Phim Ảnh

'Avengers: Infinity War': Kịch bản sai một ly sẽ khiến cả MCU sẽ đi xa một dặm

Gia Luân
Chia sẻ

Bộ phim thứ ba về các siêu anh hùng không chỉ tập hợp dàn nhân vật "khủng" nhất lịch sử Marvel, mà từng chi tiết trong phim còn được ekip biên kịch tính toán kỹ lưỡng nhằm giữ cho con tàu "Avengers" không trật khỏi đường ray chung của cả nhà. Họ đã làm điều đó ra sao, hãy đón xem ngay sau đây nhé!

Avengers: Infinity War có thể được xem là bộ phim “gom quân” hoành tráng nhất thế giới điện ảnh khi quy tụ hơn 70 nhân vật đến từ nhiều bộ phim khác nhau, và điều đó đã đặt một gánh nặng lớn lên vai hai nhà biên kịch Stephen McFeelyChristopher Markus. Thêm vào đó, phần hai của Cuộc chiến vô cực/Avengers 4 (dự tính khởi chiếu vào tháng 5 năm 2019) sẽ phụ thuộc rất nhiều vào hai bộ phim tiếp theo của Marvel Studios nên không những kịch bản của bộ phim mà ngay cả đạo diễn và dàn diễn viên của những dự án này cũng phải phối hợp thật chặt chẽ để tạo nên một Vũ trụ Điện ảnh Marvel thống nhất.

Một số cảnh hậu trường của đội Avengers.

Khi các phóng viên của trang báo ComicBook đến thăm trường quay của Infinity War vào tháng Sáu năm ngoái (2017), hai nhà biên kịch đã chia sẻ những khó khăn trong quá trình soạn thảo kịch bản của bộ phim. Vì phim có quá nhiều nhân vật nên việc dựng thoại không suôn sẻ cho lắm, nhất là khi phải “tung hứng” qua lại giữa các thế hệ anh hùng Marvel. Tại thời điểm đó, cả Thor: RagnarokBlack Panther vẫn chưa ra rạp, nên việc xem xét thoại, tình tiết từ hai bộ phim trên để điều chỉnh thoại, tình tiết trong Infinity War cho phù hợp, logic, mạch lạc thật sự là cả một câu chuyện dài.

Bộ đôi Stephen McFeely và Christopher Markus.

“Thật may mắn là bộ phim này ra mắt sau ThorBlack Panther, McFeely nói. “Chúng tôi tin rằng cách xử lí mà mình đã chọn là hợp lí, dù có nhiều vấn đề nảy sinh trong quá trình chỉnh sửa kịch bản. Chúng tôi không thể tự tiện làm theo ý mình, bởi vì mọi thay đổi trong kịch bản của Infinity War không chỉ ảnh hưởng đến phần hai mà còn 'liên lụy' cả các bộ phim sau này, nhất là Ant-Man and the Wasp“.

Cùng thảo luận cho cảnh diễn sắp đến.

“Quả thật chúng tôi đã phải rất cố gắng vì những dự án này đều liên kết với nhau theo một cách nào đó. Cái khó ở đây là phải xử lý sao cho các bộ phim không được phụ thuộc quá nhiều vào nhau, nhưng vẫn phải đảm bảo sự ăn khớp giữa kịch bản và các nhân vật”, Markus chia sẻ.

Liệu kịch bản của “Ant-Man” và “Captain Marvel” có bị thay đổi bởi “Infinity War”?

Bộ đôi biên kịch đã phải làm việc với các đồng nghiệp của Ant-Man and the Wasp để đảm bảo sự ăn khớp giữa hai bộ phim. Lúc đó Captain Marvel vẫn còn trong giai đoạn chuẩn bị, nhưng các ekip cũng phải họp trước với nhau. Markus tiết lộ với ComicBook: “Peyton Reed và nhóm biên kịch của ông sẽ làm theo ý muốn của họ, nên chúng tôi phải đưa ra các đề xuất nhỏ như kiểu: 'Nhân vật này sẽ hành động như thế này, được chứ?' hay 'Chi tiết này có ổn không?'. Ai cũng muốn tạo nên bộ phim tốt nhất có thể, dù đó là ekip của Black Panther hay Captain Marvel. Những mắt xích tuy nhỏ nhưng lại rất quan trọng, vì nó giúp các bộ phim thống nhất với nhau.”

Dù Infinity War là bộ phim kể về một cuộc chiến, nhưng điều đó không đồng nghĩa mọi thứ trong phim phải lộn xộn hay bừa bộn như tàn tích của một cuộc chiến. Vì cuộc chiến này quy tụ quá nhiều siêu anh hùng, liên đới đến rất nhiều những phần phim độc lập khác nên nếu khâu kịch bản không được xử lý tinh tế sẽ phá hỏng công sức của nhiều ekip khác nhau.

Trailer bộ phim.

Song có vẻ như Infinity War đã rất khéo léo sáng tạo cho mình một nội dung không trật khỏi đường ray chung của cả nhà Marvel nên các fan cứ yên tâm khi ra rạp nhé. Để cảm nhận được hết sự tinh tế đáng khen này của ekip chi bằng chúng ta hãy cùng nhau ra rạp đón xem trên màn ảnh lớn bên cạnh nào bắp nào nước cho thỏa lòng nhỉ? Đừng quên lịch hẹn cuối tháng Tư với Marvel, 25/04 tại tất cả các rạp trên toàn quốc nha mọi người!

Chia sẻ

Bài viết

Gia Luân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất