Phim Ảnh

25 việc làm của thầy Dumblesore giữa mốc thời gian 'Fantastic Beasts 2' và 'Harry Potter' (Phần 2)

Anh Anh
Chia sẻ

Phần tiếp theo của danh sách 25 điều có thể bạn chưa biết về Albus Dumbledore- người được mệnh danh là vị phù thủy vĩ đại nhất mọi thời đại trong series "Harry Potter".

18. Một mình tạo nên mạng lưới phòng vệ kiên cố nhất giới phù thủy cho trường Hogwarts

Sau khi trở thành hiệu trưởng của Hogwarts, Dumbledore đã dùng bùa bảo vệ để tạo nên một bức tường ma thuật vô cùng kiên cố cho trường, thậm chí còn vượt mặt cả ngân hàng phù thủy Gringotts.

Bức tường bảo vệ do Dumbledore tạo ra đã giúp Hogwarts cầm cự được khá lâu trong trận chiến Hogwarts sau khi thầy mất. Khi Voldemort muốn thâm nhập vào tòa lâu đài, nhiều thủ hạ của hắn đã bị tan rã khi chạm phải rào chắn ma thuật của Dumbledore.

17. Là phù thủy đầu tiên kết giao bạn bè với nhân mã

Trong suốt nhiều thế kỷ, nhân mã và phù thủy nổi tiếng là không ưa gì nhau. Bởi nhân mã ghét cay ghét đắng cái cách giới phù thủy muốn kiểm soát và thay đổi họ, trong khi lối sống và văn hóa hai bên lại khác nhau một trời một vực. Chính vì lẽ đó, đã có không ít phù thủy phải chịu cảnh bị tấn công vô cùng man rợ khi vô tình bước chân vào địa phận của nhân mã.

Dumbledore thì lại là trường hợp ngoại lệ. Cũng giống như Newt Scamander, Dumbledore luôn tìm được cách giao tiếp với những sinh vật phép thuật khác, như người cá và yêu tinh. Dumbledore đã kết giao bạn bè với nhân mã- một tiền lệ chưa từng có trước đây, và đặc biệt là với một nhân mã sống trong Rừng Cấm. Một số nhân mã khác cũng từng đến tham dự lễ tang của Dumbledore để bày tỏ lòng kính trọng.

16. Ba lần từ chối trở thành Bộ Trưởng Bộ Pháp Thuật

Các chính khách của giới phù thủy đương nhiên không thể không để ý đến năng lực nổi trội của Dumbledore. Được Bộ Pháp Thuật đề nghị trở thành Bộ Trưởng đến ba lần nhưng lần nào Dumbledore cũng từ chối.

Lý do là vì Dumbledore không muốn bị cám dỗ bởi quyền lực một lần nữa. Trong quá khứ, khi còn trẻ, Dumbledore có chung chí hướng với Grindelwald và đã gây ra nhiều lỗi lầm. Dumbledore biết rằng sở hữu quyền lực tuyệt đối chính là điểm yếu của mình nên mới từ chối trở thành Bộ Trưởng. Chính nỗi sợ này cũng từng khiến Dumbledore do dự trước khi trở thành hiệu trưởng Hogwarts.

15. Vô tình khám phá ra Phòng Cần Thiết

Phòng Cần Thiết là một trong những bí mật sâu kín nhất của Hogwarts và không được ai biết đến trong hàng thế kỷ. Chỉ đến khi Harry Potter bắt đầu nhập học, căn phòng này mới bắt đầu được học sinh sử dụng. Sau đó, những con gia tinh đã âm thầm bí mật sử dụng nơi đây.

Dumbledore chính là người đầu tiên phát hiện sự tồn tại của Phòng Cần Thiết trong khi Hogwarts đã được thành lập từ 1000 năm trước. Dumbledore kể rằng có một lần thầy cần dùng nhà vệ sinh, thế là một căn phòng bí hiểm hiện ra, bên trong vừa hay lại có nhà vệ sinh. Khi Dumbledore tìm lại căn phòng ở vị trí cũ thì không thấy cửa đâu. Vậy là thầy đã khám phá ra Phòng Cần Thiết mà không hề hay biết.

14. Giữ Filch ở lại Hogwarts

Argus Filch đích thị là nhân công vô dụng nhất Hogwarts, và câu này không hề nói đến tính cách của ông. Không giống như những phù thủy còn lại của Hogwarts, Filch là một Squib, nghĩa là mặc dù ông có dòng máu phù thủy, nhưng lại không thể sử dụng phép thuật. Thường thì số phận của các Squib rất ngang trái vì không tìm được việc trong giới phù thủy và cũng không thực sự hòa hợp với giới muggle. Vào năm 1973, Dumbledore đã thuê Filch vào vị trí trông giữ tòa lâu đài, và Filch vẫn luôn gắn bó với Hogwarts từ đó.

13. Biết được chân tướng thực sự về lần đầu tiên Căn Phòng Bí Mật được mở

Lần đầu tiên Căn Phòng Bí Mật được mở ra là vào năm 1943. Dumbledore vẫn chưa trở thành hiệu trưởng nhưng thầy vẫn là một trong những giáo viên tham gia điều tra vụ tấn công. Thực chất, Dumbledore đã ngay lập tức nhìn ra Tom Riddle chính là người đứng sau cái chết của một học sinh muggle (chính là Myrtle).

Nhận thấy sự nghi ngờ của Dumbledore, Tom Riddle tìm cách dàn xếp đổ tội cho Hagrid. Mặc dù hiệu trưởng Dippet và Bộ Pháp Thuật bị thuyết phục nhưng Dumbledore vẫn giữ nguyên quan điểm của mình. Mặc dù thoát tội thành công nhưng Tom Riddle bị Dumbledore giám sát kỹ càng cho đến ngày hắn rời Hogwarts. Nhờ vậy nên Căn Phòng Bí Mật đã không bị mở ra một lần nào nữa (cho đến The Chamber of Secrets).

12. Ngay lập tức thuê Hagrid sau khi ông bị đuổi học

Sau khi Tom Riddle đổ oan, Rubeus Hagrid bị đuổi học nhưng Dumbledore đã ngay lập tức thuê Hagrid làm nhân công cho Hogwarts. Bộ Pháp Thuật quyết định Hagrid sẽ bị tước quyền dùng đũa và không bao giờ được sử dụng phép thuật nữa.

Dumbledore đã thuyết phục hiệu trưởng Dippet giữ Hagrid lại làm tập sự cho vị trí người giữ rừng của trường. Sau khi Dumbledore lên làm hiệu trưởng, Hagrid trở thành người giữ rừng chính thức, đi kèm với vị trí người giữ chìa khóa. Vào năm ba của Harry Potter, Hagrid trở thành giáo viên dạy môn Chăm sóc sinh vật huyền bí.

11. Trở thành chủ nhân đầu tiên và duy nhất của chú phượng hoàng Fawkes

Tuổi tác thực sự của Fawkes vẫn là một dấu chấm hỏi, nhưng Fawkes được nhiều người xem là chú phượng hoàng có tiếng tăm nhất trong lịch sử. Lông của Fawkes được dùng làm lõi cho đũa phép của cả Voldemort và Harry Potter. Đặc biệt, Fawkes còn đủ mạnh để đọ sức với Basilisk. Điều này chứng tỏ rõ ràng rằng chú phượng hoàng này chẳng phải dạng vừa.

Gặp phượng hoàng trong tự nhiên đã khó, chứ đừng nói là để làm thú cưng. Xuyên suốt quãng đời của mình, Fawkes chỉ tìm thấy một phù thủy duy nhất đủ tầm làm chủ nhân của mình, đó là Albus Dumbledore. Vào thập niên 30, Dumbledore nuôi dưỡng Fawkes và cả hai gắn bó với nhau cho đến khi Dumbledore mất vào năm 1997. Sau sự mất mát quá lớn, Fawkes quay lại thế giới hoang dã và chưa một phù thủy nào từng nhìn thấy Fawkes một lần nữa.

(còn tiếp)

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất