Thời trang

9x đổi đời nhờ tăng 20kg trong hai năm tập luyện thể hình

Chia sẻ

Với chiều cao 1m75 nhưng chỉ nặng 48kg, Đặng Phước Thắng đã phấn đấu rất nhiều để có được thể hình cân đối như hiện tại.

Ốm thì dễ, tăng cân mới khó

Với cân nặng 68kg hiện tại, ít ai ngờ rằng vào đầu năm 2013 Thắng chỉ nặng 48kg với chiều cao 1m75. Vốn có cơ địa khó tăng cân, “ăn hoài không mập” và chỉ cần cơ thể bị bệnh là dễ giảm 3-4kg như thường. “Có khi buồn nản muốn buông xuôi, nghĩ rằng “Mình gầy mãi cũng đâu có sao?”. Nhưng rồi khi nghĩ lại, với cơ thể gầy gò, sức khoẻ kém, lúc nào cũng tự ti thì mình liệu sẽ làm được gì? Vậy là Thắng lại kiên trì luyện tập và ăn uống điều độ. “Những ai có may mắn sinh ra là được cơ thể hoàn hảo thì thật tuyệt, còn với mình, phải luyện tập”, Thắng tâm sự.

phuocthang (18)

Thời điểm năm 2013, Phước Thắng chỉ cân nặng 48kg với chiều cao 1m75.

phuocthang (19)

Điều này khiến anh chàng mất lợi thế khi tham gia các hoạt động bên ngoài.

phuocthang (3)

Để có được vóc dáng hiện tại là một sự nổ lực rất lớn của Thắng.

Việc tập luyện phải có nguyên tắc

Chia sẻ với Saostar.vn, Phước Thắng cho biết mình đã dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu và học hỏi những người có kinh nghiệm để xây dựng những bài tập riêng dành cho cơ địa của bản thân mình. Ngoài ra, Thắng cũng thường xuyên xem các thông tin hướng dẫn từ internet, các video clip để linh động các bài tập hơn.

Quá trình luyện tập của Thắng luôn luôn tuân thủ nguyên tắc: Tập luyện 40%, nghỉ ngơi 10%, dinh dưỡng 50% và việc tập luyện phải đều đặn và dàn trải cho tất cả các bộ phận.

Một số bài tập tăng cơ tay bạn có thể áp dụng:

phuocthang (4)

Nâng tạ đơn: Thực hiện 3 hiệp, mỗi lần 10-12 lần. Quá trình tập luyện chỉ di chuyển vùng cơ vai. Khi nâng tạ thở ra, khi xuống tạ hít vào.

phuocthang (6)

Hít xà đơn: Thực hiện 3 hiệp, mỗi hiệp 8-10 lần. Để hai tay bằng vai, khi di chuyển lên xuống nhớ giữ nguyên khung người Khi đu lên thở ra, thả người xuống hít vào.

phuocthang (8)

Đây là bài tập hỗ trợ cơ vai, tương tự bạn có thể sử dụng tạ đơn cho bài tập này.

phuocthang (10)

Bài tập hỗn hợp cho toàn thân.

Không gian luyện tập là hoàn toàn linh động, ngoài việc tập luyện tại các phòng tập, Thắng cũng thường xuyên tập tại ở nhà và công viên. Không khí thoáng đãng của những địa điểm này đôi lúc sẽ khiến bạn hăng say hơn, các bài tập thường theo đó sẽ linh hoạt hơn. Đặc biệt, một nhóm cơ không được tập liên tiếp 2 ngày liên tục, do đó ngoài các bài tập cơ tay, Thắng cũng chú trọng đến phần cơ đùi và hông.

Chia nhỏ phần ăn một ngày

Để cơ thể dễ hấp thụ dinh dưỡng, không đốt năng lượng từ cơ bắp trên người, ăn được nhiều hơn và không thấy ngán, Thắng thường xuyên chia nhỏ có buổi ăn của mình. Mỗi ngày thường dao động từ 5-7 bữa ăn với các dưỡng chất cần thiết như protein, chất xơ… và đặc biệt là chuối, nên ăn khoảng 5 quả kèm theo đó là 3 bịch sữa mỗi ngày.

Thực đơn tham khảo:

- Sáng: Phở bò + sữa.

- Trưa: Cơm gà + chuối.

- Chiều: Hamburger thịt + sữa + chuối.

- Tối: Cơm + thịt + rau + chuối.

- Khuya: Cháo thịt bò + trứng chiên + sữa + chuối .

phuocthang (14)

Thịt bò, lòng trắng trứng, cháo gói là món ăn khuya quen thuộc của Thắng. Tiêu chuẩn một tuần là 2kg thịt bò và 6 lòng trắng trứng. Nếu thích ăn lòng đỏ thì bạn chỉ nên giới hạn 2 lòng đỏ/tuần thôi nhé.

Thay đổi cuộc đời khi ngoại hình thay đổi

Thắng chia sẻ: “Có không ít người cho rằng thay đổi ngoại hình không quan trọng và việc làm đẹp chỉ dành cho phái nữ. Trước đây tôi cũng nghĩ thay đổi ngoại hình có là chuyện gì lớn lao, ghê gớm đâu mà phải khoe khoang. Nhưng rồi khi chính tôi lột xác trở nên vạm vỡ hơn, tôi cảm nhận rõ nhất rất nhiều thay đổi bên trong mình. Sự khỏe khoắn, tự tin vào chính mình giúp tôi có động lực thể hiện mình nhiều hơn, giành được nhiều cơ hội tốt hơn trong cuộc sống”.

phuocthang (15)

Cảm nhận được những thay đổi tích cực cho thể chất và tinh thần khi tập luyện và ăn uống điều độ, Thắng thường chia sẻ những kiến thức của mình trên mạng xã hội và tạo cảm hứng cho mọi người tập luyện. Thắng dự định sẽ thực hiện một dự án hướng dẫn dinh dưỡng và tập luyện về phát triển nâng cao tầm vóc trẻ em, thanh thiếu niên Việt Nam.

Hiện nay Thắng đang theo học ngành Dinh dưỡng của Học viện NASM (National Academy of Sport Madicine - USA) song song Fitness Instructor của Học viện Republic Polytechnic - Singapore. Tuy quỹ thời gian bận rộn nhưng Thắng luôn dành thời gian giải đáp thắc mắc và tư vấn tăng, giảm cân cho những ai quan tâm đến sức khoẻ.

phuocthang (16)

Với Thắng, bạn không nhất thiết phải tới phòng gym hiện đại, ăn thức ăn quá đắt tiền nếu muốn đẹp. Chỉ cần có ý chí quyết tâm thì chỉ cần phòng tập bình thường, ăn uống điều độ, kiêng cữ đúng khoa học thì chắc chắn bạn sẽ có được một cơ thể khoẻ mạnh và một tinh thần lạc quan, yêu đời.

phuocthang (17)

Không nhất thiết phải tới phòng gym hiện đại, ăn thức ăn quá đắt tiền nếu muốn đẹp.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất