Sự nở rộ của mỹ phẩm thuần chay trên toàn cầu
Từ phong trào ăn chay trường phát triển rầm rộ, một số lượng lớn các bạn trẻ đã đi theo lối sống Vegan: nói không với các sản phẩm từ động vật bao gồm cả mỹ phẩm, không ủng hộ hay tiếp tay cho bất cứ hành động nào gây tổn thương động vật. Họ lựa chọn sử dụng mỹ phẩm thuần chay - những sản phẩm làm đẹp không có dẫn xuất từ động vật, không thử nghiệm trên động vật.
Nắm bắt xu thế đó, hàng loạt thương hiệu trên thế giới đã tập trung nghiên cứu, sản xuất ra mỹ phẩm thuần chay với tuyên ngôn “Beauty without cruelty” (Làm đẹp không tàn nhẫn), , đáp ứng nhu cầu ngày một lớn của thị trường. Những thành phần có xuất xứ từ động vật thường thấy như sáp ong, sữa ong chúa, nhau thai cừu, collagen,… đều được thay thế bằng thành phần có nguồn gốc từ thực vật hoặc khoáng chất.
Có 4 nguyên nhân thúc đẩy sự phát triển của thị trường mỹ phẩm thuần chay. Thứ nhất, khi người tiêu dùng chứng kiến các hành vi tàn nhẫn, đối xử bất công với động vật, họ muốn chống lại các hành vi phi đạo đức này. Thứ 2, việc sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên đang được ưa chuộng. Thứ 3, việc sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật bị cấm tại một số quốc gia phát triển. Cuối cùng là sự phổ biến trên diện rộng của các dòng mỹ phẩm an toàn cho người sử dụng.
Thị trường mỹ phẩm thuần chay đang lên tại Việt Nam
Gần đây, tại Việt Nam, người tiêu dùng thế hệ mới cũng đang "phải lòng" xu hướng xanh này khi ưu tiên sử dụng những sản phẩm làm đẹp nguồn gốc thực vật vừa thân thiện với môi trường mà vẫn đạt hiệu quả cao.
Các doanh nghiệp mỹ phẩm Việt cũng tích cực tìm kiếm các giải pháp nhằm cung ứng ra thị trường những sản phẩm “xanh” vừa tốt cho người dùng vừa bảo vệ môi trường và động vật.
Nhiều thương hiệu thuần chay mới được người dùng ưa chuộng, tạo nên sự sôi động trên thị trường mỹ phẩm nội địa, trong đó có thể kể đến Labcos - thương hiệu của Công ty Cổ phần Dược mỹ phẩm HANI.
Labcos - thương hiệu mỹ phẩm Việt lựa chọn hướng đi “thuần chay" bền vững
Giữa muôn vàn lối đi, với bao nhiêu trăn trở, bà Đỗ Thị Mỹ Nhĩ - Giám đốc Công ty Cổ phần Dược mỹ phẩm HANI đã lựa chọn hướng đi thuần chay bền vững cho thương hiệu Labcos. Bởi hơn cả làm đẹp, sứ mệnh của Labcos chính là lan toả một lối sống lành mạnh, vừa đẹp vừa xanh tới người tiêu dùng Việt.
“Cũng là phụ nữ, cũng từng trải qua giai đoạn loay hoay đi tìm cho mình sản phẩm chăm sóc sắc đẹp an toàn, phù hợp. Bởi vậy, tôi thấu hiểu phụ nữ cần gì, nhất là phụ nữ Việt. Từ đó, Labcos ra đời với toàn bộ tâm huyết, khao khát giải bài toán làm đẹp an toàn, bền vững cho phái nữ.” - bà Đỗ Thị Mỹ Nhĩ chia sẻ.
Qua nhiều năm nghiên cứu, Labcos tự tin ra mắt trọn bộ sản phẩm chăm sóc toàn diện cho phụ nữ bao gồm các sản phẩm chăm sóc tóc (dầu gội, dầu xả), chăm sóc da mặt (tinh chất dưỡng da, kem chống nắng, trị nám, gel rửa mặt…), chăm sóc body (sữa tắm, dưỡng thể…) và cả sản phẩm chăm sóc sức khỏe phái nữ.
Chắt lọc tinh tuý từ các nguyên liệu thuần Việt canh tác hữu cơ như bí đao, trà xanh, lô hội, trầu không, tràm trà, gấc… kết hợp phương thức làm đẹp dân gian cùng công nghệ hiện đại, các dòng sản phẩm của Labcos mang lại trải nghiệm làm đẹp hiệu quả, giá cả phải chăng, phù hợp với làn da và mái tóc người Việt.
Labcos cam kết tất cả sản phẩm đều mang công thức thuần chay, không sử dụng bất kỳ sản phẩm nào đã từng được thử nghiệm trên động vật, đồng thời không chứa paraben, silicon, vi nhựa, không hoá chất gây hại cho da hay GMO, được kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn của các cơ quan Y tế Việt Nam.
Bộ sản phẩm chăm sóc Labcos từ thiên nhiên - sản phẩm Việt dành cho người Việt
Chăm sóc toàn diện cơ thể với công thức thuần chay, 100% từ tinh chất thực vật, mang lại vẻ đẹp an toàn, bền vững.
Thương hiệu LABCOS thuộc sở hữu của CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC MỸ PHẨM HANI – nhà máy sản xuất mỹ phẩm theo dây chuyền hiện đại tiên tiến đạt tiêu chuẩn của các cơ quan Y Tế Việt Nam.
Chi tiết sản phẩm vui lòng xem tại đây: www.labcosvietnam.com