Thời trang

Yêu thích màu ảnh B&W, hãy học ngay cách chỉnh ảnh của cô gái này!

Thủy Linh
Chia sẻ

Nếu vô tình đi lạc vào trang instagram của Y Trần (@yy.tran), bạn sẽ bị ấn tượng mạnh bởi những bức hình chất lừ như lookbook tạp chí được chỉnh màu B&W của cô nàng.

Họ tên: Trần Lê Như Ý

Sinh năm: 1992

Nghề nghiệp: Kinh doanh thời trang online

Facebook: Ý Trần / Instagram: yy.tr

Không chỉ là nơi để show những bức ảnh đời thường, instagram giờ đây được coi là nơi để giới trẻ Việt thể hiện cá tính và gu thẩm mỹ rất riêng biệt, điều này được thể hiện qua phong cách thời trang và những bức hình được chỉnh kĩ lưỡng, chỉn chu.

Giữa một rừng các instagram-ers, cô bạn Như Ý gây ấn tượng bởi lối chỉnh ảnh chất lừ. Các bức ảnh hầu hết được chỉnh hiệu ứng tập trung vào cô nàng trên nền ảnh đen trắng (B&W) khiến cô bạn trở nên nổi bật và bức ảnh trở nên “nghệ” hơn bao giờ hết.

Nếu vô tình lạc vào trang instagram của cô gái này ai cũng sẽ dành nhiều phút để ngắm những bức hình chất, nghệ.

Mỗi bức ảnh, cô nàng đều trở thành nhân vật chính nhờ nổi bật theo đúng nghĩa đen.

Cách chỉnh màu B&W của cô bạn khiến nhiều người thích thú.

Những bức hình chỉnh màu đen trắng nhưng vẫn focus tối đa vào nhân vật chính.

Với lối chỉnh ảnh này, dù cô nàng có mặc những set đồ với tông màu đơn giản vẫn quá đủ để không lẫn vào đâu.

Màu ảnh B&W luôn gắn liền với phong cách retro.

Như Ý chia sẻ rằng màu ảnh này chỉ là ngẫu hứng cùng với niềm yêu thích màu ảnh B&W, mỗi bức ảnh đều được cô bạn chỉnh tỉ mỉ bằng photoshop và tự biến mình thành điểm nhấn của tấm hình.

Không chỉ gây ấn tượng bởi lối chỉnh ảnh, Y Trần còn mang phong cách thời trang khá đa dạng.

Khi thì vintage với yếm jeans…

Khi thì trẻ trung với baggy xắn gấu…

Cũng có lúc cô nàng diện set bánh bèo như thế này.

Các nàng có thể tham khảo một số típ trang phục sau đây để có được những bức hình B&W chất lừ nhé:

-Màu ảnh B&W thường mang phong cách retro bởi vậy những trang phục hơi hướng cổ điển như yếm bò, jeans, quần ống xuông sẽ giúp bức ảnh trở nên hài hòa hơn.
-Màu ảnh đen trắng và bạn là nhân vật trọng tâm, bởi vậy hãy lựa chọn ít nhất một trang phục có màu sắc tươi sáng như trắng, xanh, vàng…để nổi bật hơn.
-Đừng quên phụ kiện đi kèm như mũ, balo, túi và cả kính.
-Cuối cùng, tập diễn thật sâu và chọn góc để lên hình thôi nào.

Cách tạo dáng của cô bạn càng khiến những bức ảnh trở nên nghệ hơn.

Note ngay một cô nàng mặc đẹp, diễn sâu vào danh sách ghé thăm mỗi khi lượn lờ instagram thôi.

Nếu không quá rành photoshop bạn cũng có thể sử dụng một số app chỉnh ảnh sau đây để có những bức ảnh B&W không kém phần chuyên nghiệp:

    Black and White Camera Pro: Đây là phần mềm chỉnh ảnh đen trắng chuyên nghiệp, ngoài hiệu ứng đen trắng, ứng dụng này còn cho phép người dùng sử dụng 4 hiệu ứng khác như ám vàng, đỏ, xanh lá cây và cả xanh nước biển. Black and white cho phép người dùng cắt ảnh vuông nhanh để chia sẻ lên Instagram.Camera Noir: Bạn có thể dễ dàng chụp một bức hình đen trắng cổ điển ngay lập tức với Camera Noir sau đó sử dụng 3 hiệu chỉnh độ tương phản với 3 mức độ thấp, trung bình và cao để sáng tạo hơn với những gì vừa chụp. Hiện nay Camera Noir chỉ dành riêng cho IOS và là phần mềm mất phí.Dramatic Black & White: Đúng như tên gọi, Dramatic Black & White giúp bạn dễ dàng có được một bức ảnh đen trắng với độ tương phản cao, bạn có thể sử dụng trực tiếp hoặc sửa ảnh có sẵn trong album.Lenka: Lenka là ứng dụng chỉ cho phép người dùng sửa ảnh mà không thể chụp ảnh trực tiếp. Ứng dụng này có 2 tùy chỉnh là thông thường và độ tương phản cao. Với những tấm hình có độ tương phản cao, màu sắc trong ảnh sẽ có phần khá gắt nhưng bù lại nó thể hiện rõ được các chi tiết bên trong khung hình.
Chia sẻ

Bài viết

Thủy Linh

Tin mới nhất