Phim Ảnh

6 cặp đôi khiến làng cổ trang Hoa Ngữ dậy sóng những năm qua (Phần 2)

Khánh Yên
Chia sẻ

Cùng điểm qua những cặp đôi đã gây mưa bão suốt những năm vừa qua của màn ảnh cổ trang Hoa ngữ khiến các mọt phim "dậy sóng".

Ở phần trước, SAOStar đã giới thiệu 3 cặp đôi: Bạch Tử Họa - Hoa Thiên Cốt, Mai Trường Tô/ Lâm Thù - Nghê Hoàng, Lý Vị Ương - Thác Bạt Tuấn mà khán giả yêu phim Hoa ngữ từng ngưỡng mộ. Ở phần này, chúng ta cùng khám phá 3 cặp đôi còn lại cũng khiến mọt phim “dậy sóng” trong những năm qua trên màn ảnh cổ trang Hoa ngữ.

4 . Dạ Hoa - Bạch Thiển trong Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa.

Cơn bão phim cổ trang Hoa Ngữ năm 2017 mở đầu với siêu phẩm Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa do nàng hoa đán Dương Mịch và tài tử Triệu Hựu Đình mở lối. Ứng với tên của bộ phim, kịch bản phim xoay quanh mối tình ba đời ba kiếp của nàng Hồ Ly Bạch Thiển (Dương Mịch đóng) và Thái Tử Cửu Trùng Thiên là Dạ Hoa (Triệu Hựu Đình đóng) cách nàng chín vạn tuổi dựa theo tiểu thuyết ăn khách cùng tên của nhà văn Đường Thất Công Tử.

Bạch Thiển là con gái út của Bạch Đế Hồ Quân của bộ tộc Cửu Vỹ Bạch Hồ, dung mạo xinh đẹp và tài năng hơn người. Năm vạn tuổi đã lên núi Côn Luân bái Thượng Thần Mặc Uyên làm sư phụ và kiếp đầu tiên của hai người cũng bắt đầu từ đây. Thời điểm đó Dạ Hoa chỉ là một đóa sen vàng chưa thành hình người, ngày ngày được Bạch Thiển lúc này là Tư Âm săn sóc. Mặc Uyên là anh trai song sinh của Dạ Hoa và cũng là chủ nhân của Côn Luân Hư.

Chiến tranh giữa Thiên Tộc và Dực Tộc nổ ra, Mặc Uyên phải đích thân ra trận đánh với Kình Thương, sau đó còn phải dùng chính nguyên thần của mình để tế chuông Đông Hoàng và lâm vào giấc ngủ say. Còn đóa sen kia thì được giải trừ phong ấn, chuyển kiếp trở thành Thái Tử Dạ Hoa. Bảy vạn năm sau, Kình Thương phá vỡ phong ấn, Bạch Thiển ra sức chiến đấu song cũng bị phong ấn tiên khí và ký ức, biến thành phàm nhân sống ở núi Tuấn Tật ở Đông Hoang.

Kiếp thứ hai của hai người được bắt đầu ở đây khi mà Dạ Hoa được Bạch Thiển tình cờ cứu về, nàng được Dạ Hoa đặt tên là Tố Tố, họ kết hôn và sinh ra đứa con là A Ly. Song vì những hiểu lầm không đáng có và bị Thiên Phi Tố Cẩm hãm hại, nàng phải bị mất đi đôi mắt và nhảy xuống Tru Tiên Đài ngay khi hạ sinh A Ly. Nhưng vì là thần tiên nên khi nhảy xuống Tru Tiên Đài nàng được giải trừ phong ấn và thăng làm Thượng Thần. Để quên đi mối tình đau khổ với Dạ Hoa, Bạch Thiển đã uống nước vong tình để quên đi chàng

Kiếp thứ ba bắt đầu vào ba trăm năm sau khi hai người tình cờ gặp lại nhau ở Đông Hải. Dạ Hoa nhận ra nàng và bắt đầu nỗ lực nối lại tình xưa, quyết tâm muốn đền bù những gì đã nợ nàng. Nhờ có đèn Kết Phách mà Bạch Thiển khôi phục trí nhớ. Khi đó cũng là lúc Kình Thương tỉnh giấc, Dạ Hoa phải thân chinh kế tục anh trai chiến đấu, chàng cũng phải dùng nguyên thần để tế chuông và hồn phi phách tán. Ba trăm năm sau Dạ Hoa tỉnh lại, duyên xưa được nối, mối tình đẹp có kết thúc viên mãn.

5 . Vũ Văn Nguyệt - Sở Kiều trong Sở Kiều Truyện.

Một cặp đôi nữa không thể không nhắc đến chính là cặp đôi Trăng Sao Vũ Văn Nguyệt (Lâm Canh Tân đóng) và Sở Kiều (Triệu Lệ Dĩnh đóng). Bộ phim Sở Kiều Truyện được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết ăn khách Hoàng phi sở đặc công số 11 do nhà văn Tiêu Tương Đông Nhi chấp bút.

Đây là một bộ phim có sự mới mẻ về nội dung với hình tượng nhân vật nữ chính đầy mạnh mẽ và uy phong. Sở Kiều là con gái Lạc Hà, kế thừa Phong Vân Lệnh là một tổ chức gián điệp giang hồ. Song biến cố xảy ra khiến nàng bị mất trí nhớ và phải sống với thân phận nô lệ trong phủ của gia tộc Vũ Văn. Tận mắt chứng kiến cái chết của người thân, nàng lập chí trả thù, trốn khỏi cái mác nô lệ để đến Bắc Yến phò tá Yến Tuân.

Vũ Văn Nguyệt là chủ nhân Thanh Sơn Viện, đồng thời cũng là thủ lĩnh một tổ chức gián điệp cực lớn là Điệp Chỉ Thiên Nhãn. Vì nỗi oan khiên của người mẹ bị kết tội thông dâm, người cha quyền khuynh triêu dã không nhận vợ con, Vũ Văn Nguyệt khi ấy mới hai tuổi đã bị giao cho người khác nuôi dạy. Chàng được dạy rất nhiều thứ để có thể đủ sức chèo chống cả một tổ chức. Cuộc sống với lằn ranh sống chết, đối phó với biết bao âm mưu sát hại của người đời đã khiến chàng hình thành nên tính cách lạnh lùng và thâm trầm. Những tưởng sẽ phải sống mãi như vậy cho đến khi chàng gặp được Sở Kiều.

Tuy Sở Kiều sau này rời khỏi Vũ Văn gia, nhưng chàng vẫn luôn âm thầm dõi theo và bảo vệ. Cuối cùng, Yến Tuân - người từng được Sở Kiều hết mực tin tưởng đã lợi dụng nàng, dụ Vũ Văn Nguyệt vào tròng. Tuy biết là bẫy nhưng chàng vẫn đến vì lo lắng cho an toàn của cô. Vũ Văn Nguyệt bị mưu hại, thân xác chìm xuống hồ băng lạnh giá, Sở Kiều chỉ có thể uất hận và nuối tiếc nhìn người mình yêu thương rời xa mình, không rõ sống chết.

Bộ phim khiến khán giả căng thẳng và hồi hộp đến tận phút cuối cùng, tuy cái kết không trọn vẹn và vấp phải nhiều luồng ý kiến trái chiều, nhưng hình ảnh Vũ Văn Nguyệt bị chìm xuống hố băng khúc cuối phim không rõ sống chết khiến khán giả trông mong vào phần hai của bộ phim hai nhân vật sẽ có được kết thúc viên mãn.

6. Tần Vương Doanh Chính - Lệ Cơ trong Tần Thời Lệ Nhân Minh Nguyệt Tâm (Lệ Cơ Truyện).

Tiếp nối cơn sốt Sở Kiều Truyện, mới đây, khán giả yêu phim cổ trang Hoa Ngữ lại háo hức đón đợi thêm một tác phẩm mới nữa do nàng tiểu hoa đán Tân Cương đang rất được yêu thích là Địch Lệ Nhiệt Ba đóng chính. Trong phim cô đóng cặp với Trương Bân Bân, đánh dấu lần hợp tác chính thức đầu tiên của hai người. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Tần Thời Minh Nguyệt Tiền Truyện của nhà văn Ông Thế Nhân. Đây là một bộ phim được khuyến cáo là không dành cho những ai yếu tim khi mà đến tận… cuối phim rồi mà vẫn ngược.

Câu chuyện xoay quanh mối tình khắc cốt ghi tâm của Tần Thủy Hoàng (Trương Bân Bân đóng) và nàng Lệ Cơ (Địch Lệ Nhiệt Ba đóng). Công Tôn Lệ là cháu gái của Đại tướng nước Vệ Công Tôn Vũ. Nhị đệ tử Kinh Kha (Lưu Sướng đóng) của Công Tôn Vũ là thanh mai trúc mã với Công Tôn Lệ. Công Tôn Vũ vì bảo vệ quốc gia mà hy sinh. Kinh Kha và Lệ Cơ chạy trốn sang nước Tề. Tại đây hai người tình cờ gặp được Tần Vương Doanh Chính đang cải trang vi hành. Vì mê đắm trước sắc đẹp của nàng mà Tần Vương đã ra lệnh truy nã tìm kiếm khắp nơi, đồng thời còn đưa ra hạ sách bỏ độc Kinh Kha để ép nàng vào cung.

Tuy nhiên, vì tình yêu với vị nhị sư huynh, trước khi vào Tần cung, Công Tôn Lệ đã trao thân cho Kinh Kha. Đến khi vào cung mới phát hiện bản thân đã mang thai, vì bảo vệ đứa con, Lệ Cơ đành phải chấp nhận ở bên Tần Vương. Tần Vương thâm tình cũng chấp nhận bảo vệ đứa con rơi này. Trải qua nhiều biến cố, Lệ Cơ dần nhận ra được chân tâm của mình, nàng quyết tâm ở cạnh bù đắp cho Tần Vương và bảo vệ chàng khỏi gian nguy. Kết phim, tất cả đều chết hết ngoại trừ…. Tần Thủy Hoàng!

Hình tượng một Tần Thủy Hoàng dịu dàng và ôn nhu với thê tử dù bị ngược trăm bề kết hợp với ngoại hình đẹp xuất sắc của Trương Bân Bân đã khiến khán giả đổ gục và trầm trồ xót thương cho anh chàng. Đồng thời, sự kết hợp ăn ý và phản ứng hóa học vô cùng tự nhiên của cặp đôi nhân vật chính cũng khiến khán giả phải nức nở vì quá đẹp đôi. Tuy rằng kết thúc không có hậu nhưng bộ phim cũng đã tạo nên được một hiệu ứng khá tốt trong cộng đồng những người yêu phim Hoa Ngữ.

Những cặp đôi trên là những cặp đôi dù ít dù nhiều cũng đã để lại những dấu ấn đẹp trong lòng khán giả xem đài, tiếp theo đây sẽ là những bộ phim nào có thể tiếp nối khiến các fan hâm mộ nức lòng? Mọi người hãy cùng chờ xem nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Khánh Yên

Tin mới nhất