Thời trang

Các loại corset, nịt bụng có thực sự giảm eo như lời đồn thổi của các mỹ nhân

Lê Hằng
Chia sẻ

Vòng eo con kiến thon gọn luôn là mong ước của mọi cô gái. Chẳng thế mà những cách giảm eo không vất vả như nịt bụng lại được ưa chuộng đến vậy. Thế nhưng nó có thực sự hiệu quả hay không?

Phương pháp nịt bụng bằng corset rất phổ biến tại phương Tây ở thế kỷ trước. Nó giúp các cô gái có được vòng eo con kiến nhanh chóng, đồng thời đẩy cho vòng 1 cao đầy và sexy hơn. Nhưng corset thời kỳ đó cũng là cơn ác mộng buộc phải trải qua mỗi ngày của phụ nữ.

Lời đồn đến từ bí quyết của những mỹ nhân

Nịt bụng để giảm eo là bí quyết là đẹp được rất nhiều các sao nữ ưa chuộng. Đầu tiên phải kể đến là chị em nhà Kim.

nit-bung5

Kim là tín đồ số 1 của nịt bụng

nit-bung6

Kế đến là cô em hot girl Kylie cũng vô cùng “nghiện ngập” phương pháp làm đẹp này

nit-bung9

Nhiều sao nữ Việt cũng áp dụng cách này để có vòng eo thon. Lily Nguyễn thường xuyên đeo nịt bụng khi tập luyện để tăng hiệu quả

nit-bung8

Bà Tưng cũng dùng nịt bụng để có vòng eo con kiến

Các loại đai nịt bụng trên thị trường

Gen bụng thun

Đây là loại nịt bụng có mặt trên thị trường sớm nhất và phổ biến nhất. Nó có giá khá rẻ, chỉ từ 50 - 200.000 VNĐ và có thể dễ dàng mua ở các cửa hàng nội y hay khu chợ. Về cấu tạo, gen bụng được làm bằng chất liệu thun và cài bằng 1 đường móc nhỏ.

nit-bung

Đai siết 4D

Đai siết 4D không cài móc mà cố định vòng eo bằng cách kéo dãn rồi dán lại. Sản phẩm này được bán trên thị trường có nhiều loại với đủ xuất xứ, từ Trung Quốc, Hy Lạp cho tới Mỹ. Giá cả theo đó cũng có sự khác biệt lớn và loại đắt nhất có giá khoảng 600.000 VNĐ.

nit-bung2

Corset cúp ngực

Chiếc corset cúp ngực được rất nhiều chị em yêu thích bởi tích hợp 2 công dụng: thu gọn eo và nâng đỡ vòng 1.

nit-bung3

Corset thắt dây

Phần dây thắt là điểm nhấn chính giúp đem đến thân hình đồng hồ cát cho người mặc. Sản phẩm có lõi thép với vai trò nâng đỡ cột sống và chất liệu không co dãn nhiều. Cách siết dây phía sau lưng cũng khá khó. Sản phẩm này có giá khoảng 1 - 1,5 triệu đồng.

nit-bung4

Nịt bụng latex

Sản phẩm này khá nổi tiếng, được rất nhiều sao nữ tin dùng. Nó có chất liệu cao su, lót thun mềm ở mặt trong và có 4 xương nhựa để định hình cột sống. Nịt bụng latex cũng là sản phẩm đắt nhất trong thế giới nịt bụng, có giá khoảng 1,5 - 2 triệu đồng.

nit-bung1

Những lời quảng cáo có cánh và sự lầm tưởng

Nắm bắt tâm lý ham làm đẹp của 1 bộ phận không nhỏ các chị em phụ nữ, các loại đai nịt bụng từ bình dân tới cao cấp đua nhau xuất hiện tràn lan trên thị trường. Kèm theo đó là những lời quảng cáo rầm rộ về công dụng giảm eo nhanh chóng mà không hề tốn sức của những chiếc nịt bụng này. Thậm chí nó còn được gán mác Châu Âu với những tác dụng tuyệt vời khác như tạo hương thơm cho cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa…

nit-bung7

Nịt bụng được bán tràn lan với rất nhiều mức giá và lời quảng cáo khác nhau

Nhiều chị em cũng lầm tưởng rằng việc quấn nịt bụng sẽ tạo áp lực vật lý giúp giảm mỡ, đem lại vòng eo thon gọn và săn chắc hơn mà không cần vận động hay tập luyện gì nhiều. Thực tế không phải vậy.

Sự thật thì sao?

Thực chất, các loại đai nịt bụng hay corset chỉ có công dụng nén tạm thời chất béo và da xung quanh bụng chứ không giúp bụng thon gọn.

Cách thức sử dụng của đai nịt bụng là đeo sát cơ thể 24/24 nên sẽ gây nên nóng bức, khó thở. Tệ hơn là nhiều chị em phải đối mặt với không ít hệ lụy của những chiếc đai nịt bụng này như mẩn ngứa, mụn nhọt, chày xước da do mồ hôi không thoát được và máu không lưu thông.

nit-bung10

Da mẩn ngứa, nổi mụn vì bí, không lưu thông máu được do nịt bụng

Các chuyên gia y tế còn khuyến cáo nịt bụng có thể gây nên các bệnh tiêu hóa do sự chèn ép quá mạnh lên dạ dày, ảnh hưởng tới tuần hoàn máu.

Có nên nịt bụng để giảm eo không?

Nếu bạn muốn sử dụng phương pháp này để giảm eo, hãy cân nhắc và phải thực hiện đúng cách. Đó là không thắt đai liên tục, chỉ nịt với mức dễ chịu, nịt từ 3-4 tiếng/ ngày, không nịt sau ăn, tháo ra trước khi đi ngủ và dừng đeo ngay khi có biểu hiện lạ.

Tuy nhiên, lời khuyên vẫn là bạn nên tập thể dục với các bài tập tác động chính vào phần bụng kết hợp với chế độ ăn ít chất béo, đường, tăng cường rau xanh và uống nhiều nước mỗi ngày.

Top 3 động tác thần thánh cho vòng eo

- Động tác 1: Nâng chân

nit-bung13

- Động tác 2: Gập bụng

nit-bung12

- Động tác 3: Plank

nit-bung14

Chia sẻ

Bài viết

Lê Hằng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất