàm. Đến giờ, bên phía Lý Hiện luôn im lặng trong khi Hồ Ca lên tiếng bày tỏ sẽ không nhận vai diễn này.

Fan hâm mộ Dương Tử cho rằng đây là dự án chuyển thể từ tiểu thuyết đại nữ chủ (câu chuyện xoay quanh nhân vật nữ) thế nên phía nữ nhất phiên là chuyện đương nhiên. Từ khi nổi tiếng nhờ vào Hương mật tựa khói sương, tên tuổi Dương Tử luôn xếp nhất phiên trong mọi bộ phim cô tham gia vai chính. Do đó, trong Thanh trâm hành lần này cũng không phải ngoại lệ. Chưa kể so với diễn xuất, Ngô Diệc Phàm chẳng thể nào so sánh, cùng “đẳng cấp” với Dương Tử.

Fan nhà Ngô Diệc Phàm cũng chẳng phải là “dạng vừa”. Họ đưa ra dẫn chứng về thành tích Ngô Diệc Phàm ở mảng điện ảnh vô cùng đáng nể. Doanh thu phòng vé ở tất cả những bộ phim mà anh chàng tham gia đều trên 100 triệu NDT, thậm chí bộ phim mà Ngô Diệc Phàm nhất phiên còn đạt tới doanh thu 2,4 tỷ NDT.

Ngô Diệc Phàm thường hợp tác với những đạo diễn có địa vị, sức ảnh hưởng lớn trong giới như Từ Tịnh Lôi hay Châu Tinh Trì. Vì thế ở mảng truyền hình được xem là nhỏ bé và không có sức ảnh hưởng bằng điện ảnh thì Ngô Diệc Phàm phải là nhất phiên.

Mặc cho bao tranh cãi, cuối cùng Thanh trâm hành cũng đã khai máy, Dương Tử gia nhập đoàn phim nhưng Ngô Diệc Phàm lại chẳng thấy đâu! Liệu có giống như Thân ái nhiệt tình yêu thương hay Dư sinh xin chỉ giáo nhiều hơn, Dương Tử có giành được nhất phiên trong Thanh trâm hành? Tuy nhiên, xét trên mọi yếu tố điều này rất khó.

Về chuyện trong quá khứ cạnh tranh phiên vị với tiểu hoa, Ngô Diệc Phàm luôn giành chiến thắng. Dù đó có là những tiểu hoa hàng đầu trong giới cũng đều nhường bước trước nam ca sỹ họ Ngô.

Tiểu hoa sau 85 lần đầu tiên hợp tác với Ngô Diệc Phàm là Lưu Diệc Phi. Năm 2016, cả hai cùng diễn chính trong bộ phim điện ảnh Hóa ra anh vẫn ở đây. Lưu Diệc Phi dựa vào tên tuổi “thần tiên tỷ tỷ”, gia nhập làng giải trí đã nhiều năm. Từ những tác phẩm năm xưa như Thiên long bát bộ hay Tiên kiếm kỳ hiệp, cô đã trở thành tiểu hoa nổi tiếng và sở hữu vị thế đáng nể.

Trong khi đó, Ngô Diệc Phàm bắt đầu về nước (Trung Quốc) phát triển từ năm 2014, một năm sau có phim ra mắt tại rạp. Tính đến thời điểm Hóa ra anh vẫn ở đây, Ngô Diệc Phàm đã tham gia diễn chính 3 bộ phim.

Tuy nhiên, đến khi bộ phim ra mắt, nhiều người phải bất ngờ khi thấy Lưu Diệc Phi chỉ là phiên vị hai. Nên nhớ bộ phim xoay quanh khai thác và tập trung về nữ chính nhiều hơn, nhưng Lưu Diệc Phi phải “cúi đầu” trước một tân binh mới về nước chưa có thành tích gì.

Năm 2016, Ngô Diệc Phàm lại có cơ hội hợp tác với tiểu hoa hàng đầu khác - đó là Dương Mịch trong phim điện ảnh Tước tích. Bộ này cũng có sự tham gia của Phạm Băng Băng, với địa vị đại hoa - cô nghiễm nhiên chiếm được phiên vị nhất phiên một cách hợp tình hợp lý. Tên tuổi Ngô Diệc Phàm xếp sau Phạm Băng Băng, là nam chính phiên vị hai. Đạo diễn Quách Kính Minh chú thích Dương Mịch là Khách mời đặc biệt.

Mặc dù Dương Mịch và Ngô Diệc Phàm không rơi vào tình cảnh diễn viên chính cạnh tranh phiên vị, nhưng dựa vào cách sắp xếp nhân vật trên poster có thể thấy địa vị Ngô Diệc Phàm quan trọng hơn.

Năm 2017 là một năm thành công của Ngô Diệc Phàm khi bộ phim Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện 2 do anh chàng đảm nhận vị trí nhất phiên thành công vang dội trên phòng vé. Trong năm này, anh có đến hai lần hợp tác với tiểu hoa Triệu Lệ Dĩnh. Lần thứ nhất là tham gia show của đài Hồ Nam - 72 tầng kỳ lầu, lần thứ hai là cả hai song ca bài hát Nhớ em.

Cả hai lần hợp tác này, Ngô Diệc Phàm đều ép phiên Triệu Lệ Dĩnh, dù thời điểm ấy nhân khí của nàng tiểu hoa như “mặt trời ban trưa”.

Trong năm 2018, Ngô Diệc Phàm hợp tác cùng với một tiểu hoa khác là Đường Yên trong Âu Châu công lược. Ngô Diệc Phàm diễn vai một hacker siêu phàm, trong khi đó Đường Yên là một nữ đặc công. Ngô Diệc Phàm ở phiên hai trong khi Đường Yên đứng sau chịu phiên vị ba.

Lưu Diệc Phi, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Đường Yên đều là những tiểu hoa sau 85 có địa vị hàng đầu giới giải trí Hoa Ngữ, so với Dương Tử, họ đều là “tiền bối” của cô. Tuy nhiên khi đứng trước Ngô Diệc Phàm, tất cả tiểu hoa sau 85 đều hạ mình chịu thua trước vấn đề phiên vị. Thế nên, trong cuộc chiến nhất phiên của Thanh trâm hành, Dương Tử không hề dễ dàng giành chiến thắng nếu như Ngô Diệc Phàm vẫn tiếp tục tham gia diễn xuất.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Bình

Tin mới nhất