Phim Ảnh

Cảnh động đất, siêu bão trong 'Hậu duệ mặt trời' Việt Nam có khủng khiếp như trong bản gốc?

Ngọc Trang
Chia sẻ

Đúng ngày đội y tế trở lại đất liền, đảo Hải Phong bất ngờ đón nhận cơn thịnh nộ đến từ mẹ thiên nhiên, khiến nhiều người mắc kẹt nguy hiểm trong đống đổ nát.

Ít lâu sau khi đại úy Duy Kiên (Song Luân) trở về đất liền, cô nàng bác sĩ Hoài Phương (Khả Ngân) cùng đội y tế cũng hoàn thành xong nhiệm vụ và chuẩn bị quay lại trụ sở bệnh viện nơi họ làm việc. Suốt thời gian 15 ngày chung sống, công tác cùng các chiến sĩ và người dân nơi đây, tâm trạng mỗi người khi trở về vừa háo hức, vừa có chút bồi hồi, không nỡ rời xa những con người, khung cảnh quen thuộc.

Đội y tế vừa háo hức, vừa bồi hồi chụp ảnh lưu niệm cùng quân đội và người dân trên đảo.

Thế nhưng, khi máy bay chuẩn bị cất cánh, giông tố nổi lên. Đảo Hải Phong sắp phải hứng chịu cơn siêu bão cấp 17 kèm theo động đất nghiêm trọng. Không chỉ mưa bão, những đợt gió lốc, mặt đất rung chuyển khiến cây cối, các toàn công trình trên đảo liên tục đổ sập.

Trong bản gốc Hàn Quốc, hòn đảo thuộc Uruk cũng phải hứng chịu một cơn thảm họa từ thiên nhiên ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống của con người. Động đất nghiêm trọng khiến công trình phát điện đang thi công bị sụp đổ, vùi lấp rất nhiều sinh mạng công nhân và người dân còn đang mắc kẹt bên trong.

Thảm họa thiên nhiên ập đến khi con người đang hoạt động bình thường.

Gây nên những hậu quả khủng khiếp.

Cột phát điện đổ sập trong tích tắc.

Hậu quả nặng nề của cơn động đất đối với Uruk.

Không chỉ là động đất vào ban ngày, bối cảnh xảy ra cơn siêu bão trên đảo Hải Phong diễn ra vào buổi tối, khi mọi người đều không phòng bị. Kèm theo mưa gió, động đất khiến mọi thứ bị lộn tung từ mọi phía, đâu đâu cũng không thể tìm kiếm sự an toàn.

Con người sợ hãi trước cơn thịnh nộ từ mẹ thiên nhiên.

Sấm sét, mưa bão phá tan mọi thứ.

Động đất khiến đồ vật, các công trình ngổn ngang.

So với phiên bản gốc, cảnh thiên tai ở Hậu duệ mặt trời có phần khiêm tốn hơn về mặt bối cảnh. Tuy nhiên, thay thế cơn động đất đơn thuần bằng một cơn siêu bão cấp 17 khá phù hợp với Việt Nam - đất nước có biển đảo thường xuyên phải hứng chịu những trận bão lớn, động đất mà biển cả mang lại. Một quyết định khá thông minh của đoàn làm phim đúng không nào!

Đừng quên theo dõi trên FPT Play tập tiếp theo của phim Hậu duệ mặt trời, phát sóng lúc 19h00 thứ 7, chủ nhật, thứ hai tuần này nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất