Đẹp

Bạn đã thực sự gội đầu đúng chuẩn chưa?

Sương Mai
Chia sẻ

Có rất nhiều thói quen đơn giản trong cuộc sống hàng ngày mà chúng ta thường chủ quan bỏ qua, cho rằng nó không ảnh hưởng gì nhiều đến sức khỏe và sắc đẹp của mình, như việc gội đầu chẳng hạn. Sự thật là khá nhiều cô gái thường gội đầu không đúng cách!

Bạn có bao giờ thắc mắc: Tại sao bạn vừa mới gội đầu mà tóc đã bị bết nhanh? Tại sao khi gội đầu tóc bạn bị rụng nhiều thế? Và rất nhiều những câu hỏi khác xoay quanh 1 thói quen hàng ngày tưởng chừng rất đơn giản.

Nguyên nhân rất có thể là do bạn chưa gội đầu “đúng chuẩn”. Vậy cách gội đầu đúng để mái tóc khỏe, bóng mượt và không bị rụng như thế nào? Hãy cùng khám phá 7 bước để gội đầu đúng cách!

Bước 1: Chải đầu trước khi gội

Đây là động tác giúp tóc bạn không chỉ mượt hơn mà còn giúp tóc bớt gãy rụng khi gội và kích thích tuần hoàn máu trên da đầu. Chải đầu trước khi gội cũng là cách thu gom tránh tóc rụng trong khi gội rơi xuống sàn làm tắc cống của bạn.

toc-dep-ngay-mua420150611095707-7808540

Và nhớ chải tóc bằng lược răng thưa nhé các nàng!

Bước 2: Làm ướt tóc và xoa dầu gội

Trước khi cho dầu gội lên tóc bạn cần làm tóc ướt đều từ da đầu tới từng sợi tóc. Khi tóc đã ướt hoàn toàn thì dầu gội mới dễ dàng đi sâu và làm sạch bụi bẩn ở từng kẽ tóc. Bạn nên làm ướt tóc bằng nước ấm, tránh dùng nước quá nóng sẽ bị bỏng và khô da đầu. Sau khi làm ướt tóc, cho một lượng dầu gội ra lòng bàn tay, đổ thêm chút nước để tạo bọt rồi gãi nhẹ từ chân tới đuôi tóc. Tránh đổ trực tiếp dầu lên tóc.

coverhair

Bước 3: Mát xa da đầu
Dùng đầu ngón tay massage da đầu nhẹ nhàng theo chuyển động tròn trong hai phút. Sau mỗi 20 giây, thêm chút nước lên đầu và tiếp tục xoa bóp nhẹ nhàng. Lưu ý, không để móng tay làm xước da đầu. Động tác này sẽ kích thích tuần hoàn máu trên da, nhũ hóa dầu gội để bạn có khả năng tẩy rửa sạch hoàn toàn hóa chất ra khỏi da đầu.

pretty beautiful woman washing her hair in a shower - close-up portrait

Bước 4: Xả sạch với nước

Điều chỉnh nhiệt độ sao cho nước vừa ấm để gội đầu và bắt đầu dội nước làm sạch mái tóc. Các chuyên gia khuyên rằng, bạn nên chăm chỉ dùng nước lạnh khi có thể vì nó tăng cường lưu thông máu, giúp tóc chắc khỏe, nước ấm sẽ khiến chân tóc giãn nở và dễ bị rụng hơn. Bạn hãy nhẹ nhàng xoa bóp để xả sạch bọt xà phòng trên tóc. Xả sạch còn quan trọng hơn là xoa dầu gội và cần gấp đôi lượng thời gian. Tốt nhất bạn nên xả tóc dưới vòi hoa sen ít nhất 5 phút. Nếu không gội sạch, màu tóc có thể bị mờ đi và xuất hiện gầu bởi những vùng dầu gội bị khô lại.
Bước 5: Dùng dầu xả

Sau khi tóc sạch dầu gội, bạn có thể dùng dầu xả nhằm tăng độ ẩm, giúp mái tóc suôn mềm hơn. Cách xoa dầu xả cũng tương tự cách dùng dầu gội. Gội sạch lại đầu bằng nước lạnh trong 1-2 phút.

dung-dau-xa-cung-can-dung-cach

Tuy nhiên, với những bạn có tóc dầu thì tuyệt đối không nên dùng dầu xả vì nó khiến dầu tích tụ trên da đầu và tóc chóng bết, bẩn hơn.

Bước 6: Xả lại tóc cho sạch bằng nước mát

Nhiệt độ là quan trọng bởi vì nước mát sẽ làm cho các lớp biểu bì bên ngoài sợi tóc của bạn co lại, bảo vệ mái tóc của bạn duy trì thiệt hại trong suốt cả ngày.
Nếu có thể, hãy xả tóc bằng nước lạnh để tóc thêm óng ả. Nước lạnh kích thích sự tuần hoàn máu trong da đầu, kết quả là tăng sự phát triển của làn tóc và vẻ mượt mà của chúng.

Bước 7: Làm khô tóc

Dùng khăn bông sạch lau toàn bộ mái tóc và để chúng khô tự nhiên. Để làm khô tóc, đừng dùng khăn chà xát mạnh vì tóc ướt sẽ yếu hơn tóc thường. Hãy nhẹ nhàng vỗ vào tóc và bóp kiệt nước ở phần đuôi tóc cho đến khi tóc se khô. Nếu dùng máy sấy, bạn nên chờ 15-20 phút sau gội đầu, không sử dụng ngay lập tức bởi nó dễ khiến tóc bị xơ.

toc3

Lưu ý thêm cho các nàng:
- Đừng chải khi tóc còn ướt, vì tóc ướt rất dễ gãy rụng bởi lỗ chân lông đang bị nở to hơn bình thường.
- Nên để tóc khô tự nhiên là tốt hơn so với dùng máy sấy.

Các nàng cũng có thể tham khảo cách gội đầu đúng chuẩn qua video sau:

Đó là những bước gội đầu đúng cách cho nam và cả nữ giới. Nó sẽ giúp tóc loại bỏ được bụi bẩn, gàu, dầu và những chất độc hại, đồng thời lưu giữ lại những dưỡng chất cần thiết, giúp tóc mềm mượt, khỏe mạnh và làm tóc nhanh dài hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Sương Mai

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất