Phim Ảnh

Bản remake ‘Tân dòng sông ly biệt’: Triệu Lệ Dĩnh đóng vai Y Bình, còn vai Như Bình gây tranh luận gay gắt

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Lịch sử phim truyền hình Trung Quốc có rất nhiều bộ phim nổi tiếng để lại dấu ấn đặc biệt trong lòng khán giả. Hơn nữa mỗi một bộ phim đó đều là một tác phẩm kinh điển.

Tuy có rất nhiều bộ phim truyền hình được remake, nhưng đa phần đều rất khó có thể vượt qua thành công của bản gốc, bởi dẫu sao thì những cảm nhận của lần đầu tiên luôn là đặc biệt nhất, cũng khó phai mờ nhất. Cũng bởi thế nên những bộ phim được remake lại luôn gây tranh luận gay gắt. Gần đây có thông tin cho rằng kiệt tác một thời - Tân dòng sông ly biệt (情深深雨蒙蒙) đang chuẩn bị remake khiến khán giả khá kỳ vọng.

Tân dòng sông ly biệt là một kiệt tác được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Yên vũ mông mông (1964) của đại văn sĩ Quỳnh Dao, phim kể về câu chuyện xoay quanh gia đình nhà họ Lục những năm 1930 tại Thượng Hải, Trung Quốc. Phiên bản Tân dòng sông ly biệt (2001) do Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Cổ Cự CơTô Hữu Bằng thể hiện đã vô cùng thành công, tạo dấu ấn đặc biệt trong lòng khán giả. Phiên bản này được chiếu tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ lớn như: Trung Hoa Đại Lục, Đài Loan, Hong Kong, Macau, Singapore, Hoa Kỳ, Malaysia, Hàn Quốc, Việt Nam, Úc, Indonesia, Campuchia, Thái Lan, Pháp, Philippines và Nga.

Sau khi có tin xác nhận Tân dòng sông ly biệt được remake, rất nhiều khán giả tò mò rằng bản remake này liệu có còn sử dụng dàn diễn viên trước kia hay không? Bởi Triệu Vy, Lâm Tâm Như đã khắc họa hình tượng những nhân vật trong phim quá sắc nét quá sống động. Tuy nhiên, dàn diễn viên của bản remake lần này hoàn toàn không phải những diễn viên trước kia, thay vào đó là những gương mặt cũng khá thân quen.

Vốn tưởng bản remake sẽ khiến khán giả thất vọng khi không dùng những diễn viên cũ, tuy nhiên khi nhìn thấy danh sách diễn viên tham gia trong phim thì rất nhiều khán giả bày tỏ sự yên tâm tuyệt đối về rating của bản remake lần này. Thậm chí còn có khán giả cho rằng rating của bản remake còn vượt qua cả thành công của Tân dòng sông ly biệt phiên bản cũ.

Trong bản remake này, Triệu Lệ Dĩnh (赵丽颖) sẽ đảm nhận vai chính Lục Y Bình - con gái của một gia đình quyền thế giàu sang, nhưng do sự đấu đá tranh giành vị trí quyền lực của người vợ bé đầy mưu toan của cha, mà mẹ con Y Bình buộc phải ra khỏi nhà, sống trong cảnh nghèo khó. Y Bình từng thù hận người cha giàu có đã lãng quên mẹ con cô, nhưng sau này, khi biến cố xảy tới với gia đình của cha, Y Bình lại trở thành trụ cột chính trong gia đình mà trước đây cô đã luôn phủ nhận, lảng tránh quan hệ.

Có nhiều khán giả cho rằng, vai diễn lần này của Triệu Lệ Dĩnh là một vai rất khó, bởi vì khán giả đã quá ấn tượng với Lục Y Bình phiên bản Triệu Vy. Có rất nhiều người nói rằng Triệu Vy chính là Lục Y Bình, e rằng lần này Triệu Lệ Dĩnh sẽ rất khó có thể vượt qua vai diễn để đời của Triệu Vy, nhận vai Lục Y Bình là một áp lực vô cùng lớn đối với Lệ Dĩnh.

Vai diễn Nhĩ Hào cũng được ấn định cho nam diễn viên Vương Khải (王凯). Hình tượng Vương Khải cũng khá phù hợp với khí chất của một công tử nhà giàu như Nhĩ Hào. Trước đây khi tham gia bộ phim Kẻ ngụy trang (伪装者), Vương Khải cũng là một trong ba nam chính, diễn xuất của anh cũng vô cùng xuất chúng, đặc biệt khi hợp tác cùng Hồ Ca, có thể nói là quá tuyệt mĩ. Rồi sau đó là những đột phá khác biệt của anh trong Hoan lạc tụng (欢乐颂), cho nên rất nhiều khán giả vô cùng kỳ vọng vào vai diễn mới này của Vương Khải. Hi vọng anh có vượt qua được so với thành công của bản cũ.

Ngoài vai Lục Y Bình, Lục Nhĩ Hào, các vai diễn khác trong phim cũng được xác nhận. Theo đó, Trương Duệ sẽ vào vai Hà Thư Hoàn thay Cổ Cự Cơ, vai anh chàng Đỗ Phi ngốc nghếch đáng yêu sẽ do Trương Nhược Quân thủ vai. Trong phiên bản cũ Lâm Tâm Như vào vai Lục Như Bình, lần này vai Lục Như Bình sẽ do Vương Hiểu Thần (王晓晨) đảm nhận. Vai diễn này đã gây tranh luận gay gắt trong cộng đồng mạng, rất nhiều dân mạng cho rằng, Như Bình là một vai diễn vô cùng quan trọng, tại sao lại có thể giao cho Vương Hiểu Thần, liệu thực lực có yếu quá không? Tuy nhiên có lẽ cư dân mạng đã quá lo lắng rồi, Vương Hiểu Thần lần này chắc chắn sẽ dốc toàn bộ thực lực để làm tốt vai diễn này.

Hiện tại danh sách diễn viên tham gia trong phim đã được xác định, thực sự hi vọng đội ngũ diễn viên này sẽ khiến Tân dòng sông ly biệt tỏa sáng thêm một lần nữa.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin mới nhất