Phim Ảnh

'Captain Marvel' cực kì ăn khớp với dòng thời gian của MCU, và đây là luận điểm chứng minh điều đó

Theo Screenrant
Chia sẻ

Với những ai theo dõi những bộ phim của Marvel từ những ngày đầu, có lẽ sẽ bị rối bởi những chi tiết và thời gian đan xen lẫn nhau.

Trong thực tế, dòng thời gian của Captain Marvel hoàn toàn khớp với dòng thời gian của vũ trụ điện ảnh Marvel dù không thể phủ nhận là nhà sản xuất có làm mọi việc hơi phức tạp hơn một chút.

Các giai đoạn của vũ trụ điện ảnh Marvel (chưa bao gồm Captain Marvel, Ant Man 2 và Avenger End Game)

Howard Stark (cha đẻ của Tony Stark) đã hợp tác phát triển dự án P.E.G.A.S.U.S. tại thời điểm Iron Man 2 diễn ra. Nhờ những tình tiết trong phần này, chúng ta có thể thấy rằng P.E.G.A.S.U.S. đã thử nghiệm với khối Tesseract từ trước khi Howard qua đời năm 1991.

Khối Tesseracts được Tony Stack nghiên cứu.

Hơn nữa, với việc Red Skull đã sử dụng khối Tesseract để làm nguồn năng lượng cho máy bay ném bom Valkyrie, người xem sẽ không mất quá nhiều thời gian để khi suy luận ra rằng NASA và USAF cũng đã nghĩ đến việc phát minh những phương tiện di chuyển hiện đại bậc nhất với bằng cách tận dụng khối năng lượng này.

Trong nguyên tác truyện tranh, Red Skull đã từng sở hữu khối năng lượng này hai lần trước khi bị tiêu diệt.

Trong phim The Avenger, nhà sản xuất đã cho thấy khoảng thời gian khối Tesseract được đưa vào thử nghiệm. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là trước đó khối năng lượng chưa từng được đưa vào nghiên cứu, cũng như vẫn còn đó những hoài nghi về kết quả thu được trong quá trình thử nghiệm. Captain Marvel không hề phá vỡ dòng thời gian đó, dù khối năng lượng này lại một lần nữa được xuất hiện xuyên suốt bộ phim, nhằm đánh lạc hướng người xem, nhưng mọi thứ vẫn trùng khớp với dòng thời gian được thiết lập.

Khối Tesseracts lại một lần nữa xuất hiện trong Captain Marvel.

Tuy nhiên, có một chi tiết khá quan trọng làm nhiều người xem có thể bị “hack não”, nổi bật nhất phải kể đến đó là bức ảnh của Nick Fury được chụp trong Captain America: The Winter Solider. Bức ảnh cho thấy lúc này Nick Fury đang là giám đốc điều hành của S.H.I.E.L.D (theo lời Alexander Pierce).

Alexander Pierce.

Pierce đã kể rằng lần đầu hắn ta gặp Nick là khi hắn đang làm việc trong S.H.I.E.L.D và là giám đốc nhà ga Bogota. Trong tấm hình, Nick Fury vẫn còn hai mắt nguyên vẹn, điều này chứng minh việc ông không thể mất mắt sớm như vậy trong thời gian hoạt động ở S.H.I.E.L.D.

Tấm ảnh khi Nick vẫn còn hai mắt.

Hơn nữa, vẫn còn những chi tiết nhỏ khác khiến người xem không khỏi thắc mắc, như việc làm thế nào Nick Fury có thể biết rõ về Howard Stark như trong Iron Man 2, hay việc ông ấy tuyên bố trong The Avenger rằng Asgardians là người ngoài hành tinh đầu tiên mà S.H.I.E.L.D. phải đối đầu.

Asgardian hay chính xác hơn là Loki.

Thật ra những điều này không quá khó thể giải thích. Tony Stark đã từng nói trong The Avenger, rằng Nick là một điệp viên, ngay cả những bí mật của ông ta cũng ẩn chứa những bí mật khác sâu xa hơn.

Tất cả rối rắm chỉ xuất hiện khi người xem nghĩ rằng những lời Nick nói đều là sự thật. Tuy nhiên ông ta không hẳn là một con người trung thực và ngay thẳng. Vậy nên có khả năng là cả 2 lần trên, Nick đều nói dối. Lần đầu được lưu lại bằng đoạn ghi âm của Howard Stark, và đây là điều kiện thiết yếu để Tony chịu nghe Nick giải thích, còn lần thứ hai là nỗ lực xoa dịu những tranh cãi gay gắt ngày càng mất kiểm soát, có nguy cơ khiến Bruce Banner biến thành Hulk và phá nát chiếc máy bay Helicarrier. Trong cả hai trường hợp, có lẽ Nick nghĩ rằng sẽ tốt hơn nếu sự thật vẫn tiếp tục được che dấu.

Tàu Helicarrier của S.H.I.E.L.D.

Quay lại vấn đề cửa sổ tâm hồn của Nick và lý do tại sao làm ông “bay mất” một bên. Đã một lần ông đề cập đến việc này, đó là khi Nick nói với Steve Rogers về “lần cuối ông tin tưởng một ai đó” trong Captain America: The Winter Solider. Tất nhiên, sẽ dễ dàng hơn để ông tạo động lực cho người khác bằng việc nói ông mất mắt là do một tai nạn, thay vì thừa nhận là bị… mèo cào.

Nick Fury - con người với đầy rẫy những bí mật.

Trailer chính thức của Avengers: Endgame.

Trailer chính thức của Captain Marvel.

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất