Phim Ảnh

12 khoảnh khắc gây shock tại 'Avengers: Infinity War'

Ngọc Trang
Chia sẻ

Chờ đợi bộ phim đã lâu, các tín đồng điện ảnh nhà Marvel có bị "mắt chữ A, miệng chữ O" ngạc nhiên trước những tình tiết đầy bất ngờ và thú vị này?

*Chú ý: Bài viết có chứa nội dung phim, suy nghĩ kỹ trước khi đọc.

Bằng cách này hay cách khác, Avengers: Infinity War thực sự đã đem đến cho khán giả 160 phút phim hoành tráng, mãn nhãn và ngập tràn cảm xúc. Các “tín đồ” phim siêu anh hùng tại vũ trụ điện ảnh Marvel hẳn đã tìm hiểu kỹ càng về loạt phim cũng như các trailer trước để dự đoán nội dung tác phẩm. Tuy nhiên, cách thể hiện của anh em nhà Russo trong Avengers: Infinity War vẫn không khỏi nhiều chỗ khiến khán giả ngỡ ngàng. Dưới đây là một số điểm bất ngờ thú vị trong phần phim mà khán giả khó lòng đoán trước.

Thor bị đánh bại ngay tại mở đầu phim

Kết thúc Thor: Ragnarok hồi năm ngoái, khán giả đã thấy Thor làm chủ được sức mạnh từ chính đôi tay của mình mà không cần nhờ đến cây búa thần Mjolnir. Tuy nhiên, phần phim Avengers: Infinity War lại mở đầu bằng cảnh Thor thất bại hoàn toàn trước tên khổng lồ Thanos. Thậm chí, anh chàng còn phải bất lực chứng kiến cảnh cậu em khác huyết thống Loki trao đi viên đá sức mạnh để đổi lấy sự sống cho mình, hay cảnh Thanos giết chết Loki gần trong gang tấc.

Thoát chết một cách thần kỳ sau trận chiến với Thanos, Thor trở thành một thực thể trôi dạt trong không gian trước khi đâm sầm vào con tàu vũ trụ của Starlord. Lúc này, anh chàng gần như đã mất đi tất cả. Ôm mối hận trong lòng, Thor quyết tâm trả thù Thanos. Câu chuyện mở ra từ đây không khỏi khiến khán giả mong chờ, thích thú, nhưng cũng vô cùng ngạc nhiên vì anh em nhà Russo lại chọn cho Thor xuất hiện một cách …không thể tàn tạ hơn như thế.

Sự trở lại của Red Skull

Avengers: Infinity War là phần phim có sự đầu tư khủng, quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng trong suốt 10 năm của vũ trụ điện ảnh Marvel. Nhiều cái tên từ xưa cũng xuất hiện trong dự án đặc biệt này như Bucky, Groot, Parker, Quill, Rogers, Thor, Banner, Romanoff, James Rhodes, … nhưng sự trở lại của Red Skull vẫn khiến khán giả bất ngờ nhất.

Cuối phần phim đầu tiên Captain America: The First Avenger, nhiều khán giả thắc mắc không biết Red Skull đã trôi dạt về đâu. 7 năm sau, gã phát-xít độc tài xuất hiện ở Vormir - vùng đất cất giữ hòn đá linh hồn. Mặc dù Red Skull chỉ xuất hiện trong một phân cảnh ngắn của bộ phim, tuy nhiên, nhân vật cũng hứa hẹn làm nên sóng gió ở phần tiếp theo, khi Captain Marvel được triệu hồi trở lại để bảo vệ vũ trụ.

Cái chết của Gamora

Mặc dù Avengers: Infinity War mở đầu với cái chết của một số nhân vật lớn, thế nhưng điều đó dường như khá dễ đoán đối với những “fan ruột” thường xuyên trông ngóng “tín hiệu” trailer, teaser ngắn từ nhà sản xuất. Thế nhưng việc Gamora - con gái nuôi của Thanos ra đi lại hoàn toàn không hề được báo trước.

Bao nhiêu người nghĩ Thanos chọn Gamora là người quan trọng, quý giá nhất đối với mình? Điều này thậm chí còn khiến khán giả bất ngờ hơn việc Thanos tự tay giết chết cô con gái mà mình tự tay nuôi lớn. Khoảnh khắc Gamora biến mất dưới đáy Vormir, người xem như ngớ người, chẳng hiểu chuyện gì vừa xảy ra với cô nàng da xanh xấu số. Và liệu đó có phải kết cục cuối cùng của nữ chiến binh bảo vệ dải ngân hà Gamora?

Sai lầm cực bốc đồng của Star-Lord

Trong khi hầu hết tất cả các siêu anh hùng của Avengers: Infinity War đều chiến đấu rất quả cảm, dũng mãnh bảo vệ vũ trụ trước Thanos, Star-Lord đích thị là người duy nhất phá hỏng mọi chuyện. Phát hiện Gamora đã chết trong tay Thanos, anh chàng đã tỏ ra tức giận đến mức bốc đồng, không thể làm chủ được suy nghĩ của chính mình.

Sai lầm của Star-Lord khiến các siêu anh hùng trên hành tinh Titan thất bại trong việc tháo chiếu găng tay vô cực ra khỏi bàn tay Thanos. Ngay sau đó, hắn có đủ sức mạnh để chiến đấu lại và thu hồi cả 6 viên đá vô cực. Chính sự bốc đồng của Star-Lord đã phải trả giá quá đắt bằng sự sống của một nửa sinh vật sống trên vũ trụ. Lúc này, khán giả chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm: Không phải Loki, phải chăng Star-Lord mới chính là kẻ phản diện tiếp tay cho Thanos?

Người chính tay giết chết Vision

Đứng trước nguy cơ Thanos có đủ trong tay 6 viên đá vô cực, Vision đã cầu xin Wanda Maximoff phá hủy viên đá trí tuệ - đồng nghĩa với việc tiêu diệt chính mình. Quyết định giữa thời điểm ngàn cân treo sợi tóc đã khiến người anh yêu đau khổ rất nhiều, thế nhưng mọi thứ dường như là vô vọng.

Sau màn “giết người tình” bi thương nhất trong lịch sử vũ trụ điện siêu anh hùng Marvel, người xem lại “mắt chữ A, mồm chữ O” vì sự hi sinh vô ích của Vision. Chỉ bằng một cái nắm tay, thời gian bị Thanos quay ngược lại, và Vision lại phải một lần nữa chết đau đớn trên tay tên khổng lồ màu tím.

Doctor Strange tự tay giao Hòn đá thời gian cho Thanos

Là một trong những người khá lớn tuổi, đủ chín chắn để dẫn đầu cả thế hệ siêu anh hùng, Stephen Strange từng lớn tiếng khẳng định với Tony Stark rằng sẽ bảo vệ viên đá thời gian bằng mọi giá. Dr Strange cũng quả quyết rằng sẽ bỏ mặc đội siêu anh hùng nếu phải lựa chọn đánh đổi để giữ gìn sự bình yên cho toàn vũ trụ.

Thế nhưng, khi mọi chuyện xảy ra, Stephen Strange lại không giữ được một quả đầu lạnh như thế. Lúc bị Thanos ép buộc, ông đã chủ động giao nộp viên đá thời gian để giữ lại mạng sống cho Tony. Dù vậy, đây hẳn là điều nên làm, bởi dẫu sao đi nữa họ cũng đã từng chiến đấu như những người anh em - các chiến binh thực thụ bảo vệ lẽ phải.

Thor xuất hiện tại Wakanda

Nếu như theo dõi Avengers: Infinity War đoạn chiến đấu gay cấn nhất, bạn đột nhiên thét lên hưng phấn, đó chắc hẳn là lúc Thor xuất hiện tại Wakanda. Trước đội quân ma sói đông như kiến liều chết tấn công, Black Panther buộc phải hạ lệnh mở một phần kết giới để cầm chân kẻ địch, kéo dài thời gian cho Vision thực hiện phẫu thuật tháo bỏ viên đá trí tuệ trên trán. Tuy nhiên, tình thế ngày càng khó khăn khi quân địch quá đông và không hề có dấu hiệu chùn bước.

Đó cũng là lúc Thor vừa rèn xong cây búa thần Stormbreaker tại hành tinh Nidavellir. Sự xuất hiện của anh như một vị thần với sức mạnh vô địch khiến người xem ồ lên sung sướng. Lẽ dĩ nhiên, Thor được dịp “giết đã tay” loài sinh vật dữ tợn nhăm nhe xâm chiếm lãnh thổ Wakanda.

Thor không thể giết chết Thanos dù đã có búa

Đây cũng là điều khiến khán giả vô cùng sửng sốt. Bởi lẽ sau khi dành nửa tập phim để đi tìm cây búa, sức mạnh của Thor vẫn chưa đủ để giết chết Thanos, kẻ đã nắm trong tay cả 6 viên đá vô cực.

Khoảnh khắc Thor lao đến với cây búa cắm ngay trước ngực Thanos, người xem đã nín thở chờ đợi một kỳ tích - chiến thắng vang dội sẽ xảy đến. Nhưng không, Thanos biến mất giữa vòng xoáy không gian, trước ánh mắt sững sờ và bất lực của những người còn lại.

Một cái búng tay

Khán giả vẫn nghe nói người sở hữu găng tay vô cực sẽ hủy diệt toàn bộ vũ trụ hay bất cứ thứ gì mà hắn muốn chỉ bằng một cái búng tay. Thực tế, chẳng ai biết rõ cách mà “chiếc găng tay đính đá” vận hành khả năng giết chóc khủng khiếp đó. Nhưng sự thật là một nửa vũ trụ đã chết bởi cái búng tay “siêu nhẹ” của Thanos.

Đến đây, người xem không khỏi cảm thấy hoang mang. Bởi lẽ chẳng những giết người, găng tay vô cực còn chơi thêm một trò gian lận. Cụ thể, tại sao Thanos tự tin rằng bản thân không phải là nạn nhân của trò chơi “giết người ngẫu nhiên” mà hắn đặt ra? Ai có thể lý giải được sự trùng hợp khi toàn bộ đội Avengers (trừ Spider Man) vẫn sống sót ở thời điểm cuối cùng? Và điều gì sẽ xảy ra nếu Thanos “vui tay” búng thêm một cái nữa làm tan nát nửa thế giới còn lại?

Sự biến mất của T'Challa

Sau một cái búng tay của Thanos, rất nhiều sinh mạng ở Wakanda và các hành tinh khác trên vũ trụ biến mất. Trong số đó có người trị vì đất nước Wakanda - T'Challa.

T'Challa biến mất trong lúc đang tiến đến đỡ Okoye cuối trận chiến. Sự ra đi của anh khiến nhiều người tò mò về tương lại của Wakanda. Liệu rằng trong phần 4 Avengers, Okoye có trở thành người thay thế T'Challa tiếp quản siêu cường quốc này?

Spider Man cũng tan biến ngay sau khi gia nhập đội Avengers

Trong Avengers: Infinity War, anh chàng Spider Man Peter Parker được tăng thêm nhiều đất diễn. Khán giả cũng tỏ ra vô cùng thích thú, hào hứng khi Peter được Tony Stark xác nhận cho gia nhập như một thành viên chính thức của đội Avengers. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau đó, anh chàng đã phải vội từ biệt cõi đời bởi cái búng tay oan nghiệt của Thanos.

Khó có thể tưởng tượng được một chàng trai sở hữu sức mạnh hơn người, vừa được công nhận lại phải vội vã ra đi như thế. Giây phút Peter nhìn Tony bằng ánh mắt tuyệt vọng, nói rằng mình chưa muốn chết hẳn sẽ trở thành nỗi ám ảnh khắc sâu trong lòng người xem lúc cuối phim.

Nick Fury và Maria Hill

Hai nhân vật này gây shock khi xuất hiện ở phần post-credit duy nhất của bộ phim. Mặc dù không gây nhiều ấn tượng và lập tức bị tan biến ngay sau đó, cả hai vẫn kịp thời gian đem đến cho khán giả một điều bất ngờ: tin nhắn cuối cùng gửi đến Captain Marvel.

Người đứng đầu S.H.I.E.L.D. đã biến mất trong khi thậm chí còn chưa hiểu rõ chuyện gì đang xảy ra, cũng chưa từng gia nhập vào trận chiến cuối. Điều này gây nhiều tiếc nuối đối với khán giả. Nhưng dù sao đi nữa, tất cả cũng không làm vơi bớt sự hưng phấn, hào hứng chào đón Captain Marvel xuất hiện trong phần 4 Avengers.

Trailer phim Avengers 3.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất