Phim Ảnh

Bối cảnh của 'Captain Marvel' được làm sáng tỏ thông qua các manh mối này đây

Rika
Chia sẻ

Một trang web chính thức của Disney đã xác nhận rằng bộ phim "Captain Marvel" sẽ được lấy bối cảnh vào năm 1995, mang đến nhiều chuyển biến quan trọng cho mạch truyện chính của nhà MCU.

Hình ảnh nữ diễn viên Brie Larson xuất hiện trong diện mạo Captain Marvel đã khiến dư luận được một phen xôn xao.

Cô nàng Brie Larson vừa qua đã đăng tải một bức ảnh lên tài khoản Twitter của mình nhằm cổ vũ tinh thần của các fan hâm mộ trong đợt bầu cử giữa nhiệm kì. Bức ảnh cho thấy nữ diễn viên đang đứng ở một chiếc buồng điện thoại công cộng với nhiều poster tuyên truyền được dán ở xung quanh.

Nhà sản xuất MCU cũng đã “thả thính” rằng những tấm poster được dán trên tường đều mang phong cách của thập niên 90, thời gian hoàn toàn trùng khớp với bối cảnh của Captain Marvel. Có poster quảng cáo buổi hòa nhạc diễn ra vào thứ Năm ngày 29 tháng 8 - sự kiện chỉ diễn ra từ năm 1991 đến năm 1996. Có poster lại quảng bá cho chiến dịch bầu cử năm 1992 do MTV thực hiện với dòng chữ “Rock the Votes”.

Trong đoạn trailer của Captain Marvel, nữ anh hùng Carol đã xuất hiện và phá hủy cửa hàng video Blockbuster, khiến cửa hàng này phải sửa chữa và đổi tên vào năm 1996. Như vậy, bộ phim không thể lấy bối cảnh vào nửa sau thập niên 90. Ngoài ra, ở phân cảnh cô nàng Carol đấm một bà cụ trên chuyến tàu điện ngầm, chúng ta có thể nhìn thấy tấm bản đồ Los Angeles Green Line ở phía sau. Tuyến đường Green Line này chỉ mở cửa vào năm 1995. Từ những dữ kiện trên, chúng ta có thể dự đoán rằng bom tấn Captain Marvel được lấy bối cảnh vào năm 1995.

Sau đó, một trang web chính thức của Disney đã xác nhận rằng bộ phim sẽ được lấy bối cảnh vào năm 1995.

Marvel giai đoạn 3 (Phase Three) phần lớn đều được dựng bối cảnh ở thời đại công nghệ 4.0, ví dụ như Guardians of the Galaxy Vol. 2 được lấy bối cảnh vào năm 2014, câu chuyện của Black Panther và Spider-Man: Homecoming đều diễn ra sau trận chiến của Captain America: Civil War. Bất ngờ thay, bom tấn Captain Marvel lại được lấy bối cảnh ở thời điểm khá sớm so với các tác phẩm khác của Marvel.

Trong dự án bom tấn Captain America: Civil War, ngày 16 tháng 12 năm 1991 chính là ngày định mệnh Bucky Barnes (Sebastian Stan) ra tay kết liễu Howard và Maria Stark. Nếu kịch bản của Captain Marvel được dựng bối cảnh vào khoảng thời gian sau đó thì liệu cái chết của Howard và Maria sẽ được đem ra ánh sáng?

Dẫu bối cảnh được đặt ở thời điểm nào, chúng ta có thể thấy Captain Marvel sẽ mang đến nhiều chuyển biến quan trọng cho mạch truyện chính của nhà MCU.

“Tôi nghĩ hướng đi của tác phẩm sẽ khá đột phá so với nguyên tác. Vì Carol Danvers là một nữ anh hùng mới mẻ nên chúng tôi sẽ ‘lái’ câu chuyện sang một hướng đi thú vị hơn, bất ngờ hơn và chúng tôi sẽ khiến các bạn khán giả phải ngạc nhiên.” - nhà sản xuất Nate Moore hóm hỉnh cho hay - “Chúng tôi sẽ không ‘lái lụa’ đến mức khiến khán giả té ngã khỏi quỹ đạo nhưng chúng tôi sẽ nhào nặn nó thật hoàn hảo, một phong cách hoàn toàn mới lạ so với những tác phẩm trước đây của MCU.”

“Chúng tôi vẫn giữ lại mạch truyện nguyên tác để các bạn khác giả có thể bắt kịp tiến độ của câu chuyện và hướng đến những chuyển biến mới mẻ.” - ông Moore chia sẻ - “Nói về nguyên tác, chúng tôi chắc chắn sẽ phá vỡ cấu trúc của nó. Ví dụ như với nàng Captain Marvel, chúng tôi sẽ biến hóa cô nàng trở nên độc lạ so với các nữ anh hùng truyền thống.”

“Như các bạn đã biết, các nhân vật anh hùng thường chỉ sống theo một motif mà thôi. Đầu tiên, họ nhận được sức mạnh. Thứ hai, họ học cách sử dụng sức mạnh trời ban đó. Cuối cùng, họ chiến đấu chống lại kẻ xấu, người có cùng loại sức mạnh với họ.” - ông Moore tiếp lời - “Đó là mạch truyện của hầu hết các tác phẩm điện ảnh siêu anh hùng truyền thống. Ở đây, chúng tôi sẽ đem đến cho khán giả một cảm giác trải nghiệm phim điện ảnh siêu anh hùng mới lạ. Chúng tôi sẽ không để những gì thuộc về quá khứ và truyền thống khiến khán giả cảm thấy tẻ nhạt.”

Chia sẻ

Bài viết

Rika

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất