Phim Ảnh

Ảnh đế - Ảnh hậu và mối lương duyên với huyền thoại Trương Quốc Vinh

Nhật Ngân
Chia sẻ

Kim Tượng 2018 đã xướng tên Cổ Thiên Lạc và Mao Thuần Quân cách đây ít lâu và người hâm mộ phim Hong Kong không còn xa lạ gì với cặp đôi Ảnh đế - Ảnh hậu này. Song, mối lương duyên của cả hai người với huyền thoại màn ảnh Trương Quốc Vinh là những giai thoại ít người biết đến.

Từng là một người trẻ lạc lối với tương lai mờ mịt, thành công hiện tại đối với Cổ Thiên Lạc giống như ước mơ thành hiện thực. Thậm chí, trong quá khứ, anh còn không dám mơ tới vị trí mình đạt được ngày hôm nay.

Cổ Thiên Lạc thuở mới vào nghề

Người khởi nguồn cho giấc mơ đó là Trương Quốc Vinh. Chính huyền thoại họ Trương đã phát hiện tài năng của Cổ Thiên Lạc và giới thiệu anh vào đài TVB. Xuất hiện ngay giai đoạn nhà đài tìm kiếm những gương mặt mới, Cổ Thiên Lạc với đôi mắt cương nghị và gương mặt sáng đã nhanh chóng trở thành tiểu sinh hàng đầu được lăng-xê. Tuy mới bắt đầu với những vai diễn nhỏ, anh đã được khán giả chú ý và đánh giá cao năng lực diễn xuất. Càng về sau, sự nghiệp của anh càng rộng mở, nhất là từ sau khi thay đổi diện mạo thư sinh thành hình tượng nam tính với làn da rám nắng.

Cổ Thiên Lạc bên cạnh đàn anh Trương Quốc Vinh

Khi nói về giai đoạn đầu của sự nghiệp, Ảnh đế Kim Tượng không giấu được niềm cảm ân đối với đàn anh Trương Quốc Vinh. Ngày 12/9 năm ngoái, anh và ca sĩ Cổ Cự Cơ đã phát hành một MV tưởng nhớ “ca ca”. Nhiều năm trôi qua, những người em, người bạn vẫn chưa hết xúc động khi nói về Trương Quốc Vinh - một người anh lớn trong nghề.

Cổ Thiên Lạc không quên Trương Quốc Vinh đã giúp mình có ngày hôm nay

Trùng hợp, Ảnh hậu Mao Thuần Quân cũng từng xuất hiện bên cạnh tài tử họ Trương như một người bạn tri kỉ. Khác với Cổ Thiên Lạc, cô không nhận ân huệ của Trương Quốc Vinh, mà đúng hơn là nhận ân tình của người đàn ông này.

Ảnh hậu Kim Tượng từng là bạn tri kỉ của Trương Quốc Vinh

Thuở ban mai trong sự nghiệp của Mao Thuần Quân, báo chí thường đưa tin về mối tình đẹp giữa cô và “ca ca”. Tuy không phải là tình đầu của nhau nhưng Mao Thuần Quân là người con gái đầu tiên mà chàng tài tử tặng hoa. Có lần khi thấy cô buồn, Trương Quốc Vinh đã nói một câu vô cùng cảm động: Từ nay về sau, Giáng sinh tụi mình sẽ ở bên nhau. Mỗi năm Giáng sinh anh đều sẽ hẹn hò em”.

Họ từng bên cạnh nhau như một cặp đôi đẹp

Hai người “tung hứng” ăn ý trong phim “Gia hữu hỷ sự”

Lần đầu đóng chung trong phim “Câu chuyện tình yêu” của đạo diễn Trương Chi, họ nhanh chóng trở thành cặp đôi ăn ý cả trên phim lẫn ngoài đời. Hơn thế nữa, cả hai còn là “cặp bài trùng” trên bàn mạt chược. Gia đình của nữ diễn viên họ Mao rất yêu mến Trương Quốc Vinh và ủng hộ tình yêu của hai người. Thế nhưng, khi Trương Quốc Vinh cầu hôn, cô đã từ chối và kết thúc cả mối tình đẹp như mơ. Ai ngờ rằng, cô cũng là người con gái cuối cùng tài tử họ Trương muốn lấy làm vợ.

Mối tình đẹp kết thúc khiến nhiều người luyến tiếc

Lúc yêu em anh còn ngây thơ lắm… Nếu như lúc đó em đồng ý thì có lẽ sẽ thay đổi cả cuộc đời anh”. Lời này là Trương Quốc Vinh nói với Mao Thuần Quân khi cả hai cùng xuất hiện trong chương trình phỏng vấn Hâm nóng tình yêu năm 2001. Có thể nói trong lòng huyền thoại màn ảnh, vị trí của Mao Thuần Quân không bao giờ thay đổi. Sau nhiều năm, anh vẫn gọi mối quan hệ giữa hai người là tình yêu nhưng đã thăng hoa thành một kiểu khác, như thể người thân trong gia đình vậy.

Trong mối quan hệ đồng nghiệp, Trương Quốc Vinh cũng bày tỏ sự yêu mến đối với tài năng của Mao Thuần Quân. Anh thường xem phim cô đóng và vui mừng khi thấy cô ngày càng tiến bộ và thành công.

Trương Quốc Vinh mãi là biểu tượng lớn trong lòng công chúng và giới nghệ sĩ Hong Kong

Tình yêu của Trương Quốc Vinh luôn bao la như vậy. Không chỉ đối với người mình yêu, đối với đàn em và bạn bè, anh luôn mở rộng trái tim và sẵn lòng giúp đỡ họ. Anh nâng đỡ và dìu dắt không biết bao nhiêu người làm nên tên tuổi trong giới nghệ thuật. Thiếu chút nữa Huỳnh Hiểu Minh đã trở thành cái tên tiếp theo được anh để mắt đến. Sự ra đi của Trương Quốc Vinh là một tiếc nuối lớn không chỉ với khán giả mà còn với bạn bè đồng nghiệp. Song, tấm lòng anh để lại cho cuộc đời này như những giai điệu đẹp mãi ngân nga giữa lòng người mộ điệu.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất