Phim Ảnh

‘Avengers 4’ liệu có nên có after credit?

Quỳnh Trang
Chia sẻ

Marvel Studios đã bật mí vài chi tiết mới trong phần kết bộ phim mới nhất của mình, nhưng họ không nên làm tương tự với “Avengers 4”. Thay vào đó, họ nên thêm các phân đoạn về 11 năm sau để kết thúc theo cách truyền thống và không phải lo lắng về sự logic ở các bộ phim sau.

Mặc dù Marvel Studios rất nổi tiếng vì các cảnh after credit, bắt đầu với Nick Fury (Samuel L. Jackson) xuất hiện ở phần cuối của Iron Man, nhưng cao trào nhất là bật mí khởi đầu của The Avengers. Chính trong after credit, khán giả đã biết được sự hiện diện của Thanos trong MCU. Cảnh đó như kết thúc của giai đoạn 1 của MCU, đồng thời cũng bật mí với mọi người với một kế hoạch lớn hơn nhiều. Những teases tiếp tục với Avengers: Age Of Ultron một lần nữa đánh lừa khán giả khi Thanos mới chỉ xuất hiện trong năm nay với Avengers: Infinity War.

Chúng ta không thể đoán bộ phim sẽ kết thúc như thế nào, nhưng sau đây là một theory khá nổi tiếng: Một số anh hùng sẽ chết (trong thời gian thực) hoặc nghỉ hưu, Thanos sẽ bị đánh bại và một thời đại mới của các siêu anh hùng sẽ trở lại hoành tráng hơn. Nếu Avengers 4 là kết thúc thực sự của câu chuyện Marvel Studios đã nói qua 22 bộ phim, thì nó thực sự sẽ kết thúc mà không cần phải “trêu chọc” khán giả với những gì xảy ra tiếp theo.

Rõ ràng thì Marvel không cho người hâm mộ bày tỏ bất kỳ ý kiến gì trong các after credit của Avengers 4. Ngay cả với Infinity War, Marvel đã bỏ qua cảnh mid credit (một lựa chọn cho kết thúc bộ phim). Marvel có thể chơi chiêu này một lần nữa với Avengers 4 bằng cách cho khán giả một vài “hint” gì đó trong các mid credit nhưng đoạn kết lại “ngã ngửa”. Nhưng, không có lý do nào mà Marvel nên làm điều này đặc biệt là khi một bộ phim mới trong MCU ngay sau Avengers 4.

Có một thực tế là trong Avengers 4, Spider Man của Tom Holland - người hiện đang “chết” - sẽ có một phần tiếp theo sắp ra hai tháng sau đó. Marvel có thể sử dụng cảnh after credit để gợi ý, mở ra cho Spider-Man: Far From Home nhưng có vẻ như bất kỳ những đoạn hé mở nào nào đều không thực sự liên quan đến kết thúc của Avengers 4 và có thể trở thành một phân đoạn dư thừa và nhạt nhẽo.

Không đính kèm after credit cho Avengers 4 cũng có nghĩa là Marvel không hứa hẹn một kế hoạch tương lai nào. Trong một vài tháng, Marvel Studios sẽ sớm có quyền quản lý X-MenFantastic Four. Cho dù bạn có tin hay không, Feige đã nói rằng họ không nghĩ về những nhân vật đó cho đến khi họ được chuyển nhượng. Điều này có nghĩa rất có thể sẽ có một after credit nói về sự ra đời của những người đột biến trong MCU. Một lần nữa, after credit lại không liên quan đến những gì trong Avengers 4 về những tình tiết đã kể trong suốt quá trình bộ phim.

Giai đoạn tiếp theo và tương lai cốt truyện của MCU sẽ được tiết lộ sau khi Avengers 4 được phát hành. Cho nên Avengers 4 tốt nhất nên kết thúc trọn vẹn để người hâm mộ có kỷ niệm trọn vẹn về Avengers mà không cần phải tự hỏi câu chuyện nếu tiếp tục thì sẽ chuyển biến như thế nào.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất