Phim Ảnh

Chung số phận với 'Diên Hi công lược', phim 'Như Ý truyện' bị cấm chiếu ở Việt Nam?

Huỳnh Hoàng
Chia sẻ

Sau vụ rò rĩ 10 tập phim "Diên Hi công lược" bản vietsub trước cả lịch chiếu của Trung Quốc, bộ phim bị tước quyền chiếu ở Việt Nam ở mọi định dạng. "Hậu cung Như Ý truyện" đang chịu chung số phận do cùng một đơn vị phát hành.

Mới đây, bộ phim Diên Hi công lược (延禧攻略) vừa bị đơn vị phát hành ở Trung Quốc chấm dứt hợp tác phát sóng ở Việt Nam dưới mọi hình thức, từ vietsub (phụ đề tiếng Việt) cho đến lồng tiếng. Đây là kết quả của việc phía đơn vị nắm bản quyền ở Việt Nam làm rò rĩ 10 tập phim bản vietsub chưa trình chiếu tại Trung Quốc.

Cụ thể, mặc dù bên Trung Quốc chỉ mới chiếu đến tập 48 nhưng ở Việt Nam đã có đến tập 57 và khán giả đang chờ đợi tập 58 vietsub Diên Hi công lược. Được biết, các kênh Youtube TKL và FPTPLAY đã xóa tất cả bản phim Diên Hi công lược cũng như banner quảng bá bộ phim. Đây là tin không hề vui trong ngày Thất Tịch.

Động thái nghiêm khắc từ phía nhà sản xuất Diên Hi công lược đối với thị trường Việt Nam đã khiến người hâm mộ đau lòng. Hiện tại vẫn chưa rõ số phận của bản phim chiếu truyền hình của HTV7.

Đó chưa phải là thông tin đau lòng nhất đối với mọt phim cung đấu, bởi vì bộ phim sắp trình chiếu tại Trung Quốc - Như Ý truyện có thể sẽ chịu chung số phận với Diên Hi công lược. Cụ thể, cả hai bộ phim có cùng một nhà phát hành quốc tế, sau sự việc vi phạm bản quyền nghiêm trọng tại Việt Nam, Như Ý truyện không được bán bản quyền cho thị trường này nữa.

Cũng giống như “người tiền nhiệm”, các bản phim lậu của Hậu cung Như Ý truyện nếu được phát tán trên mạng xã hội hoặc các trang web chiếu phim đều sẽ bị quét và xóa đi.

Như Ý truyện là bộ phim thuộc thể loại cổ trang cung đấu kể về cuộc chiến của những mỹ nhân trong hậu cung dưới thời vua Càn Long triều nhà Thanh. Nhân vật chính ở đây là Như Ý (Châu Tấn đóng) được gả cho Càn Long (Hoắc Kiến Hoa) làm thiếp khi ông chưa lên làm Hoàng đế. Sau này Càn Long lên ngôi, Như Ý bước chân vào hoàng cung và nàng bắt đầu cuộc đấu đá với những mỹ nhân khác chốn hậu cung. Tuy rằng về sau Như Ý từ phi tử được Càn Long phong làm Hoàng hậu nhưng giữa hai người từ đó cũng xảy ra nhiều mâu thuẫn. Sau này Như Ý bị Càn Long nhốt vào lãnh cung và qua đời.

Như Ý truyện là phần 2 của bộ phim cung đấu đình đám Chân Hoàn truyện do Tôn Lệ đóng chính được chiếu năm 2012. Khi làm bộ phim này, nhà sản xuất rất hy vọng phim sẽ thành công hơn cả Chân Hoàn truyện. Với sự tham gia của Châu Tấn, Hoắc Kiến Hoa, Trương Quân Ninh, Đổng Khiết, Lý Thấm, Như Ý truyện được kỳ vọng sẽ xứng danh “bom tấn” mà mọi người đã kỳ vọng.

Theo dự kiến, phim sẽ khởi chiếu từ 20/08/2018. Tuy nhiên, việc Hậu cung Như Ý truyện không được cấp bản quyền chiếu ở Việt Nam là cú shock lớn đối với người hâm mộ, nhất là khi họ đã phải chờ đợi quá lâu để có thể thưởng thức bộ phim này. Ngoài ra, việc “quýt làm cam chịu” như hiện tại càng khiến khán giả của Như Ý truyện không “tâm phục khẩu phục”. Hy vọng rằng phía đối tác Trung Quốc sẽ cân nhắc và bộ phim vẫn sẽ được trình chiếu hợp pháp tại Việt Nam. SAOstar sẽ liên tục cập nhật thông tin này.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Hoàng

Tin mới nhất