Phim Ảnh

'Avengers: Infinity War' hóa giải những nghi ngại trước khi công chiếu như thế nào?

Phương Thảo
Chia sẻ

"Avengers 3" mang một cốt truyện độc đáo, không theo motif siêu anh hùng thông thường và có diễn biến chẳng ai ngờ tới, phim thể hiện chiến lược thông minh và bài bản của Marvel, đồng thời khẳng định sự bền vững trong tương lai của đế chế hùng mạnh này.

Avengers: Infinity War là dự án được xem như “bom tấn của các loại bom tấn”, đánh dấu chặng đường phát triển nhà Marvel và mở ra một chương mới cho đế chế này. Chính vì thế, tác phẩm được người hâm mộ trông đợi và theo dõi từ nhiều tháng trước khi siêu bom tấn Avengers 3 chính thức công chiếu tại rạp Việt Nam vào ngày 25/04 vừa qua. Là một cuộc chiến vĩ đại và hào hùng trong lịch sử Marvel, Infinity War đã hóa giải những điều mà khán giả nơm nớp lo sợ trước đó.

Quy tụ quá nhiều siêu anh hùng, “Avengers 3” có bị rối rắm và “nông”?

Avengers: Infinity War, người xem không chỉ có cơ hội chứng kiến sự tập hợp của sáu viên đá vô cực (Infinity Stones), mà còn vỡ òa khi hầu hết những gương mặt siêu anh hùng chủ chốt nhà Marvel đều có mặt: từ Iron Man, Captain America, Thor, Black Widow, Bruce Banner, Doctor Strange, Wong, Spider Man, Vision, Wanda Maximoff, đội Guardians of the Galaxy như Peter Quill, Gamora, Drax, Mantis, Rocket, Groot đến Blank Panther, Shuri…

Dr Strange

Iron Man

Chính vì thế, trước đó, không ít ý kiến cho rằng số lượng nhân vật khổng lồ trên màn ảnh rộng sẽ khiến Avengers 3 bị dàn trải, rối rắm và ngắt quãng. Thậm chí, cùng một lúc, cuộc chiến vô cực phải kể câu chuyện về nhân vật phản diện được xem là mạnh mẽ và có nội tâm phức tạp nhất lịch sử Marvel: Thanos và hành trình tìm kiếm đá vô cực, trong đó có viên đá Soul Stone vẫn ẩn chứa nhiều bí ẩn.

Tuy nhiên, Avengers: Infinity War đã làm hài lòng khán giả với sự sắp xếp bố cục thông minh, chỉn chu. Các nhân vật không có quá nhiều đất diễn vẫn để lại không ít ấn tượng cho người xem. Đặc biệt, dù tập hợp số lượng khổng lồ siêu anh hùng, tác phẩm vẫn bộc lộ nét riêng của từng tính cách, văn hóa nhân vật thông qua hành động, lời thoại và cách đùa. Ngay cả khi Iron Man chạm mặt Doctor Strange, Thor đối thoại với Guardians of the Galaxy, hay biệt đội Avengers đồng hành cùng Black Panther và những chiến binh Wakanda, khán giả vẫn nhìn thấy đặc trưng riêng của mỗi nhân vật mà họ gặp ở các phần phim trước.

Có thể nói, với kinh nghiệm dày dặn và việc nghiên cứu, đầu tư chỉn chu, những người “cầm trịch” nhà Marvel đã tạo nên một sự hòa trộn hài hòa và nhuần nhuyễn về phong cách, văn hóa của một số lượng lớn nhân vật khổng lồ đến từ các vùng không gian và văn hóa khác nhau. Không những thế, màn kết hợp giữa không ít chiêu đòn đa dạng từ đội Avengers, nhóm pháp sư có lối chiến đấu bằng phép thuật, hay cách chiến đấu tập thể của Wakanda… đã tạo nên những pha hành động mãn nhãn, hoành tráng và đầy trí tuệ ở cuộc chiến vô cực.

Thanos mạnh nhưng có thiếu chiều sâu?

Trong lịch sử Marvel, không ít nhân vật phản diện từng khiến khán giả thất vọng khi quá dễ dàng để xử lý, hay dù tàn nhẫn, thủ đoạn nhưng không có bất cứ lý do xác đáng nào lý giải cho hàng loạt hành động tác ác hắn gây ra. Chính vì thế, đến Avengers: Infinity War, người xem không khỏi nghi ngại về trường hợp Thanos cũng trở nên nhạt nhòa và vô lý tương tự.

Đặc biệt, Thanos là kẻ phản diện nỗ lực hết mình để thực hiện một mục tiêu mà hắn cho là “nhân nghĩa”: giết chết một nửa vũ trụ để một nửa còn lại được sống cuộc đời tốt đẹp hơn. Thế nhưng, theo đuổi đích đến ấy, Thanos gây ra hàng loạt tội ác và dường như chẳng hề liên quan đến mục tiêu nhân nghĩa kia. Chính điều này đã tạo ra sự mâu thuẫn cho nhân vật tà ác của Avengers 3, dễ khiến câu chuyện trở nên vô lý, nhất là khi thời lượng một bộ phim là quá ngắn cho số lượng khổng lồ siêu anh hùng và kẻ phản diện mạnh và phức tạp nhất lịch sử Marvel.

Thế nhưng, Avengers: Infinity War đã tạo nên một nhân vật phản diện đầy sức nặng, không chỉ sở hữu sức mạnh kinh hoàng, mà còn có nhiều chiều sâu nội tâm. Không cần kể một câu chuyện dài, siêu phẩm vẫn thể hiện Thanos phức tạp, mang những nỗi buồn và niềm vui chẳng giống ai. Và xét trên một phương diện nào đó, hắn cũng là một con người chấp nhận hi sinh, vì mục tiêu “nhân nghĩa” của bản thân.

Thể hiện không quá nhiều lời thoại, thế nhưng, từng phân cảnh bộc lộ nội tâm của Thanos đều được xem là một trong các cảnh đắt nhất ở Avengers 3. Không sai khi khẳng định Thanos là nhân vật trung tâm mà siêu phẩm đặt điểm nhìn vào đó. Hàng loạt cuộc chiến tưởng chừng như rời rạc và ngắt quãng của phe chính nghĩa thực chất là hành trình liền mạch và hợp lý mà kẻ phản diện phát triển về cả sức mạnh lẫn tâm tư, tình cảm.

“Avengers 3” có trở nên bi thương khi chứng kiến các cái chết của siêu anh hùng?

Là một trận đấu đậm chất hào sảng, “một mất một còn” được thể hiện ngay từ cái tên, Avengers: Infinity War xóa nhòa mọi ranh giới về không gian, thời gian, trở thành cuộc chiến mở ra tầm cao mới về khái niệm bom tấn siêu anh hùng. Cũng bởi sự hoành tráng về cả quy mô lẫn tính chất, người hâm mộ lo sợ sẽ rơi nước mắt bi thương trước việc siêu anh hùng yêu thích phải ra đi.

Quả đúng như vậy, Avengers 3 là bộ phim khiến người hâm mộ được trải qua những cảm xúc trọn vẹn suốt 160 phút: từ bật cười, phấn khích cho đến rơi nước mắt. Thế nhưng, đó không phải là giọt nước mắt bi lụy, bi thương. Các trận chiến diễn ra hào hùng, bi tráng, những siêu anh hùng đồng lực chiến đấu đến giây phút cuối cùng. Và thậm chí, cho đến phút cuối, khán giả vẫn không hề thấy bất cứ dấu hiệu nào và chẳng thể đoán biết về việc ai sẽ là người hi sinh, để rồi, chỉ biết quá bất ngờ và chắp tay cầu nguyện…

Trailer phim.

Thế nhưng, chính sự bất ngờ ở kết phim đã mở ra nhiều hi vọng cho người hâm mộ ngay trên cánh cửa khép lại phần phim đầy bi tráng. Chưa bao giờ, khán giả Avengers mong ngóng một nửa còn lại của trận chiến vô cực đến thế, sẽ còn “cơn mưa” bàn luận, định đoán sau Infinity War cho đến khi nhà sản xuất tung ra câu chuyện tiếp theo. Có thể khẳng định, Avengers 3 mang một cốt truyện độc đáo, không theo motif siêu anh hùng thông thường và có diễn biến chẳng ai ngờ tới, phim thể hiện chiến lược thông minh và bài bản của Marvel, đồng thời khẳng định sự bền vững trong tương lai của đế chế hùng mạnh này sau khi khép lại một thập kỷ hình thành và phát triển.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất