Phim Ảnh

Bên cạnh kế hoạch hóa dân số trong 'Avengers: Infinity War', Khoai Tím Thanos từng làm 8 việc tốt này

Anh Anh
Chia sẻ

Có thể nói, Thanos thuộc tuýp nhân vật khá phức tạp nhưng nhiều người vẫn cho rằng hắn chỉ đơn thuần là kẻ phản diện sở hữu sức mạnh ghê gớm và cực kỳ khao khát quyền lực. Mặc dù mang tiếng là Gã Khổng Lồ Điên nhưng Thanos không phải lúc nào nào đóng vai trò như kẻ xấu trong câu chuyện.

Thậm chí, để cân bằng vũ trụ và lấy lòng Death, Thanos đã vài lần chấp nhận làm đồng minh với Biệt Đội Báo Thù và một số anh hùng khác. Sau đây sẽ là bảng danh sách liệt kê 8 việc làm có ích cho đời của Thanos.

8. Ngăn chặn sự hủy diệt của Thor

Trong tập truyện Blood And Thunder, Thor đã “phát điên” và tìm cách hủy diệt quê nhà Asgard. Silver Surfer - một trong những nhân vật quyền năng nhất Marvel đã cố gắng can thiệp nhưng mọi nỗ lực đều biến thành tro bụi. Vì muốn thử sức với Thor, Thanos đồng ý “cứu nguy” cho Silver Surfer và rồi mọi chuyện được giải quyết êm thắm đâu vào đấy. Thanos được fan đánh giá rất cao trong trường hợp này vì hắn đã không nhân cơ hội này mà lợi dụng Thor cho mục đích riêng của mình.

7. Dẫn dắt Biệt Đội Báo Thù

Mặc dù không thực sự xảy ra trong mạch truyện của Marvel nhưng trong series solo của mình, Thanos đã được dịp chứng kiến một thế giới mà ở đó hắn là một siêu anh hùng. Thanos dẫn đầu Biệt Đội Báo Thù và kề vai sát cánh cùng những cái tên như Iron Man, Ms. Marvel, DaredevilVision. Đa số các nhân vật phản diện khác sẽ thể hiện thái độ khinh bỉ với viễn cảnh này nhưng Thanos lại đặc biệt thích thú một thế giới được mọi người yêu mến và kính trọng. Trên thực tế, Thanos chỉ quyết định “chung thuyền” với các siêu anh hùng nếu như điều đó có lợi cho hắn.

6. Từ bỏ quyền lực và “về vườn”

Cuối tập truyện Infinity Gauntlet, Thanos đã bị đánh bại và chiếc Găng Tay Vô Cực cũng bị thất lạc từ đó. Thanos vẫn sống sót nhưng đã mất hết sức mạnh của mình. Sau đó, hắn quyết định quy ẩn giang hồ và làm việc ở một nông trại. Cuộc sống đời thường khiến Thanos cảm thấy hài lòng nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, hắn lại tiếp tục hành trình tìm kiếm Đá Vô Cực một lần nữa.

5. Giải cứu Marlo Jones khỏi tay Death

Marlo Jones là vợ của Rick Jones - phụ tá đắc lực của Bruce Banner. Sau khi chết dưới tay một nhân vật phản diện thì linh hồn của Marlo đã trở thành “con tin” của Death. Cùng lúc đó, Death đang cố gắng lẩn trốn khỏi “tình cũ” Walker đang trên đường trả thù cô và Thanos đã quyết định cứu nguy cho Death, đồng nghĩa với việc Marlo Jones cũng được cứu theo. Nói tóm lại, Thanos chỉ quan tâm đến tình yêu của đời hắn và việc cứu Marlo Jones cũng chỉ như “hàng tặng kèm” trong trường hợp này.

4. Đối đầu với Magus để giải cứu thực tại

Tình trạng mối quan hệ của Adam WarlockThanos vẫn luôn bấp bênh từ trước đến nay. Khi thì là kẻ thù, lúc lại là đồng minh, và yếu tố quyết định chính là sự tồn tại của một nửa tà ác trong Warlock mang tên là Magus. Một lần nọ, Magus đã “trỗi dậy” và quyết định đối đầu với Thanos nhằm cướp chiếc Găng Tay Vô Cực. Magus muốn hủy diệt tất cả các vũ trụ và “thực tại”chính là cái hắn nhắm đến trước tiên. Thanos sau đó đã nhờ đến sự giúp đỡ của các siêu anh hùng nhưng lại bị từ chối (và điều này hoàn toàn dễ hiểu). Cuối cùng thì hắn đành “tự thân vận động” và hạ gục thành công Magus.

3. Trở thành người bảo vệ cho Viên Đá Hiện Thực

Sau khi Thanos bị đánh bại trong Infinity Gauntlet, Adam Warlock trở thành chủ sở hữu của Găng Tay Vô Cực. Warlock phân phát các Viên Đá Vô Cực cho một vài cá nhân đáng tin cậy trông coi như Moondragon, Pip, Gamora, Drax, bản thân mình và một người nữa mà Warlock không tiết lộ danh tính. Nhân vật đó không ai khác mà chính là Thanos. Warlock hiểu rõ Thanos sẽ không muốn xóa bỏ thực tại nên đã giao cho hắn nhiệm vụ coi sóc Viên Đá Hiện Thực.

2. Giải cứu và nhận nuôi Gamora

Mặc dù được xem là cô con gái cưng nhất của Thanos nhưng rõ ràng tình cảm giữa Gamora và hắn chẳng mấy sâu đậm. Khác với phiên bản điện ảnh, trong nguyên tác truyện tranh, Thanos đã giải cứu Gamora trong một vụ tàn sát gây ra bởi Magus. Thanos thấy được rằng Magus sẽ trở nên hùng mạnh hơn nhiều trong tương lai, hắn quyết định nhận nuôi Gamora vì cho rằng sự tồn tại của cô sẽ có thể thay đổi viễn cảnh đó. Bên cạnh đó, việc “cưu mang” Gamora khỏi cuộc tấn công của Magus cũng khiến cho Thanos cảm thấy mình “trên cơ” đối phương. Động cơ của hắn tuy ích kỷ nhưng rõ ràng việc nuôi dưỡng một đứa trẻ vẫn được tính là một việc tốt.

1. Hợp tác với Biệt Đội Báo Thù để ngăn chặn Nebula hủy diệt vũ trụ

Rất nhiều người hâm mộ đã quên mất rằng Thanos không phải là “trùm cuối” của tập truyện Infinity Gauntlet. Hắn đã rất cố gắng hủy diệt vũ trụ để lấy lòng Death trong nửa đầu câu chuyện và sau đó bị đánh bại bởi các siêu anh hùng. Hắn cũng mất luôn quyền kiểm soát Găng Tay Vô Cực. Sau đó, chiếc găng về tay Nebula - cô con gái nuôi trước nay vẫn luôn căm hận Thanos và cô nàng đã dùng nó để “hất” luôn cha mình ra ngoài vũ trụ. Nebula thiếu khả năng kiểm soát chiếc găng và bắt đầu có xu hướng hủy diệt vũ trụ. Cuối cùng, Thanos đành hợp sức với một nhóm vài siêu anh hùng được dẫn dắt bởi Doctor Strange để ngăn chặn Nebula

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất