Đẹp

Những loại son môi nên thử dành cho các nàng mới tập tành trang điểm

Theo Soompi
Chia sẻ

So với các sản phẩm trang điểm như foundation, phấn mắt và các bước trang điểm thì son môi luôn là thứ dễ tìm hiểu và nắm bắt hơn cả. Tuy có hàng ngàn sản phẩm son môi ngoài thị trường nhưng đừng lo, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn bớt "choáng" hơn trước khi bắt đầu học trang điểm.

Khi nói về trang điểm cho đôi môi thì việc tạo lớp màu như ý muốn chính là yếu tố quan trọng nhất từ những lớp son mỏng, màu nhẹ, trong veo đến những lớp son phủ kín môi. Dưới đây là một trong số những loại son tốt nhất được cô nàng Caromalis, một beauty blogger từ Hàn Quốc giới thiệu để bạn bắt đầu trong việc tập tành “tô màu” cho đôi môi của mình.

1. FINGER BALMS

Nếu là lần đầu bạn son môi thì việc làm quen với hình dáng đôi môi mình là một điều vô cùng quan trọng. Để làm được điều này hãy bắt đầu bằng việc dùng đầu ngón tay để trang điểm cho đôi môi của mình thay vì dùng đầu cọ bạn nhé. Có rất nhiều loại son dưỡng môi hiện này ở dưới dạng sáp dễ dàng giúp bạn dùng đầu ngón tay để quệt và sau đó là lướt qua đôi môi của bạn. Bằng cách này bạn có thể bắt đầu từng chút một, tìm hiểu về các cạnh của đôi môi của mình.

Son dưỡng có màu the SAEM - Saemmul Kiss Lip Balm giúp dữ độ ẩm cho môi thật lâu và khả năng bền màu siêu tốt.

Holika Holika - Sweet Peko Lip Balm

It’s Skin - Macaron Lip Balm

2. MOOD BALMS (SON GIÓ)

Mood balm hay còn gọi là son gió, vốn dĩ không màu nhưng khi thoa lên môi sẽ hiện màu tùy theo độ ẩm (hoặc độ pH) trên môi của bạn nên loại son này còn có một tên gọi khác là “son theo tâm trạng”.

Khi lựa chọn các loại son này, hãy bảo đảm rằng nó sẽ lên màu theo ý của bạn nhé!

Innisfree - My Lip Balm

Peripera - Butter Pang Lip Balm

CLIO - Mad Shine Lip

3. LIP GLOSS

Nếu bạn vẫn chưa quen với việc có 'chút màu sắc' trên môi của mình thì son bóng chính là lựa chọn hoàn hảo cho bạn để tập quen với việc trên môi mình có 'chút gì đó'. Một cây son bóng tốt là có thể không chỉ giữ cho đôi môi của bạn mộng nước và sáng bóng cả ngày, mà còn giúp bạn làm quen với cảm giác có một thứ gì đó trên môi mà không có chút màu sắc nào.

Những loại son dưới đây không chỉ có độ bền lâu dài mà còn không bị bám dính, một yếu tố quan trọng cần lưu ý khi chọn son bóng.

3CE - Lip Gloss Angela

Etude House - Cherry Moisture Lip Glow

Missha - Pearl In Love

4. LIP BALMS (SON DƯỠNG)

Sử dụng son dưỡng môi chắc chắn là cách tốt nhất để vừa tô sắc cho đôi môi vừa giúp bạn dưỡng ẩm đôi môi của mình. Giống như song hành với trang điểm là phải dưỡng da thì đôi môi của chúng ta cũng cần được dưỡng và chăm sóc. Một cây son dưỡng môi sẽ đảm bảo đôi môi của bạn không chỉ đẹp, mà còn khỏe mạnh. Với son dưỡng môi thì nó cũng như các loại son khác, tùy vào mức độ mà bạn thoa thì nó sẽ có nhiều lớp mỏng hay dày khác nhau.

Dear Dahlia - Paradise Blooming Balm

Kaja - Mood Balm

Winky Lux - Flower Balm

5. LIP TINTS

Lip tint chính là loại son tuyệt vời cho bạn để bắt đầu con đường 'tô màu' cho đôi môi của mình. Điều tuyệt vời về loại son này là kết cấu của nó: một kết cấu siêu nhẹ, gần như hoàn toàn ở dạng lỏng, dễ son lên môi và còn giữ màu rất lâu. Và độ dày mỏng - đậm nhạt của nó thì cũng tùy vào mức độ bạn thoa nó lên môi.

Etude House - Dear Darling Water Gel Tint

Peripera - Ink Gelato

Etude House - Soft Drink Tint

Với loại son này bạn có thể son môi theo kiểu 'ombre' đó là thoa một ít son lên chính giữa môi rồi dùng tăm bông để chấm nhẹ lan ra những khu xung quanh.

Chia sẻ

Theo

Soompi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất