Thời trang

Sinh con thứ 3 được 5 tháng Paris Vũ đã đi thi hoa hậu và ai ngờ giành luôn vương miện

Cát Cát
Chia sẻ

Hoa hậu Doanh nhân Toàn năng châu Á 2018 Paris Vũ có những chia sẻ rất thú vị về phương pháp làm đẹp, cách nuôi dạy con và việc đi thi hoa hậu của mình.

- Xin chào Hoa hậu Doanh nhân Toàn năng châu Á 2018, nhiều người bảo nhờ lợi thế ngoại hình đẹp mà chị gặp may mắn trong kinh doanh và khi tham gia thi nhan sắc, chị nghĩ sao?

Tôi cho rằng nhan sắc chỉ là một phần quyết định sự thành công. Để đạt được thành công cần sự nỗ lực, kiên trì nữa. Thậm chí là cả mồ hôi, nước mắt. Tôi cũng không ngoại lệ. Nhiều người nghĩ tôi may mắn khi sinh ra đã xinh đẹp và việc duy trì vẻ đẹp đang có không mấy khó khăn.

Thực tế, con đường dẫn đến kết quả như mong đợi bao gồm rất nhiều yếu tố. Hành trình giữ gìn nhan sắc đối với phụ nữ cũng là chặng đường gian nan, đòi hỏi ý chí, sự kiên trì. Không ai đẹp sẵn, hay đẹp mãi, hơn hết đó là thử thách cần sự “theo đuổi” kiên trì.

- Chị ví von việc phụ nữ làm đẹp phải kiên trì và phải chấp nhận bỏ công sức, thời gian và cả ý chí. Hành trình đó của chị diễn ra thế nào?

Hành trình giữ vóc dáng của tôi tính đến nay đã 10 năm. Tôi tự hào về hành trình 10 năm tập luyện của mình. Nhờ đó, tôi mới có thể tự tin đăng ký tham gia cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Toàn năng châu Á 2018 sau khi sinh em bé thứ 3 được 5 tháng.

Tôi bắt đầu cuộc hành trình của mình khá sớm và đặt mục tiêu vì sức khoẻ, sau đó mới là nhan sắc. Vì có sức khoẻ phụ nữ mới có thể làm tốt vai trò làm mẹ, làm vợ, hỗ trợ công việc kinh doanh với chồng và đủ sức khoẻ để bản thân làm đẹp, cải thiện mình.

Đặt mục tiêu rõ ràng cho mình, tôi bắt đầu kế hoạch tập thể thao đều đặn mỗi ngày 2 tiếng và 10 năm nay, tôi chưa từng cho phép mình “gục gã” trước mục tiêu đặt ra. Tôi may mắn khi có ông xã cùng đồng hành trong chặng đường giữ gìn sức khoẻ của mình.

Anh cùng tôi tập luyện và lên chế độ ăn riêng cho hai vợ chồng. Và cho đến bây giờ, như bạn thấy cả tôi và ông xã đều có sức khoẻ và giữ được vẻ trẻ trung.

- Nhiều người cho rằng để sở hữu vẻ đẹp “không tuổi” như hiện tại, chị phải bỏ ra nhiều tiền để phẫu thuật thẩm mỹ, hay dùng các phương pháp làm đẹp để cải thiện. Thực tế thế nào?

Ai cũng mong muốn được trẻ mãi với thời gian. Trong hành trình 10 năm luyện tập, tôi đặt mục tiêu sức khoẻ lên trước, sau đó mới đến việc giữ gìn vóc dáng, làn da. Tôi tự hào về vẻ đẹp tự nhiên không trải qua phẫu thuật thẩm mỹ.

Những phương pháp tôi sử dụng đều tự nhiên và không gây hại cho sức khoẻ, cũng như không để lại di chứng. Về vóc dáng, tôi kiên trì tập thể thao, ăn uống theo chế độ đảm bảo sức khoẻ. Về da, tôi chọn lọc kỹ lưỡng các loại mỹ phẩm chăm sóc da, và sử dụng các phương pháp chống lão hoá, cải thiện làn da.

- Phụ nữ thành đạt thường ít khi dành thời gian cho gia đình, hoặc không mấy chăm chút ngoại hình. Nhưng ở chị, người ta bắt gặp sự hoàn hảo từ ngoại hình, sự nghiệp cho đến cuộc sống hôn nhân. Bí quyết của chị là gì?

Bí quyết của tôi là giải quyết từng vấn đề một chứ không ôm đồm. Bên cạnh đó, một mình tôi không thể làm tốt các vai trò của mình mà còn có sự trợ giúp của ông xã. “Bạn đồng hành” và tôi xây dựng sự nghiệp, gia đình dựa trên tình yêu và sự tin tưởng hoàn toàn nên chúng tôi dễ dàng vượt qua những khó khăn cuộc sống. Trong mọi vấn đề, chúng tôi cùng ngồi lại để tìm cách giải quyết. Nhờ sự lắng nghe, thấu hiểu của ông xã mà tôi hoàn thành tốt các vai trò của mình.

Tôi tâm niệm việc nuôi dạy con không chỉ dựa vào lời nói mà được. Mọi hình mẫu đẹp xấu đều bắt nguồn từ hành động và bản thân mình phải là hình mẫu để con cái noi theo. Vì thế, tôi luôn nhắc nhở bản thân kỹ lưỡng trước khi quyết định làm gì đó, và lời nói của mình cũng phải cân nhắc. Mình phải là tấm gương trước tiên để con cái học hỏi.

- Nhiều hoa hậu sau đăng quang sẽ tìm cơ hội tham gia các hoạt động giải trí, lấn sân các môn nghệ thuật. Chị thì sao?

Công việc chính của tôi là kinh doanh. Sau đăng quang, tôi tham gia các hoạt động nghệ thuật vì sở thích chứ không đặt mục tiêu mình phải có vị trí trong làng giải trí. Vì thế tôi rất thoải mái, không áp lực danh hiệu, hay cát-xê. Hoạt động nào phù hợp tôi sẽ tham gia.

Bên cạnh đó, tôi và ông xã còn lên kế hoạch hoạt động từ thiện để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Đây là việc mà tôi và ông xã muốn làm từ lâu, danh hiệu hoa hậu giúp tôi thực hiện kế hoạch này dễ dàng hơn. Hiện, tôi và ông xã theo các hoạt động từ thiện tại chùa Thiên Đức (Quận 6).

- Không chỉ thành công trong lĩnh vực kinh doanh, có một gia đình hạnh phúc, chị còn nổi tiếng là khéo nuôi dạy con cái, các con chị đều ngoan và học giỏi, chị có thể chia sẻ bí quyết?

Khi bạn để tâm vào cái gì đó, bạn sẽ đạt được điều mình muốn, tôi chỉ có thể chia sẻ với các chị em như vậy. Lấy từ kinh nghiệm của chính mình. Tôi đã rất vất vả để nuôi dạy 2 cô con gái. Tôi sinh bé đầu ở tuổi 21, cái tuổi mà người thân, bạn bè đều nghĩ tôi không có khả năng chăm con. Thật sự, tôi đã cố gắng để vượt qua định kiến đó. Tôi đã luôn ở cạnh con gái trong suốt quá trình con lớn lên, trưởng thành.

Gia đình là yếu tốt tác động rất lớn đến sự hình thành tư duy của trẻ nhỏ. Tôi phải là người làm gương cho con trước. Tôi phải sống tốt để con nhìn vào mình noi theo. Lời nói không có sức mạnh bằng hành động.

Tôi luôn cố gắng nhắc nhở bản thân sống tốt nhất để các con nhìn vào mẹ mà tự hào và học hỏi. Các con là động lực để vợ chồng tôi lao động và hoàn thiện bản thân.

Chia sẻ

Bài viết

Cát Cát

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất