Phim Ảnh

'Captain Marvel': Trailer trăm triệu views sẽ nề nếp như thế nào khi được cắt tỉa theo trình tự thời gian?!

Cà Phê Phin
Chia sẻ

Vừa cập bến vài giờ, trailer "Captain Marvel" đã nhận được làn sóng dự đoán, phản hồi dữ dội từ fan hâm mộ. Trong số đó, có một khán giả chịu khó tiến một bước xa hơn chính là tình nguyện cắt dựng lại toàn bộ trailer.

Đoạn giới thiệu đầu tiên bội thu 109 triệu views trên khắp thế giới sau 24 giờ đầu tiên công bố. Qua nhiều năm, Marvel Studio cuối cùng cũng chiều lòng fan với phần phim ‘nữ quyền” đầu tiên - vai chính do nữ diễn viên Brie Larson đảm nhận. Tuy nhiên, điều này còn có nhiều ý nghĩa đi kèm khác, ngoài có thêm một nhân vật “bom tấn” nó còn mở rộng vũ trụ từ trước đến nay ngày thêm rộng lớn, thêm nhân vật, thêm câu chuyện và một thế giới khốc liệt hơn.

Trải dài thời lượng trailer phim, hầu hết qua lời kể của Nick Fury là hình ảnh góp nhặt xuyên suốt quá khứ của Captain Marvel. Cô ấy đã trải qua rất nhiều giai đoạn khó khăn trong những bộ đồng phục và quân phục khác nhau. Rất khó để xâu chuỗi khi nào cô ấy trên Trái Đất và bao giờ cô ấy ở Hala. Nhưng mọi thứ rõ ràng hơn khi ta thử ghép nối nó lại.

Trailer Captain Marvel “Recut” theo dòng thời gian

Trong phiên bản “recut”, Youtuber Zorklis đặt các mảnh ghép theo trình tự thời gian. Đầu tiên, đời sống Carol lúc cô ấy bắt đầu trưởng thành, số lần cô ấy ‘vấp ngã” phải gọi là đáng kể. Tiếp đến, cô ấy trong bộ áo của lực lượng không quân trước khi du hành vào vũ trụ và sở hữu siêu năng lực phi thường. Từ đó, cô gia nhập vào đội quân của người Kree - Kree Starforce. Vật đổi sao dời thế nào, cô lại rơi xuống Trái Đất và được Nick Fury và S.H.I.E.D phát hiện ra.

Cảnh tiếp theo cô trong bộ thường phục, tiếp nữa là khoảnh khắc hứa hẹn kinh điển, Captain Marvel thẳng tay đấm vào mặt một bà cụ. Đoạn này người viết xin giải thích thêm, người phụ nữ cao tuổi ấy có thể là một sinh vật Skrull xuống Trái Đất giả dạng hòa vào nhân loại. Đây là khả năng của Skrull được đề cập đến trong comic Secret Invasion của Marvel Studio với tagline thách thức “Who do you trust”. Kết “trailer tái dựng” là cảnh Carol siết chặt nắm đấm và khoác lên mình bộ đồng phục mới Captain Marvel.

Toàn bộ những điều này khá trùng khớp với thế giới truyện tranh Captain Marvel mà tác giả Kelly Sue DeConnick sáng tạo. Siêu năng lực của Carol kết nối trực tiếp với não cô ấy. Phần trăm khá cao đây là nguyên nhân khiến cô mất hoàn toàn ký ức cùng lúc trong cô tồn tại năng lực siêu nhiên dẫn đến cô trở thành thành viên của đội quân Kree Starforce. Sau khi “hạ cánh không phanh” xuống cửa hàng Blockbuster Video (cửa hàng cho thuê nổi tiếng thập niên 90) ở Trái Đất, Carol mới nhận ra và khởi phát hành trình tìm lại quá khứ của mình cùng những việc đã xảy ra với cô ấy.

Một số cảnh trong trailer thật sự rất khó cắt ghép cho thật sự chính xác ý đồ của Marvel. Việc cắt ghép nghĩ ở một khía cạnh nào đó cũng không hoàn toàn là sáng kiến hay. Tuy nhiên, nó đem lại cho chúng ta hình dung cơ bản về bộ phim sẽ đi đến đâu, đặc biệt với những ai chưa biết nhiều về nhân vật này, phiên bản cắt ghép một phần nào đó khá tôn trọng nguyên tác truyện tranh vốn có.

Tagline của bộ phim “Higher. Further. Faster.” trong ngày hôm qua đã đồng loạt được giăng lên từ khắp các nền tảng Youtube, Facebook, Twitter. Thành tích 109 triệu views trong 24 tiếng chưa phải bứt phá guinness riêng của Marvel. Còn nhớ người anh em Avengers: Infinity War đã thâu tóm 230 triệu views trong cùng thời gian tương tự đáng sợ ra sao.

Liệu Captain Marvel có làm nên kỳ tích hay chí ít thể hiện uy phong xứng tầm nữ quyền Wonder Woman thiết lập trước đây. Nếu hiệu ứng khán giả hưởng ứng bộ phim giống như trailer chúng ta vừa thấy thì không có gì là không thể.

Trailer gốc.

Và thật dễ hiểu tại sao bộ phim sẽ ra rạp vào ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3/2019 đúng không nào?!

Chia sẻ

Bài viết

Cà Phê Phin

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất