Phim Ảnh

'Black Panther' nhận điểm A+ từ CinemaScore, vượt doanh thu 'Civil War' ngày đầu tiên

Tiến Đạt
Chia sẻ

Không chỉ nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn, khán giả lẫn "người trong nhà" - chủ tịch Kevin Feige của Marvel Studios, "Black Panther" còn vượt mặt doanh thu "Civil War" vào ngày khởi chiếu.

Black Panther nhận được điểm A+ từ CinemaScore

Nếu như IMDb chỉ mang tính tham khảo vì có thể đánh giá trước khi phim chiếu thì CinemaScore được xem như “bảng vàng” danh giá. Vốn dĩ thang điểm này khá khó nhằn giống như Metacritic, vừa kết hợp giữa tính thương mại lẫn giá trị nghệ thuật, chính vì thế, điểm cao là điều vất vả và đáng mong đợi của bất kỳ nhà sản xuất nào.

Sau ngày đầu tiên công chiếu tại Mỹ vào 16/02/2018 vừa qua, Black Panther chính thức nhận điểm số tối đa từ CinemaScore. Điểm số này được đánh giá dựa trên phản ứng của khán giả tại các hệ thống rạp chiếu phim trên toàn Bắc Mỹ với thang điểm từ A+ đến F. Chính vì thế, điểm số phản ánh đúng nhận xét của những người vừa xem xong bộ phim này.

Black Panther là bộ phim thứ 14 của Vũ trụ điện ảnh Marvel liên tiếp nhận điểm cao từ CinemaScore, dao động từ A đến A+. Tuy nhiên, điểm số tối đa thì chỉ có 2 bộ phim, đó chính là Black Panther của đạo diễn Ryan Coogler và Avengers (2012). Vậy nên, đây là điều danh giá dành cho tác phẩm này.

Chủ tịch Kevin Feige của Mavel Studios khẳng định: “Black Panther là phim tuyệt vời nhất của Vũ trụ điện ảnh Marvel cho đến thời điểm này”

Khi Marvel Studios bắt đầu đi vào hoạt động, Kevin Feige là một trong những người đặt nền móng đầu tiên cho sự phát triển. Thật sự phải cảm ơn tầm nhìn xa của vị chủ tịch này, cùng với kiến thức phong phú và sự đam mê vô giá, để ngày hôm nay, Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) có thể kỷ niệm 10 năm. Một lần nữa, hãng Marvel lại tiếp tục có 1 sản phẩm chất lượng được xác nhận “Fresh” trên Rotten Tomatoes: Black Panther.

Đạo diễn Ryan Coogler (trái) và chủ tịch Marvel Studios Kevin Feige tại sự kiện ra mắt Black Panther.

Hãng tin ABC News vừa qua đã trò chuyện với một số nhân vật có liên quan đến bộ phim này, trong đó có Kevin Feige. Trong cuộc đối thoại, chủ tịch Marvel tiết lộ về suy nghĩ của ông sau khi xem những thước phim chính thức: “Sau khi phim kết thúc, tôi nhìn sang đạo diễn Ryan Coogler và nói, 'Đây là bộ phim tuyệt vời nhất mà chúng tôi từng tạo ra”.

Dĩ nhiên, đó chỉ là ý kiến cá nhân của Feige. Không phải tất cả mọi người đều đồng ý rằng Black Panther là tác phẩm tuyệt nhất của Vũ trụ điện ảnh Marvel, thế nhưng ít nhất bộ phim đã mang về những niềm tự hào lớn lao không chỉ cho hãng phim này, mà còn người dân châu Phi.

Nếu nhắc đến những tác phẩm “tuyệt vời nhất” thì nhiều người đánh giá Captain America: The Winter Soldier Captain America: Civil War cao hơn. Bên cạnh đó, The Avengers, Iron Man, Guardians of the Galaxy cũng mang về vô số những khán giả trung thành. Black Panther có đầy đủ mọi yếu tố cho một bom tấn: Nhân vật phản diện ấn tượng, dàn diễn viên tuyệt vời, cảnh quay đẹp, hành động ổn, đề cao quyền của con người cùng với tính hài hước và giá trị nhân văn. Dĩ nhiên MCU vẫn tiếp tục và trong tương lai, Feige có thể chứng kiến nhiều sản phẩm tốt hơn thế.

Doanh thu của Black Panther vượt qua Captain America: Civil War ngày đầu tiên

Khán giả từng gặp gỡ T'Challa (Chadwick Boseman) cách đây 2 năm trong Civil War, và đây là lần đầu tiên nhân vật của anh có 1 phần phim riêng. Ngay khi chưa khởi chiếu, Black Panther đã phá vỡ nhiều kỷ lục, bao gồm điểm “Fresh” của Rotten Tomatoes với 97%, tỷ lệ đặt vé trước cao nhất từ trước đến nay trong số các phim siêu anh hùng với 170 triệu USD. Theo ghi nhận của Fandango, bộ phim về nhân vật Báo Đen đã vượt kỷ lục của Batman V Superman: Dawn of Justice về lượng đặt vé (166 triệu USD vào tháng 3/2016). Không chỉ vậy, mức đặt vé trước của bộ phim này cũng cao nhất trong giai đoạn quý đầu tiên (từ tháng 1 đến tháng 3), kỷ lục trước thuộc về The Hunger Games (2012), Beauty and the Beast (2017). 

Rotten Tomatoes.

Metacritic.

Theo thống kê từ Box Office Mojo, doanh thu mở màn vào thứ 6 - 16/02 của Black Panther tại Bắc Mỹ là 75,81 triệu USD. Con số này đang đánh bại Civil War (75,5 triệu USD) và đưa bộ phim của đạo diễn Ryan Coogler trở thành phim thứ 3 có doanh số ngày đầu tiên cao nhất lịch sử Vũ trụ điện ảnh Marvel.

Là bộ phim thứ 18, đồng thời cũng là “phát súng” mở đầu cho kỷ niệm 10 năm của MCU, Black Panther đã mang đến nhiều thành công rực rỡ. Hiện tại, bộ phim này đang được kỳ vọng doanh thu cuối cùng sẽ đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng mọi thời đại, bao gồm có 2 phần phim của Star Wars, phần cuối Harry Potter, Jurassic World, Batman v Superman, 2 phần phim của Avengers và The Dark Knight Rises. Hãy cùng chờ xem Black Panther sẽ leo cao đến đâu nhé.

Trailer phim Black Panther.

Bộ phim sẽ chính thức khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày mồng 5 Tết Mậu Tuất.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất