Phim Ảnh

Bị tổng cục siết chặt, thù lao Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh cùng Lý Dịch Phong đồng loạt giảm xuống

Huỳnh Thủy
Chia sẻ

Quảng Điện vừa đưa ra thông tin sẽ thắt chặt lại mức thù lao của các diễn viên Trung Quốc trong mỗi tập phim truyền hình. Tuy thắt chặt về thù lao nhưng cát-xê của những tiểu sinh và tiểu hoa cũng nằm ở mức không tưởng.

Vừa qua Quảng Điện - Cơ quan chuyên trách của chính phủ Trung Quốc về điện ảnh, truyền hình cho biết đã quy định giới hạn về mức thù lao đóng phim của toàn bộ giới diễn viên. Quyết định này nhằm hạn chế, thắt chặt nguy cơ trốn thuế, vấn nạn về hợp đồng “âm dương” ồn ào trong thời gian gần đây.

Với quy định vừa được ban hành này, thì tổng cát-xê của toàn bộ diễn viên trong đoàn phim không được vượt quá 40% chi phí sản xuất. Diễn viên chính cũng không được nhận quá 70% tổng số thù lao của các diễn viên tham gia vào bộ phim đó.

Quyết định được soạn thảo và biểu quyết thông qua năm cơ quan chính phủ, bao gồm Ban Tuyên huấn, Bộ Văn hóa và Du lịch, Cơ quan quản lý điện ảnh, truyền hình, radio. Ảnh hưởng nặng nề nhất chính là những diễn viên mang mác có giá cát-xê cao trên trời phải chịu “thiệt hại”, mất gần 20%-30% số cát-xê ban đầu trong một tập phim.

Tuy đã thắt chặt lại mức cát-xê nhưng thù lao của những diễn viên hàng đầu tại Trung Quốc cũng không hề suy giảm là mấy. Điển hình có thể kể đến một vài tiểu sinh hay tiểu hoa tiêu biểu: Dương Mịch, Trịnh Sảng, Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Dương, Lý Dịch Phong… vẫn có mức thù lao khá cao sau mỗi tập quay.

Dương Mịch, Địch Lệ Nhiệt Ba là những tiểu hoa đang có mức cát-xê cao sau khi quyết định mới về thù lao được ban hành.

Dương Mịch có thể được xem là một trong những tiểu hoa trong làng giải trí xứ Trung có mức thù lao cao cho mỗi tập phim tham gia, cao nhất là 1.050.000 NDT. Nhưng sau khi Quảng Điện ban hành quy định về cát-xê, mức thù lao của cô đã giảm xuống còn 850.000 NDT. Cùng công ty Gia Hành còn có Địch Lệ Nhiệt Ba, cô được trả số tiền 600.000 NDT cho mỗi tập phim tham gia trước đây. Hiện tại, con số đó đã giảm xuống ở mức xấp xỉ 450.000 NDT. Hay “cô gái thanh xuân” Trịnh Sảng cũng không hề kém cạnh khi số tiền cô nhận sau mỗi tập phim là 700.000 NDT, nhưng khi quy định được ban hành, con số ấy đã giảm xuống còn 550.000 NDT.

Tuy là mức thù lao giảm mạnh nhưng số tác phẩm mà Trịnh Sảng tham gia không hề ít đi.

Hai diễn viên tiểu sinh đạt được thành công trong nghề là Dương DươngLý Dịch Phong cũng không nằm ngoài phạm vi ảnh hưởng của quy định thắt chặt thù lao này. Từ con số là 1.100.000 NDT giảm xuống còn 750.000 NDT, Dương Dương có thể bị xem là một trong những diễn viên có mức cắt giảm thù lao cao nhất. “Đồ Tô” Lý Dịch Phong cũng rơi vào tình trạng tương tự, nếu như trước đó, sau mỗi tập phim truyền hình anh nhận được số tiền cát-xê là 780.000 NDT thì nay con số ấy giảm xuống còn 660.000 NDT.

Một bình luận trên trang mạng Weibo có nội dung như thế này: “Số tiền thù lao giảm nhưng số tập phim tăng lên, vẫn như thế cả thôi”. Đúng vậy, tuy số tiền thù lao cho mỗi tập có thể bị giảm đi nhưng số tập phim trong mỗi bộ phim tham gia hay số lượng phim đóng trong một năm của các diễn viên tăng lên thì mức thu nhập của họ cũng không có sự thay đổi quá lớn so với trước đây.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Thủy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất