Phim Ảnh

Cư dân mạng giành 'cơn mưa lời khen' cho phim điện ảnh Hàn Quốc 'Parasite - Ký sinh trùng'

Ngọc Trang
Chia sẻ

Sau khi công chiếu thành công tại quê nhà, phim Parasite - Ký sinh trùng sắp sửa ra mắt vào Việt Nam cuối tuần này với nhiều lời khen ngợi từ những khán giả đầu tiên ra rạp.

Ký sinh trùng (Parasite) là bộ phim mới nhất của đạo diễn Bong Joon Ho, sau loạt tác phẩm “làm mưa làm gió” xứ Kim Chi như Memories Of Murder (2003), Quái vật sông Hàn (2006), Chuyến tàu băng giá (2013) và gần đây nhất là Okja (2017). Phim có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng, giàu thực lực như Song Kang Ho, Lee Sun Kyun, Choi Woo Sik,…

Cư dân mạng giành 'cơn mưa lời khen' cho phim điện ảnh Hàn Quốc 'Parasite - Ký sinh trùng'.

Nội dung Ký sinh trùng xoay quanh hai gia đình kiểu mẫu của xã hội Hàn Quốc: một là gia đình giàu có của Dong Ik (Lee Sun Kyun) và gia đình nghèo khó thất nghiệp của Kim Ki Taek (Song Kang Ho). Chuyện phim bắt đầu khi con trai của Kim Ki Taek là Ki Woo làm giả bằng cấp để xin được dạy kèm tại gia đình giàu có của Dong Ik với mức lương cao ngất ngưởng. Ki Woo sau đó đã có được công việc như mong muốn nhưng mọi thứ đã không giống với những gì mà cậu đã tưởng tượng.

Sau khi giành được giải thưởng Cành cọ vàng tại LHP Canes 2019, Parasite đã thành công ra mắt tại Hàn Quốc vào cuối tháng 5 vừa qua với thành công vang dội. Riêng trong 3 ngày cuối tuần đầu công chiếu (31/05-02/06), Ký sinh trùng đã có tổng cộng 2.775.721 lượt khán giả tới rạp, thu về 20.460.907 USD, tại 1.946 phòng chiếu và chiếm 69,28% tổng doanh thu. Con số tiếp tục tăng nhanh khiến bộ phim trở thành một trong những tác phẩm ăn khách nhất màn ảnh xứ Kim Chi trong năm nay.

Cuối tuần này, khán giả Việt cũng sẽ lần đầu tiên được thưởng thức bộ phim đình đám từ xứ Kim Chi. Tuy nhiên trước đó, rất nhiều người được thưởng thức sớm tác phẩm đã giành những lời “có cánh” cho bộ phim với điểm số cao ngất. Điều này phần nào dự đoán thành công của bộ phim khi phát hành tại Việt Nam.

Dưới đây là một số review ngắn của khán giả sau khi thưởng thức bộ phim:

Khán giả không ngớt lời khen ngợi Parasite, coi tác phẩm là đỉnh cao mới trong sự nghiệp của Bong Joon Ho.

Khẳng định đây là một siêu phẩm mà người xem không nên bỏ lỡ.

Bộ phim khiến người ta vừa thích thú vừa toát mồ hôi hột.

“Siêu phẩm, hồi hộp, bất ngờ” là những cụm từ mà khán giả sử dụng nhiều khi nhắc đến bộ phim.

Một khán giả bình luận: “Lột tả cái nghèo bằng sự xót xa hay trào phúng thì vẫn thường gặp. nhưng lột tả sự bần cùng bằng 1 câu chuyện hấp dẫn lôi cuốn mà cũng hóm hỉnh, dẫn đến loạt diễn biến đen tối và mix ly cocktail độc đáo này rất vừa vặn, chặt chẽ bất ngờ đến lớp lang cuối cùng thì thật sự 5 phút vỗ tay ở Cannes hoàn toàn xứng đáng”.

“Một Cành cọ vàng xứng đáng”.

Parasite chính thức ra rạp phục vụ khán giả từ ngày 20/6.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất