Phim Ảnh

Liệu Cersei Lannister có cứu được ‘Game of Thrones’ khỏi tình trạng ‘đầu voi đuôi chuột’?

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Cuộc chiến giữa lực lượng phương Bắc chính trực cùng mụ nữ hoàng độc ác sẽ là tâm điểm 3 tập cuối cùng series Game of Thrones.

Những năm gần đây, khi phim truyền hình ngày càng được đầu tư với nội dung thú vị và kinh phí lớn, thì Game of Thrones (Trò chơi vương quyền) vẫn chiếm vị trí đầu bảng các series ăn khách nhất của màn ảnh nhỏ. Với cốt truyện đặt tại một miền đất hoàn toàn giả tưởng, tràn ngập thây ma, rồng, phép thuật, nhưng tâm điểm của Game of Thrones lại là cuộc cạnh tranh giành vương vị rất thực tế giữa các gia đình quý tộc. Trong cuộc chơi ấy, phép thuật đóng vị trí rất nhỏ, những mưu đồ, cạm bẫy chết người mới là vũ khí chính khiến người xem không thể rời mắt.

Qua từng tập, những mâu thuẫn dần nảy sinh và được bồi đắp, phát triển từ từ, để cuối cùng bùng nổ bằng những cái chết gây sốc khiến tất cả phải chấn động. Bởi vậy nên dù lên sóng từ năm 2011, Game of Thrones không những ngày càng thu về lượng người xem cao vọt khắp thế giới, mà còn thắng về số giải thưởng kỷ lục.

Vậy nhưng, càng về những mùa cuối cùng, chất lượng nội dung của Game of Thrones (Trò chơi vương quyền) lại “tỷ lệ nghịch” với con số đầu tư khổng lồ của nhà sản xuất, khiến nhiều người xem phải đặt câu hỏi. Nhân vật nổi tiếng thông minh là Tyrion Lannister hoàn toàn mất đi trí khôn mà những mùa đầu người xem rất tâm đắc. Các bộ óc nổi tiếng mưu mẹo, thâm hiểm như Petyr Baelish “Littlefinger”, thái giám Varys thì hoặc trở nên vô dụng, hoặc bị xử quá dễ dàng.

Xem thêm: Chỉ đạo hình ảnh của 'Game of Thrones' lên tiếng sau những phàn nàn của fan rằng tập phim 'The Long Night' vừa lên sóng quá tối

Ngoài ra, một điều cực kỳ hấp dẫn của Game of Thrones các mùa đầu chính là sự thực tế trong cuộc chơi quyền lực, các nhân vật dễ dàng bỏ mạng chỉ vì một bước tính sai lầm, hoặc vì xui xẻo, dù họ có là nhân vật chính, chiếm bao nhiêu thời lượng đi chăng nữa. Nhưng sang hai season gần nhất, các nhân vật chính liên tục sống sót qua nhiều phen vào sinh ra tử, khiến sự “chết thực tế” chẳng còn tồn tại nữa.

Ở tập 3 season 8 vừa qua, hãng sản xuất HBO đã tặng cho người xem trận chiến dài 82 phút (lập kỷ lục trên màn ảnh) với nhiều hình ảnh mãn nhãn và các cảnh chiến đấu gay cấn đến nghẹt thở. Tuy nhiên, thay vì được người xem lẫn giới chuyên môn nhất loạt tung hô như những huyền thoại ở mùa trước, thì tập phim The Long Night vừa qua lại khiến sự bức xúc của một bộ phận khán giả “đạt đỉnh”. Theo họ, trận đánh Đêm Trường trong phim có chiến thuật hết sức tệ hại (để toàn bộ kị binh xông lên dù chưa thấy rõ kẻ địch ở đâu, đặt máy bắn đá quá xa phía trước nên chỉ phóng được một đợt rồi hỏng toàn bộ…).

Chưa hết, việc dẫn dắt cốt truyện từ nhiều mùa trước khiến ai cũng nghĩ nhân vật Jon Snow, Daenerys Targaryen hoặc ít nhất là Bran Stark sẽ kết liễu chúa quỷ Bóng Trắng, kẻ thù của nhân loại. Nhưng rốt cuộc, tên vua quỷ Night King này lại bị giết bởi Arya Stark, một sát thủ được nhiều fan yêu thích, nhưng chưa hề dính dánh gì tới mạch truyện Bóng Trắng từ trước tới nay. Thế nên rất đông người cho rằng biên kịch đang vì muốn “chiều fan” mà hy sinh cơ hội khép lại câu truyện Bóng Trắng một cách tròn vẹn, đầu cuối tương hợp.

Xem thêm: Cuối cùng chúng ta cũng biết được Arya Stark đã giết Night King như thế nào trong 'Game of Thrones - The Long Night'

Bỏ qua bức xúc của nhiều khán giả, thì mùa cuối của Game of Thrones (Trò chơi vương quyền) vẫn còn kéo dài thêm 3 tập nữa. Cũng chính trong 3 tập này, tâm điểm câu truyện sẽ không đặt tại lũ quỷ Bóng Trắng bí ẩn ở Cực Bắc nữa, mà trở lại với cuộc tranh giành Ngôi Báu Sắt đầy cam go. Sau khi thoát khỏi đại họa thây ma, các anh hùng phương Bắc sẽ phải quay xuống đối đầu với Cersei Lannister - mụ nữ hoàng mưu mô xảo quyệt, kẻ đã đạp lên tất cả kẻ thù ở mùa trước để nắm lấy quyền lực tối cao.

Ngay từ season 1 của Game of Thrones, sự cạnh tranh, thù địch giữa nhà Stark (tiêu biểu là Ned Stark) và nhà Lannister (tiêu biểu là Cersei) đã là thỏi nam châm hút người xem chính của series. Cho tới mùa 6 sau này, dù các tập giữa season bị người xem phản đối vì vô lý (Arya bị thương nặng nhưng vẫn chạy nhanh, nhảy cao khắp nơi), thì tới tập cuối, mạch truyện King’s Landing của Cersei vẫn bùng nổ, khiến lời khen lại tuôn về nườm nượp.

Có lẽ ở thời điểm này, season 8 cũng cần một “cú nổ” tương tự season 6 đối với mạch truyện King’s Landing của Cersei, hòng vớt vát lại danh tiếng sau một tập 3 gây tranh cãi như vừa rồi. Trên khắp thế giới, những người hâm mộ Trò chơi vương quyền đang mong chờ một cái kết hợp lý, viên mãn cho series ăn khách này, thay vì lâm vào cảnh “đầu voi đuôi chuột”, “mất chất” đáng tiếc như nhiều phim truyền hình khác.

Xem thêm: Cuộc đời hiệp sĩ Jorah Mormont: Tình yêu cao thượng nhất sẽ chẳng cần được đáp lại

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất