Phim Ảnh

8 điều 'không mấy vui vẻ' đằng sau hậu trường phim Marvel không phải ai cũng biết

Theo Screenrant
Chia sẻ

Rõ ràng là chúng ta chỉ được ‘bề nổi đẹp đẽ’ của những kỷ xảo, những trận đánh choáng ngợp trên màn ảnh rộng thôi, việc có nhìn thấy được phần ‘chìm’ hay không còn chờ xem có ai đó vô tình hoặc cố tình nói ra trong các cuộc phỏng vấn của họ.

MCU (Marvel Cinematice Universe - Vũ trụ điện ảnh Marvel) đang trở thành thương hiệu bá chủ phòng vé về các phim siêu anh hùng. Tuy nhiên, đằng sau những thành công vẻ vang đó, cũng như bất kỳ hãng phim nào khác, những xung đột đằng sau chốn hậu trường vẫn xảy ra 'nhan nhản'. Như tranh chấp giữa nhà sản xuất của diễn viên, giữa diễn viên với diễn viên, như hồi thông tin Disney mua lại Marvel, thì một làn sóng phản đối dâng trào mạnh mẽ từ một số diễn viên trong MCU đã xảy ra.

Rõ ràng là chúng ta chỉ được thấy ‘bề nổi đẹp đẽ’ của những kỷ xảo, những trận đánh choáng ngợp trên màn ảnh rộng, việc có nhìn thấy được phần ‘chìm’ hay không còn chờ xem có ai đó vô tình hoặc cố tình nói ra trong các cuộc phỏng vấn của họ.

Và bây giờ hãy điểm qua 8 xung đột nổi bật ‘không mấy vui vẻ’ đằng sau 'chốn thâm cung' của thế giới MCU nhé.

8. TERRENCE HOWARD đổ lỗi rằng, chính ROBERT DOWNEY JR. đã khiến anh bị sa thải

Terrence Howard không thật sự muốn rời khỏi Marvel. Ngôi sao của Hustle And Flow cho biết anh bị đặt trong tình huống 'buộc phải rời đi'. Howard đã rất thích thú để tiếp tục ký hợp đồng cho vai diễn Colonel James trong Iron Man 2, nhưng Marvel không đưa ra bất kỳ đề nghị nào để anh tiếp tục góp mặt trong phần này.

IRON MAN, Robert Downey Jr., Terrence Howard, 2008. ©Paramount

Howard nói rằng, sau khi đóng Iron Man, Robert Downey Jr trở nên nổi tiếng khắp thế giới và anh ta yêu cầu Marvel phải trả catse cao hơn cho phần 2 của Iron Man, và để cân bằng với ngân sách dành cho Tony Stark, Marvel bắt buộc phải thay thế Howard bằng một diễn viên ít nổi hơn và giá catse rẻ hơn - Don Cheadle của Ocean’s Eleven.

Don Cheadle

Howard lúc đó vẫn luôn giữ hiềm khích với Robert Downey và luôn khẳng định như đinh đóng cột rằng việc anh không thể tiếp tục tham gia Iron Man là do Robert. Nhưng gần đây, Howard đã có vẻ nguôi ngoai, anh cho biết ‘cuộc sống này quá ngắn để mà cứ ghét ai đó mãi’.

7. Fantastic Four gần như đã đẩy sự nghiệp diễn xuất Jessica Alba xuống vực thẳm

Chirs Evans không phải là diễn viên duy nhất 'cảm thấy muốn lưỡng lự' cho vai diễn siêu anh hùng của mình với Marvel. Nhưng cuối cùng anh cũng đồng ý trở thành Captain America sau những trăn trở của mình. Không may mắn và thành công như Evans, hai phần phim Fantastic Four đã khiến Jessica Alba phải từ bỏ sự nghiệp diễn xuất vĩnh viễn.

Alba đã buộc tội đạo diễn của Fantastic Four: Rise Of The Silver Surfer - Tim Story rằng ông ấy đã chỉ đạo diễn xuất cực kỳ nông cạn (và còn đối xử phân biệt giới tính nữa) khi cô được đề nghị phải đóng thật xúc động và khóc trong một phân cảnh.

Lúc đó, Tim đã nói với Alba là khuôn mặt cô 'thật quá' và ông ta yêu cầu cô phải trông 'điện ảnh hơn, xinh hơn' lúc cô khóc, rồi nói với cô rằng nước mắt có thể được thêm vào nhờ CGI, nên cô không phải lo. Ngay lập tức, 'lời chỉ bảo' này của Tim đã khiến Alba trở nên hoài nghi về khả năng diễn xuất của mình và cô đã dần 'rời xa' sự nghiệp đóng phim cho đến tận ngày hôm nay.

6. Mickey Rourke ghét Marvel 'tận xương tủy'

Không thể dùng một từ nào có thể nói lên 'ân oán tình thù' của Mickey Rourke với Marvel - kể từ khi anh tham gia vai Whiplash trong Iron Man 2.

Tin đồn nói rằng Rourke đã xin phép Marvel để có thể tự do thể hiện vai diễn của mình, làm cho nó thêm nhiều màu sắc hơn. Sau đó Marvel đã cho phép Rourke làm điều đó, nhưng không hiểu sao lúc biên tập lại thì họ đã cắt toàn bộ ý tưởng cũng như các đoạn diễn xuất đầy sáng tạo - mà trước đó Marvel đã đồng ý - của Mickey.

Điều này khiến anh trở nên vô cùng giận dữ. Đến nỗi trong thời gian quảng bá cho Sin City 2, Rourke vẫn không quên nói với người hâm mộ rằng anh chưa bao giờ thích thú gì với Marvel.

Mickey Rourke tham gia Sin City 2

Anh còn nói thêm rằng “thế quái nào mà họ lại đối xử như thế với một người luôn nhiệt tình với vai diễn như tôi chứ?!'

5. Captain America khiến Chirs Evans muốn từ bỏ nghiệp diễn xuất

Ai cũng biết Chirs Evans là một chàng trai ấm áp, có tấm lòng nhân hậu và luôn được cộng đồng yêu mến. Anh ấy cực kỳ dễ thương và nếu có ai đó muốn được an ủi, hãy liên hệ Chirs. Thế nhưng, Marvel gần như đã làm 'tan vỡ' anh ấy.

Evans đã ký hợp đồng với MCU năm 2010 và 4 năm sau, anh ấy đã muốn 'bỏ của chạy lấy người'. Trong khoảng thời gian đóng Captain America, anh luôn muốn rời khỏi Marvel và có thể từ giã diễn xuất. Và người hâm mộ đang đặt câu hỏi 'liệu rằng sau khi hợp đồng với Marvel kết thúc, thì Evans có 'dứt áo ra đi' luôn hay không?

Evans vẫn luôn biết ơn Marvel vì vai diễn Captain America, nhưng anh tâm sự 'tôi hoàn toàn kiệt sức và cực kỳ ghét cái bộ đồ đó', những cái khóa kéo, rồi mấy cái nút trên đó làm cơ thể tôi đau nhức mỗi khi mặc vào hay cởi ra. Vì thế, khi Evans có cơ hội treo cái khiên đó lên giá, thì anh ấy sẽ làm ngay mà không hề hối tiếc.

4. Sally Field ghét đóng vai dì May

Cái chết của chú Ben chính là mấu chốt của toàn bộ câu chuyện trong Spider Man, vâng, ai cũng nhận ra điều đó. Tuy nhiên, đối với Peter Parker người quan trọng nhất cuộc đời anh chính là dì May.

Dù cho bao người đã đến và đi, thì dì May vẫn luôn ở bên cạnh cậu. Nhưng có một nghịch lý là, chẳng ai quan tâm dì May là ai. Và có lẽ chính điều đó đã khiến Sally cực kỳ ghét vai dì May khi cô tham gia The Amazing Spider-Man.

Cô cho rằng, nhân vật dì May là một vai diễn cực kỳ tẻ nhạt, thiếu chiều sâu. Thậm chí cô còn so sánh kịch bản cho nhân vật này là 'cực kỳ xấu xí và lộn xộn'. Cô cảm thấy thất vọng khi bị giao cho vai này, và nó chả có gì để cô diễn cả.

3. Andrew Garfiled không thể tiếp tục vai người nhện vì… không xuất hiện tại một sự kiện 

Andrew Garfield luôn là một fan cứng của Người nhện và anh ấy luôn ước mơ một ngày nào đó sẽ được đóng vai này. Đáng buồn là khi thực hiện được mong ước, thì thời gian anh được khoác lên mình bộ đồ Người nhện thật sự ngắn ngủi.

Ngay khi góp mặt trong hai phần của siêu phẩm The amazing spider-man, thì sang Spider-Man: Homecoming, anh ngay lập tức bị thay thể bởi Tom Halland. Lúc đó, nhiều câu hỏi đã đặt ra đối với người hâm mộ: Anh thể hiện không tốt vai diễn? Hay Marvel muốn 'thay đổi một chút' khi hợp tác với Sony?… Và, câu trả lời hoàn toàn khiến ai cũng phải bất ngờ.

Sony đã cực kỳ tức giận khi không thấy Garfield xuất hiện trong buổi gala dinner, khi mà anh được 'dặn dò' phải có mặt, để giới thiệu cho Spider - Man phần 3 của anh. Và cũng 'nhờ' thế, mà kịch bản phải viết lại, và phần phim thứ 3 cũng 'ra đi' luôn.

2. Jason Statham đã nhạo báng Marvel sau khi được xem xét một vai diễn trong MCU

Jason không xuất hiện trong MCU, nói đúng hơn là 'xém'. Ai cũng biết Statham là diễn viên phim hành động nổi tiếng, anh luôn tự mình thể hiện các pha đánh đấm, bay nhảy mà ít khi cần đến diễn viên đóng thế hay hiệu ứng CGI. Vì thế, Marvel đã đề nghị anh tham gia MCU, tuy nhiên anh không do dự mà từ chối thẳng thừng.

Lý do là, Statham đã 'lên án' Marvel về sự phụ thuộc của họ vào CGI cũng như các hiệu ứng đặc biệt khác, 'thâm chí họ đóng phim mà còn ngại 'bẩn' người nữa', anh nói.

Anh còn chế giễu rằng, 'đóng phim Marvel hả, quá dễ, bất cứ ai cũng có thể đóng được phim của họ, thậm chí cả người bà đáng kính của tôi nữa'. Cá nhân anh chỉ muốn hợp tác với những dự án phim mà phần lớn những ngôi sao trong đó tự mình thực hiện các pha hành động mà không phải phụ thuộc vào quá nhiều vào kỹ xảo.

1. Natalie Portman tức giận khi Patty Jenkins không đạo diễn Thor 2: The Dark World

Patty Jenkins là nữ đạo diễn thành công nhất năm 2017. Nếu như Tom Holland, Marisa Tomei chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả, hay như Thor: Ragnarok như một làn gió mới của dòng phim siêu anh hùng, thì Wonder Woman phải nói là tuyệt tác của DCEU trong năm 2017 - dưới bàn tay chỉ đạo của Patty: doanh thu khủng, khán giả và các nhà phê bình khen 'tới tấp', và Gal Gagot đã 'nổi như cồn' sau khi tham gia phim.

Tuy nhiên, trước khi bắt tay với DCEU, Jerkins đã 'xém' được đạo diễn Thor: The Dark World… cho đến khi Marvel sa thải bà vì những 'kế hoạch' mà bà định dành cho Thor và Jane Foster.

Jenkins rất muốn khai thác mảng tình cảm giữa thần Thor và cô gái người phàm Jane. Bà muốn khán giả khám phá câu chuyện lãng mạn này, cảm nhận tình cảm sâu đậm của họ, luôn mong chờ nhau, giống như phong cách Romeo và Juliet vậy.

Natalie Portman (Jane Foster) cực kỳ buồn bã khi Marvel quyết định thay thế Jenkins bằng Alan Taylor mà không tiếp tục hợp đồng với Jenkins.

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin mới nhất