Phim Ảnh

Cục Thuế tuyên bố không ‘triệu tập’ thúc ép 17 minh tinh 'bù thuế' - Cư dân mạng: ‘Bị oan thế chẳng ai dám kiện đòi lại danh dự?’

Thiên Bình
Chia sẻ

Tuyên bố mới nhất của Cục Thuế thu hút nhiều sự quan tâm của dân mạng Trung Quốc!

Tối ngày 6/12, Đài truyền hình TVB đưa tin trong số 17 minh tinh Đại lục cần bổ sung thuế trong đó có 6 người khoản thuế đã vượt qua trăm triệu NDT và danh sách 17 người này cũng đã được tiết lộ. Thế nhưng, Cục thuế Trung Quốc đã đưa ra lời thông cáo mới nhất của mình: “Thời điểm này là giai đoạn tự tra, tự điều chỉnh từ những cá nhân có liên quan. Nghĩa là, cơ quan chức năng không thực hiện thẩm vấn ai. Danh sách 17 người bị gọi lên triệu tập và ép truy thu thuế lan truyền là không đúng sự thật“.

Với nhiều thông tin đang nhiễu loạn vậy thực hư đâu mới là tin chính xác được hé lộ cho đến thời điểm hiện tại? Theo văn bản được Cục thuế đưa ra đính kèm với quyết định tuyên phạt hành chính với Phạm Băng Băng, Cục Thuế đã nêu rõ rằng: “Tổng cục thuế Quốc gia cũng triển khai mở rộng quy phạm trình tự nộp thuế đối với ngành điện ảnh và truyền hình.

Đối với những cá nhân và doanh nghiệp tổ chức hoạt động trong ngành này nếu tự động điều tra khai báo và ra nộp bù thuế trước ngày 31 tháng 12 năm 2018 thì sẽ không bị xử phạt hành chính, không bị phạt tiền. Đối với những thành phần cá biệt không chịu sửa chữa thì sẽ tiếp tục xử lý nghiêm khắc theo pháp luật. Đối với hành vi trốn thuế nghiêm trọng và các nhân viên, cán bộ phụ trách cơ quan thuế địa phương không chịu thực hiện nhiệm vụ của mình thì sẽ căn cứ vào tình hình cụ thể để xử phạt nghiêm minh theo pháp luật hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự”.

Với danh sách minh tinh bị triệu tập có lẽ không phải sự thật thế nhưng tình hình làng giải trí nhanh chân đi đóng đủ thuế vẫn đang diễn ra tại Cbiz và được Weibo chính thức thuộc trang giải trí Sina tiết lộ, trong đó:

- Tiểu sinh nào đó hoạt động trong sự nghiệp nghệ thuật và thương nghiệp (kinh doanh) cần bổ sung 500-600 triệu NDT (1725-2000 tỷ đồng) .

- Lưu lượng tiểu hoa nào đó vô cùng nổi tiếng cần bổ sung 200-300 triệu NDT (700-1000 tỷ đồng).

- Tiểu hoa nào đó chú tâm vào tác phẩm truyền hình điện ảnh cần bổ sung 160 triệu NDT (550 tỷ đồng).

- Đại hoa nào đó cần bổ sung trên 200 triệu NDT (700 tỷ đồng).

- Tiểu hoa nhân khí phim truyền hình nào đó cần bổ sung: Chỉ với việc bổ sung thuế ở một khu vực nhỏ đã trên 60 triệu NDT, tổng cộng lại cũng vượt qua trăm triệu NDT (340 tỷ đồng).

- Nam minh tinh phát triển mạnh mẽ trong các phim điện ảnh, truyền hình, chương trình giải trí.. là 140 triệu NDT (483 tỷ đồng).

Nghĩa là đến thời điểm hiện tại chỉ có hai thông tin chính xác: Là thời gian “tự giác sửa lỗi sai” trước ngày 31/12 để tránh bị phạt hành chính, và những gợi ý về quy mô bù thuế thuộc hàng khủng của 6 trường hợp mà Sina đưa ra.

Danh sách này được cục thuế chính thức thông báo không đúng sự thật vì đang trong giai đoạn tự giác kiểm điểm, thế nên cục thuế không gượng ép bắt nộp thuế hay triệu tập minh tinh

Cục thuế đã phủ nhận danh sách 17 minh tinh bị triệu tập, thế nhưng những ngôi sao trong danh sách này đến thời điểm hiện tại chưa một ai ra văn bản kiện những kẻ tung tin và lan truyền tin thất thiệt gây tổn hại đến hình tượng. Lời đồn về danh sách này được lan truyền nhiều ngày qua, được đài TVB thông báo ở bảng tin thời sự, được dịch sang các thứ tiếng khác trên các mặt báo quốc tế đã gây tổn thất về mặt hình ảnh của những minh tinh này rất nhiều.

Đơn cử như trường hợp của cặp vợ chồng diễn viên Đặng Siêu - Tôn Lệ khi hai người là đối tượng đầu tiên bị một tài khoản Weibo tố cáo “nộp chậm” 250 triệu NDT với hơn 700 lượt shares và tuyên bố đây là sự thật chính xác. Chỉ cần hơn 500 lượt shares là đủ điều kiện để tố giác chủ tài khoản ra tòa khi người này cố ý tung tin không đúng sự thật gây tổn hại danh dự, chưa kể dựa vào bài đăng này mà nhiều trang báo đưa hẳn cặp đôi vàng “Siêu - Lệ” giật tít, bôi nhọ danh dự. Điều đáng ngạc nhiên dù vụ việc đã và đang xảy ra hơn 1 tuần thế nhưng Đặng Siêu - Tôn Lệ vẫn lặng im như không có gì.

Hơn 500 lượt shares, bài viết tố cáo vẫn còn đó bị nhiều báo dựa vào đây bôi nhọ danh dự thế nhưng phản ứng lặng im của Đặng Siêu - Tôn Lệ khiến nhiều người bất ngờ

Bài đăng này còn tố giác Ngô Kinh phải đi nộp thuế hơn 400 triệu NDT với hơn cả ngàn lượt shares.

Với Ngô Kinh thì nhiều người trong ngành điện ảnh đã xác nhận gần đây anh gặp vấn đề liên quan đến thuế vụ. Ngô Kinh và bộ phim điện ảnh đạt kỷ lục doanh thu phòng vé Chiến Lang 2 bị nghi ngờ có hành vi cố tình thành lập công ty ở những nơi được hưởng chính sách ưu đãi về thuế xem như một cách lách thuế cách đây vài ngày.

Thông báo phủ nhận danh sách 17 của cục thuế đã gây ra những phản ứng trái chiều đối với cộng đồng mạng Trung Quốc:

- Sina giải trí đăng bài tuyên cáo của Cục là không được lan truyền tin đồn, tin không chính thức trong khi Sina tài chính shares hẳn thông tin của đài TVB. Phải chăng đang tự vả chính mình hoặc là “ăn tiền” cả rồi?

- Đến hiện tại tài khoản tố giác kia vẫn chưa bị kiện nhé! Vừa mới đăng danh sách 17 người thì bị Sina xóa đi, ngay trong album ảnh của Weibo đó vẫn còn ảnh từ bài đăng đó kìa. Trước đó, chưa có thông báo này của Cục lại tự dưng xóa bài của người ta, sai thì kiện sợ gì mà không kiện!

- Thế có nhà nào vác đơn đi kiện đòi lại danh dự chưa? Sao nước ta hỡ chút xù lông kiện cáo, giờ chẳng có một ai dám đứng ra kiện! Đủ hiểu rồi mà, Cục đang chừa cho chút mặt mũi mà thôi!

- Đang ở top 2 Hot Search, quay một lúc biến mất không dấu vết!

- Thắc mắc một điều, bù thuế thì bù 1-2 triệu NDT còn thấy đúng nghĩa bù nộp chậm. Đằng này theo thông tin của Sina đăng 6 người kia toàn trăm triệu trở lên, bù gì mà bù lớn thế, thẳng thừng là trốn thuế nhưng được hưởng khoan hồng đi còn ở đó nộp bù, lừa con nít và fan não tàn à!

- Nhớ vụ Phạm Băng Băng không? Trước thời điểm công bố kết quả án phạt thì trước đó Cục Thuế quốc gia toàn phủ nhận những tin đồn bên lề đều không đúng sự thật! Chờ đi

- Tin tưởng Tổng Cục Thuế, ngừng lan truyền tin đồn sai sự thật!

- Thế nhưng những bài đăng được cho là đồn lại từ chính Sina đăng và được lan truyền, thế giờ lại ra vẻ thanh minh? Tự tung tin rồi lại tự đính chính, nghĩ không ăn tiền cũng khó à?

- Phủ nhận bị triệu tập không có nghĩa cũng phủ nhận mấy sao nước ta “trong sạch không trốn”. Đọc kỹ lại lời Cục thuế đi, chỉ bảo “Tôi không ép, mà các anh các chị đang tự giác đi nộp đó thôi!” - Vô cùng độ lượng, và thanh cao chỉ có thể là Tổng cục thuế!

- Mỗi người nộp bù mấy trăm triệu, tôi nói là bù nha, cho là bù trong một năm tức mỗi người theo luật thuế của Phòng làm việc phải đóng thì suy ra mức thu nhập một năm là toàn từ nửa tỷ đến hơn tỷ NDT cơ á. Trước đó, toàn khai thu nhập toàn bằng số bù thuế hiện tại đó chứ, kinh thiệt!

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Bình

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất