Phim Ảnh

Bạn có thắc mắc những điều này sau khi xem 'Avengers: Infinity War'?

Ngọc Trang
Chia sẻ

Những khán giả chưa được xem phim thì đừng buồn nhé, bởi người ra rạp thưởng thức "Avengers: Infinity War" còn "hoang mang" hơn nhiều!

* Bài viết có tiết lộ nội dung phim, độc giả cần cân nhắc trước khi đọc.

Nhiều người ganh tị vì bạn bè đã ra rạp thưởng thức sớm Avengers: Infinity War, nhưng thực tế khi xem xong, phần lớn khán giả chẳng mấy vui vẻ bởi hàng tá thắc mắc, câu hỏi trong lòng. Và đương nhiên, vì bộ phim còn được các “tín đồ” phim trông ngóng nên chẳng có chuyện bạn được thoải mái đem chúng đi rêu rao hoặc hỏi ai đó xung quanh.

Cùng Saostar trải lòng với một số câu hỏi mà chắc chắn bạn sẽ thắc mắc ít nhất một lần sau khi thưởng thức “bom tấn” điện ảnh nhà Marvel nhé!

Loki là nhân vật chính diện hay phản diện?

Trong các phần trước của loạt phim siêu anh hùng nhà Marvel, hẳn bạn sẽ nghĩ Loki là một nhân vật phản diện. Với bản tính ranh mãnh, tàn độc, Loki từng gây nhiều trò quậy phá các vị thần, hành tinh khác hay tại chính Asgard - nơi mình được Odin đưa về nuôi nấng. Tuy nhiên, khi Thor: Ragnarok công chiếu, nhân vật này ít bị khán giả ghét bỏ bởi sự hài hước, khôn lỏi rất dễ thương bên cạnh Thor.

Loki chấp nhận hi sinh để chống lại Thanos, bảo vệ Thor trong Avengers: Infinity War.

Sang đến Avengers: Infinity War, Loki không may mắn tử nạn bởi tay Thanos ngay trong đoạn mở đầu bộ phim. Đặc biệt hơn, trước đó anh chàng này đã chịu chiến đấu để bảo vệ người anh không cùng huyết thống - Thor và viên đá Power Stone khỏi sự uy hiếp của Thanos. Sự hi sinh của Loki còn khiến không ít người rơi nước mắt vì tiếc thương trong rạp, rồi họ cũng chẳng biết rốt cuộc anh chàng là chính diện hay phản diện trong bộ phim nữa.

Ai đó cho tôi biết anh chàng này là chính diện hay phản diện vậy?

Không có búa, Thor là ai?

Tưởng rằng sau Thor: Ragnarok, vị thần cơ bắp khỏe mạnh, có “từng thớ gân làm bằng kim loại” đã điều khiển được sức mạnh của mình khi không dùng đến búa thần Mjolnir. Thế nhưng trong phim, chủ nhân cai quản Asgard suýt bị “bóp nát sọ” bởi Thanos vì không đủ sức mạnh chiến đấu cùng hắn và đồng bọn.

Có búa thần trong tay, Thor sở hữu sức mạnh vô địch.

Quá căm phẫn trước cái chết của em trai vì bảo vệ mình, Thor quyết định tìm đến Thanos để báo thù. Nhưng trước tiên, vị thần này phải mất đến nửa tập phim để tìm đến những người lùn nhờ rèn lại một cây búa “vừa tay”. Sức mạnh khủng khiếp lại trở về khi Thor có Mjolnir. Vậy, không có búa thần, Thor là ai? Đến đây, nhiều người liên tưởng anh chàng giống như cậu nhóc Peter Paker và bộ giáp nhện trong Spider Man: Home Coming ngày trước.

Còn khi mất búa thần thì…

Ai đó vừa nhắc tới tôi thế nhỉ?

Người kiến đâu rồi?

Xem phim của Marvel, khán giả bắt buộc phải quen với một điều lệ bất thành văn: Những người không xuất hiện trong trailer chưa chắc không xuất hiện trong phim. Và những người có ở trailer đi chăng nữa thì cũng không chắc sẽ góp mặt trong tác phẩm. Tỷ như anh chàng Người kiến Scott Lang trong Avengers: Infinity War là một ví dụ điển hình.

Người kiến được tìm thấy trong poster Avengers: Infinity War.

Hình ảnh Người kiến xuất hiện siêu nhỏ tại poster Avengers: Infinity War khiến người xem phát hiện vô cùng thích thú. Tuy nhiên, vào đến bộ phim, anh chàng này hoàn toàn mất dạng. Câu trả lời có lẽ bởi vì Người kiến quá nhỏ nên đã vô tình bị “lọt” mất ống kính ống kính của đoàn phim. Chứ thực tế, Marvel cũng chẳng có tội tình gì đâu nhé!

Anh ở đây cơ mà mấy chú máy quay ơi!

Cánh tay thép mới của Bucky có tác dụng gì?

Ở lại tá túc tại mảnh đất hòa bình và hiện đại nhất thế giới Wakanda, chiến binh mùa đông Bucky được nhà vua Black Panther tặng nguyên một cánh tay nhân tạo. Cánh tay được đặc chế làm bằng kim loại, với khả năng cầm nắm, hoạt động như người bình thường, đồng thời mang sức mạnh lớn hơn “bằng xương bằng thịt”. Vấn đề nằm ở chỗ, có vẻ như Bucky vẫn chưa sẵn lòng để cánh tay sáng bóng đó trực tiếp thấm máu người.

Chiến binh mùa đông sở hữu cánh tay kim loại mới tinh.

Trong suốt cuộc chiến ngăn chặn đội quân “đông như kiến cỏ” của Thanos tại Wakanda, Bucky dường như chẳng sử dụng chức năng đặc biệt nào từ cánh tay mà mình được tặng ngoài “cầm súng bắn quái”. Anh chàng thực sự bị xem như một diễn viên phụ ít sức mạnh, thậm chí cả việc dùng tay đánh giặc trực diện cũng …chẳng có đất diễn.

Nhưng tiền cát xê ít nên anh chỉ thích cầm súng bắn quái thôi nhé!

Đất nước Wakanda tiến hóa ngược?

Như đã nói ở trên, đất nước Wakanda nổi tiếng là một quốc gia giàu mạnh, văn minh, với tiến bộ khoa học kỹ thuật và trình độ con người vượt trội hơn hẳn đối với các sinh vật thuộc hành tinh khác. Thế nhưng từ Black Panther đến Avengers: Infinity War chẳng biết cách nhau bao nhiêu năm mà các chiến binh ở đây đã trải qua một cuộc “tiến hóa ngược”: súng ống, đạn dược thay thế hoàn toàn bằng gươm giáo.

Wakanda nổi tiếng là đất nước hiện đại với công nghệ chế tạo bậc nhất.

Nhưng trải qua nhiều năm…

Con người nơi đây thích quay về sử dụng vũ khí truyền thống.

Chẳng biết tính sát thương của những thanh gươm giáo này có gì đặc biệt, tuy nhiên việc chúng xuất hiện tại một đất nước hiện đại như Wakanda không khỏi khiến khán giả “mắt chữ A, mồm chữ O” kinh ngạc. Nếu không phải kinh tế suy thoái thì phải chăng đất nước này đang ra chính sách hòa bình, bảo vệ môi trường?

Đừng thắc mắc! Anh là vua, anh thích thì anh làm vậy thôi!

Thanos có bao nhiêu người con?

Xem Avengers: Infinity War, khán giả biết rằng Gamora là con gái nuôi, người được Thanos cứu sống sau khi thực hiện cuộc cải cách giết chết 1 nửa dân số tại hành tinh nơi cô sinh ra. Tuy nhiên, sau khi biết rõ sự thật, Gamora quyết định phản bội người cha tàn nhẫn này và tìm cách thoát khỏi ông ta.

Gamora là con gái nuôi được Thanos cứu sống.

Ép buộc Gamora tới vùng đất chứa hòn đá linh hồn, Thanos quyết định đánh đổi đứa con gái nuôi yêu thương nhất để có được sức mạnh mà mình mong muốn. Mất Gamora, ở trận chiến cuối cùng tại Wakanda, Thanos lại thân thiết gọi Scarlet Witch (Wanda Maximoff) là con gái. Rốt cuộc, người cha nuôi vĩ đại này có bao nhiêu người con?

Wanda Maximoff tự khi nào cũng thành con gái Thanos.

Ai mà tin nổi chuyện điên rồ đó chứ!

Cỗ máy “random” gian lận?

Câu chuyện tưởng như nực cười nhưng có thật tại Avengers: Infinity War. Sau khi có đủ 6 hòn đá sức mạnh trên tay, Thanos giữ đúng lời hứa dùng một cái búng tay để hủy diệt nửa số người sinh sống trên vũ trụ. Nhiều nhân vật siêu anh hùng cũng vì thế mà hi sinh như Bucky, Groot, Parker, Quill, Strange, T'Challa, Wilson, Drax, Mantis, Maximoff,… Thế nhưng, điều đáng ngạc nhiên là toàn bộ các thành viên đội Avengers đều sống sót.

Nửa vũ trụ ra đi sau 1 cái búng tay của Thanos.

Và toàn bộ các chiến binh Avengers ở lại.

Thật vậy, Stark, Rogers, Thor, Banner, Romanoff, James Rhodes, Rocket, … là những nhân vật còn ở lại và chứng kiến sự ra đi của đồng đội. Ngoại trừ Peter Packer - anh chàng vừa may mắn được gia nhập Avengers đã “hi sinh” thì những người còn lại đều không bị tiêu diệt bởi trò chơi “hên xui” này. Trước sự trùng hợp ngẫu nhiên đến vô lý, khán giả tò mò tự hỏi, phải chăng cỗ máy random của Thanos đã gian lận cho đội Avengers?

Các người nghĩ không ai phát hiện ra trò gian lận rõ ràng đó sao?

Và làm thế nào để các siêu anh hùng sống lại trong phần tiếp theo?

Trước khi phần Avengers: Infinity War ra rạp, khán giả đã được thông báo rằng loạt phim sẽ có thêm Avengers 4, dự kiến ra mắt đầu tháng 5/2019. Bởi thế, việc tác phẩm kết thúc dở dang với chiến thắng nghiêng về Thanos là điều có thể tạm chấp nhận.

Sau phần 1, Thanos là người chiến thắng cuối cùng.

Tuy nhiên, khó lòng mà biết được tương lai mờ mịt của những siêu anh hùng còn lại sẽ ra sao. Thanos của hiện tại đã có trong tay sức mạnh vô địch của cả 6 viên đá phép thuật. Trong khi đó, lực lượng siêu anh hùng hiện tại chỉ còn lại một nửa. Ở đoạn post-credits, thế giới đang trở nên hỗn loạn khi sự sống bỗng nhiên biến mất, Nick Fury và Maria Hill cũng không thoát khỏi điều này. Mặc dù Fury vẫn kịp gửi tín hiệu cho Captain Marvel trước khi chết, bài toán mà Marvel phải giải đáp là làm sao để những người đã biến mất có thể sống lại một cách hợp lý nhất.

Rồi ai sẽ đủ sức tháo bỏ chiếc găng tay của Thanos?

Có nhiều giả thiết được đặt ra cho sự trở lại của các siêu anh hùng Avengers: Infinity War. Trong số đó, phần lớn những fan truyện đều cho rằng Gamora và cô em gái Nebula sẽ là con át chủ bài thay đổi cục diện. Tuy nhiên, câu trả lời cuối cùng vẫn do anh em nhà Russo quyết định. Và đáp án cũng chỉ có vào tháng 5/2019. Thế nên, đừng buồn vì bạn chưa được xem Avengers: Infinity War, vì những người đã may mắn xem phim cũng phải chịu cảnh thắc mắc, hồi hộp chờ đợi chẳng kém!

Trailer phim Avengers 3.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất