Thời trang

Những lợi ích bất ngờ của việc ngủ 'nude'

Chia sẻ

Nếu có phòng riêng, bạn hãy thử một lần lên ngủ nude. Bạn sẽ có một trải nghiệm thú vị và có được nhiều lợi ích cho sức khoẻ hơn bạn tưởng đấy.

    Giúp bạn tự tin và hạnh phúc hơn

Khi đi ngủ mà không mặc quần áo, bạn sẽ cảm thấy mình được “giải phóng” khỏi những bộ quần áo nặng nề và chật chội. Cảm giác tự do khi thật sự là chính mình sẽ giúp bạn thoải mái, lạc quan và mở lòng mình với người khác hơn. Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng,những người ngủ “nude” thường cởi mở và ít định kiến với người khác hơn người bình thường.

    Tạo giấc ngủ ngon và sâu hơn

Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, một giấc ngủ ngắn nhưng sâu sẽ tốt cho sức khoẻ hơn rất nhiều so với ngủ nhiều nhưng thường xuyên trằn trọc, giấc ngủ chập chờn. Việc hạ thấp nhiệt độ cơ thể khi ngủ (bằng cách ngủ “nude”, uống một cốc nước trước khi ngủ,…) sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn, có được một “giấc ngủ chất lượng” hơn.

    Hiệu quả trong việcc giúp giảm lão hoá, tốt cho da

Một điều rõ ràng có thể thấy khi ngủ “nude” rằng da bạn sẽ không bị quần áo hằn lên, tạo điều kiện để quá trình lưu thông máu tốt hơn, tốt cho tim mạch và quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Mỗi ngày, làn da chúng ta phải “mang vác” rất nhiều lớp trang phục, khi ngủ “nude”, làn da của chúng ta được “giải thoát”, thông thoáng và phòng tránh được các bệnh về da xuất hiện khi da ẩm ướt, mặc quần áo quá bó.

Ngoài ra, giấc ngủ kích hoạt sản sinh những hormone tăng trưởng và melatonin, là những hormone cần thiết nhất chống lại sự lão hóa.

sleep3

    Điều hoà lượng cortisol

Khi ngủ sâu và thoải mái, mát mẻ do không mặc quần áo, cơ thể bạn sẽ điều chỉnh được lượng cortisol khi ngủ dậy. Nếu lượng cortisol trong cơ thể quá nhiều, bạn sẽ gặp phải trạng thái tinh thần lo lắng, stress, không kiểm soát được chế độ ăn uống nên dễ tìm đến những loại thức ăn ngọt, dầu mỡ, dễ gây tăng cân.

    Cải thiện đời sống tình dục

Khi ngủ “nude”, bạn và bạn tình của mình sẽ có những tiếp xúc chạm da, tăng hưng phấn cho cả hai bên và giúp đời sống tình dục của mạnh mẽ hơn, chống trầm cảm. Về phương diện tâm lí, khi hai vợ chồng ngủ nude với nhau, tình cảm sẽ càng khắng khít, hạnh phúc hơn.

Chia sẻ
Tin mới nhất