Phim Ảnh

Ba lý do chính giúp 'Đông cung' thành công như ngày hôm nay

Bảo Duyên
Chia sẻ

Để đạt được những thành tích như ngày hôm nay, "Đông cung" đã làm thế nào có thể chinh phục được trái tim của fan nguyên tác cũng như khán giả?

Một bộ phim truyền hình cải biên từ tiểu thuyết của nhà văn Phỉ Ngã Tư Tồn có thể nhận được sự công nhận của fan nguyên tác là một chuyện không hề đơn giản chút nào chứ đừng nói đến chi việc họ hài lòng và khen ngợi không ngớt, nhưng Đông cung đã làm được điều đó.

Đối với một bộ phim cổ trang thần tượng mà nói thì điểm số không hề thấp chút nào khi phim đang càng ngày càng tăng cao số điểm đánh giá trên Douban. Mặc dù bộ phim này có những tình cảnh ngược tâm khi khán giả luôn mong chờ vào cái gọi là Bad ending, hy vọng nữ sinh “sớm chết sớm siêu sinh“, nam chính “ngồi có thiên hạ, cô độc đến già“… Thế nhưng cho dù có thế nào đi chăng nữa cũng không thể ngăn cản được tình yêu nồng nhiệt mà “Nữ nhân Đông cung” (tên gọi của cộng đồng fan bộ phim) dành cho tác phẩm này, cũng không thể ngăn cản được việc càng ngày có càng nhiều khán giả bị bộ phim thu hút, gia nhập vào đoàn đội “Nữ nhân Đông cung”. Vậy tại sao Đông cung có thể làm khán giả phải cảm thán “Thật thơm” cơ chứ? Hãy cùng SAOstar tìm hiểu xem nhé!

1. Nhân vật: Hình tượng phù hợp, diễn viên kính nghiệp

Những bộ phim truyền hình trước đây không được sự công nhận của khán giả cũng như fan nguyên tác bởi vì nam nữ chính, thế nhưng đối với Đông cung lần này nữ chính Tiểu Phong giao cho nữ diễn viên Bành Tiểu Nhiễm đảm nhận - một diễn viên vừa xinh đẹp lại linh động, hơn nữa biểu cảm cũng rất phong phú, bất luận là ngoại hình hay tính cách đều vô cùng phù hợp với nhân vật trong nguyên tác để khán giả lần lượt thốt lên: “Nữ chính nhan sắc thật sự quá xinh đẹp rồi”, “Tiểu Phong như bước ra từ trong tiểu thuyết vậy!”.

Không thua kém gì nữ chính, nam chính Lý Thừa Ngân do nam diễn viên Trần Tinh Húc đảm nhận mặc dù lúc ban đầu khi phim vừa công chiếu, Trần Tinh Húc nhận không ít sự nghi ngờ của khán giả nhưng theo sự phát triển của tình tiết, người xem cũng càng ngày càng công nhận khả năng của anh. Mặc dù miệng thì cứ nói “Lý Thừa Ngân cái tên tra nam này..” nhưng vẫn bị nhân vật của Trần Tinh Húc làm cho điên đảo hồn phách.

Mặc dù nam nữ chính đều được xem là những người mới, bên cạnh đó diễn xuất đôi lúc vẫn xuất hiện chút vấn đề nhưng xét tổng thể thì họ thể hiện vô cùng đặc sắc.

Ngoài ra thì nam thứ Cố Kiếm cũng nhận không ít sự khen ngợi của khán giả khi ngoài vẻ đẹp trai của mình, Ngụy Thiên Tường còn thể hiện khả năng diễn xuất bằng mắt vô cùng xuất sắc, mang đến ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Đông cung cũng sở hữu cho mình dàn diễn viên phụ vô cùng đỉnh như Tư Cầm Cao Oa trong vai Thái hoàng thái hậu, La Gia Lương trong vai Hoàng đế, Dương Cung Như trong vai Minh Viễn nương nương, Vương Chí Phi trong vai Cao Tương Cao Vu Minh. Còn có, Vương Truyền Nhất, Trịnh Hiểu Ninh, Chiêu Phong, Lữ Hành, Trương Định Hàm

Ngoại trừ tuyển chọn diễn viên hợp lý, khả năng diễn xuất tốt ra thì không thể không nhắc đến sự kính nghiệp của diễn viên chính là nói đến sự chân thực - Cảnh cưỡi ngựa là ngựa thật, cảnh đánh nhau - là đánh thật!

Cũng chính vì vậy mà những diễn viên trong đoàn phim không ít lần tập trung lại cùng nhau luyện tập, chịu không ít cực khổ. Trong phân cảnh Trần Tinh Húc bị bịt mắt và dẫn đi không cẩn thận từ lúc lật người nhanh đã bị thương ở thắt lưng, hay như cảnh Ngụy Thiên Tường cưỡi ngựa đã bị thương ở miệng…

2. Tình tiết phim: Tôn trọng nguyên tác, chuyển thể hợp lý

Ngoại trừ nhân vật thì trong phim có rất nhiều câu thoại, tình tiết… được giữ nguyên giúp khán giả có thể cảm nhận được những gì trong truyện, làm cho fan nguyên tác không ngừng kinh ngạc. Ai cũng biết Đông cung là bộ phim ngược, ngược từ đầu đến cuối. Mặc dù đôi lúc nam nữ chính vẫn phát đường nhưng vẫn pha trộn trong đó là chút gì đó “tra”, và dù sao thì từ lúc nam nữ chính gặp nhau cũng chỉ là một âm mưu mà thôi.

Thông thường mà nói thì phim truyền hình chuyển thể từ tiểu thuyết ít nhiều cũng sẽ có sự chỉnh sửa, thế nhưng chỉnh sửa thế nào để fan nguyên tác khen thì lại là chuyện khác. Nhưng Đông cung đã làm được chuyện đó khi làm cho những hành vi của nam chính thay đổi một cách “hợp tình hợp lý”, nam chính vẫn đủ tra, giữ đúng bản chất con người máu lạnh của mình. Và cũng chính vì vậy mà không ít khán giả yêu cầu cái kết Bad ending cho cặp đôi này.

3. Chế tác: Cảnh quay chân thực, đoàn phim “sủng fan”

Về phương diện chế tác thì đoàn đội Đông cung để lại ấn tượng cho khán giả đầu tiên chắc chắn chính là sự chân thực trong từng cảnh quay và cũng chính điểm này mang đến không ít về cái nhìn thiện cảm, làm khán giả cảm thấy thành ý đầy đủ. Hơn nữa, phong cảnh trong phim thật sự đẹp như tranh vẽ, trang sức, phục trang, dụng cụ đựng trà… tất cả đều được nghiên cứu vô cùng tỉ mỉ, chế tác vô cùng tinh xảo.

Như đạo diễn Lý Mộc Qua từng nói: “Chúng tôi là dùng sự chân thành, dùng tâm của mình để làm nên bộ phim, Đông cung nhất định sẽ có sự ấm áp mà phim nên có”. Và quả thật sự thành tâm thành ý này của đạo diễn đã được chứng minh qua những thước phim, khán giả cũng đã nhìn thấy và cảm nhận được. Tin chắc rằng thành tích Đông cung sẽ càng ngày càng tốt hơn nữa. Hãy cùng SAOstar đón xem Đông cung cũng như nhiều siêu phẩm truyền hình Hoa ngữ và châu Á trên Truyền hình FPT nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin mới nhất