Phim Ảnh

'Avengers: Endgame' có ý nghĩa như thế nào đối với tương lai của 'Doctor Strange 2'?

Ngọc Trang
Chia sẻ

Bộ phim thứ 22 của Marvel - Avengers: Endgame liệu đã kết nối với phần phim tiếp theo của Doctor Strange 2 như thế nào?

* Bài viết tiết lộ nội dung Avengers: Endgame, cân nhắc trước khi đọc

Năm 2016, bộ phim Doctor Strange đầu tiên đã giới thiệu cho người xem về Masters of the Mystic Arts - một nhóm phù thủy cùng tuyên thệ bảo vệ kết cấu bền vững của thực tế. Stephen Strange trở thành một trong những thành viên triển vọng nhất của họ, với trí nhớ siêu phàm cho phép nhân vật này nhanh chóng nắm bắt các nguyên tắc ma thuật - đặc biệt là khi khai thác những kiến thức trong danh sách cấm kị.

Sau thành công của phần đầu tiên, trong nhiều năm, Marvel vẫn luôn thảo luận để tìm cơ hội cho ra mắt phần phim riêng tiếp theo của nhân vật này. Và điều đó dường như đang trở thành hiện thực khi Robert C. Cargill được báo cáo đã trở lại với tư cách là nhà biên kịch và Scott Derrickson làm đạo diễn Doctor Strange 2. Cho đến gần đây, khán giả vẫn không biết gì nhiều về nội dung phần 2 của loạt phim, nhưng cả Cargill và Derrickson đều tiết lộ rằng họ rất thích sử dụng villainous Nightmare - một chi tiết đặc sắc ở Land of Dreams.

Tuy nhiên, nhiều thứ đã thay đổi khi Doctor Strange trở thành một nhân vật quan trọng của Avengers: Infinity WarEndgame. Và cái kết của phần phim cuối cùng cho Avengers đã mang đến một thực tế hoàn toàn khác cho nhân vật này.

Viên đá thời gian là vũ khí tuyệt vời nhất của Doctor Strange

Các bậc thầy của nghệ thuật huyền bí luôn tự coi mình là những người bảo vệ hết mình cho viên đá thời gian - vật thể màu xanh lục được chứa trong một lá bùa được gọi là con mắt của Agamotto. Nhưng họ không chỉ giữ nó mà còn tích cực sử dụng nó. The Ancient One giữ cuốn Sách của Cagliostro, trong đó có hướng dẫn về cách thao túng sức mạnh của viên đá thời gian (ngay cả khi đó không phải là một cuốn sách đặc biệt hữu ích ở mọi khía cạnh khi thử nghiệm).

Trong cảnh của Doctor Strange, Ancient One từng tiết lộ rằng cô đã sử dụng viên đá thời gian để nhìn vào tương lai:” Tôi đã dành rất nhiều năm để nhìn xuyên thời gian, nhìn vào một thời điểm chính xác, nhưng tôi không thể thấy điều gì vượt qua nó. Tôi đã ngăn chặn vô số tương lai khủng khiếp. Nhưng sau mỗi điều này luôn xảy ra những sự kiện khác. Và tất cả chúng vẫn dẫn đến hiện tại, không thể đi xa hơn được”.Theo dòng đối thoại này, Ancient One đã sử dụng viên đá thời gian để xác định các mối đe dọa trong tương lai và tìm ra cách đánh bại chúng, giống như Doctor Strange đã làm trong Avengers: Infinity War.

Điều này đã được xác nhận trong Avengers: Endgame, khi Hulk gặp Ancient One nhiều năm trước khi cô qua đời. Điều đáng chú ý là Ancient One đeo con mắt Agamotto trên ngực cho thấy cô tự cho mình đủ kỹ năng để sử dụng nó một cách an toàn nếu điều đó cần thiết. Ancient One ban đầu từ chối đầu giao ra viên đá thời gian, nhấn mạnh rằng sự vắng mặt của nó sẽ tạo ra một thực tế dễ bị tổn thương hơn nhiều so với các thế lực khác. Có thể là cô đã thấy trước cuộc xâm lược của Dormammu vào năm 2016, khi Stephen Strange sử dụng viên đá thời gian để cứu thực tại. Tuy nhiên, cô lại không thể nhìn thấy cái chết của chính mình và Strange cũng không có ý tưởng nào trong thời điểm đó.

Viên đá thời gian đã bị phá hủy

Quay lại thực tại năm 2023 - 5 năm sau sự kiện Avengers: Infinity War, Thanos đã sử dụng chính găng tay vô cực để phá vỡ những viên đá vô cực. Sau khi lý tưởng lớn thành công, Thanos nhận ra rằng sức mạnh của những viên đá vô cực gây nên sự cám dỗ cho những kẻ âm mưu có được nó vì mục đích riêng. Vì thế, hắn đã mạo hiểm mạng sống của mình để phá hủy chúng và đã thành công.

Từ góc nhìn khách quan, có thể hiểu vì sao Marvel quyết tâm để Thanos tiêu diệt những viên đá vô cực. Chúng đã thống trị 11 năm đầu tiên của MCU, đến mức Kevin Feige hiện tại phải đặt tên cho ba giai đoạn này là The Infinity Saga. Sự biện minh của Thanos về việc phá hủy những viên đá cũng mang ý nghĩa đặc biệt thú vị - chúng thực sự gây nên cám dỗ, không chỉ với nhân vật trong MCU mà còn đối với các nhà biên kịch, đạo diễn muốn sản xuất các phần phim tiếp theo liên quan đến viên đá hay găng tay vô cực. Nhưng giờ thì tất cả đã tan thành mây khói.

Một cách thích hợp khi trở về quá khứ, Hulk đã không nói cho Ancient One về chuyện viên đá thời gian ở thời đại của anh ta đã bị phá hủy. Thay vào đó, có lẽ cô chỉ hiểu rằng Thanos đã chiếm được những viên đá và khư khư giữ chúng bên mình. Nếu không phải vậy, có lẽ phản ứng của Ancient One sẽ mạnh mẽ hơn nhiều so với lúc nghe tin Doctor Strange trao viên đá cho Thanos.

Thế giới hiện tại dễ bị tổn thương hơn bao giờ hết

Trong hiện tại của MCU, Doctor Strange đã mất đi viên đá thời gian, và kết quả là Trái đất hiện tại dễ bị tổn thương hơn bao giờ hết. Tony Stark từng mơ ước tạo ra một bộ áo giáp bao quanh hành tinh, bảo vệ nó khỏi mọi tổn hại. Về mặt thần bí, đó cũng chính xác là những gì mà Masters of the Mystic Arts muốn làm và viên đá thời gian là trung tâm của sự bảo vệ mà họ thiết lập. Khi thực tế bị đe dọa, Masters of the Mystic Arts sẽ sử dụng viên đá thời gian để tìm ra cách đánh bại các sinh vật mới ngoài chiều không gian, nhưng giờ đây, họ đã không còn khả năng đó nữa.

Theo Doctor Strange giải thích, thời gian là một khái niệm xa lạ với một số những sinh vật ngoài chiều này. Chúng không thể hiểu, cũng không biết cách làm việc với nó, và kết quả là chúng có thể bị nó đánh bại. Viên đá thời gian là vũ khí tối thượng trong kho vũ khí của Master - nhưng giờ nó đã tan biến mất.

Dormammu có thể đã thề sẽ không quay trở lại, nhưng liệu hắn có giữ lời hứa đó trong hiện tại, khi trái đất dễ bị tổn thương nhất? Và những sinh vật từ các chiều không gian khác, có lẽ bao gồm cả Nightmare, sẽ chọn tận dụng điểm yếu mới của Master?Avengers: Endgame đã thay đổi hoàn toàn sự cân bằng quyền lực huyền bí trong MCU và chúng không hề có lợi cho nhân loại. Do đó, Doctor Strange 2 sẽ giúp khám phá một hiện trạng rất khác.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất