Được các tín đồ skincare biết đến với vai trò là “bà hoàng” của đế chế dược mỹ phẩm xa xỉ, chị Phan Thị Thanh Thúy - Tổng giám đốc công ty TNHH TM Minh Khương (Minh Khương Group) hiện nắm trong tay hàng loạt các thương hiệu làm đẹp đình đám từ Mỹ và các nước Châu Âu như IMAGE Skincare, Hush & Hush, Dermica Laboratories, Xcelens & Aerazen Lab và Xline Threads.
Chị Thúy Phan chia sẻ, khi đem các thương hiệu này về Việt Nam, không chỉ dừng lại ở việc muốn mang đến những sản phẩm làm đẹp chất lượng, an toàn cho người Việt mà chị còn muốn truyền tải tới người dùng những kiến thức chuyên sâu về chăm sóc da với các hoạt chất trị liệu, đem lại các giải pháp chuyên nghiệp cho làn da. Đó là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự thành công cho các thương hiệu làm đẹp của chị.
Tuy nhiên, đằng sau ánh hào quang thành công của những thương hiệu làm đẹp xa xỉ là những câu chuyện thú vị về hành trình kinh doanh và thành lập Công ty của chị Thúy Phan - Tổng giám đốc công ty TNHH TM Minh Khương.
Bắt đầu khởi nghiệp với hành trang là hệ thống kiến thức chăm sóc da vững chắc, sự đam mê và cả liều lĩnh, cô gái 25 tuổi thuở ấy đã từng đánh liều vay mượn gia đình một khoản tiền lớn với quyết tâm đưa thương hiệu dược mỹ phẩm ở đất nước cờ hoa xa xôi về Việt Nam.
Tất nhiên, không phải con đường nào cũng trải đầy hoa hồng. Một cô gái trẻ từ Mỹ về Việt Nam với ước vọng “đổi đời” cho làn da phụ nữ Việt chưa bao giờ là việc dễ dàng. Những khó khăn bước đầu như chưa hiểu rõ thị trường Việt Nam, khách hàng chưa tin tưởng vào thương hiệu mới, rồi những buổi phải trao đổi trò chuyện, thuyết phục những khách hàng lớn tuổi, thậm chí là các chuyên gia, bác sĩ da liễu đã khiến cô gái trẻ từng không ít lần lao đao.
Mở đường để đưa một thương hiệu xa lạ về nước đã khó khăn, việc duy trì thương hiệu lâu dài càng khó khăn gấp bội.
Đứng trước những cơn sóng dữ chực nuốt chửng bản thân, nhiều lần chị Thúy Phan bị lung lay. Nhưng với niềm đam mê lớn và quyết tâm cao độ, chị lại tự nhủ lòng: “trước khi từ bỏ, hãy nghĩ đến lý do khiến ta bắt đầu”. Có những thời điểm chúng ta sẽ mắc sai lầm, ta gặp thách thức to lớn, ta trải qua những giây phút tệ hại, nhất là trong thời gian đầu, nhưng đừng bao giờ để khát vọng vụt tắt, đừng quên mục đích sống ý nghĩa mà bản thân đã chọn. Mệt thì nghỉ ngơi rồi đi tiếp chứ đừng bỏ cuộc…
Qua nhiều biến cố, chị từng bước xoay sở, chuyển hướng kinh doanh, chuyển hướng phân phối các sản phẩm thông qua các cơ sở làm đẹp uy tín, bác sĩ da liễu, phòng khám, hiệu thuốc… thay vì theo hướng bán lẻ. Cứ thế sau 2 năm, chị đã trả hết số tiền mượn gia đình và liên tiếp đón nhận nhiều tin vui từ đứa con tinh thần đầu tiên của mình - IMAGE Skincare.
Việc đưa thương hiệu IMAGE Skincare về Việt Nam thành công chính là bước ngoặt để chị Thúy Phan “thừa thắng xông lên” và tiếp tục đưa các giải pháp làm đẹp, thương hiệu làm đẹp có tiếng khác về quê nhà.
Không chỉ dừng lại ở IMAGE Skincare, Chị Thúy Phan còn phát triển mạng lưới các thương hiệu thực phẩm chức năng, các sản phẩm thẩm mỹ, điều trị da và chỉ sinh học như Hush & Hush, Dermica Laboratories, Xcelens & Aerazen Lab và Xline Threads tại Việt Nam với tư cách Công ty phân phối độc quyền cho Đại lý và đồng hành cùng hệ thống bệnh viện Da liễu, phòng khám da, các bác sĩ, Spa Clinic… tạo thành một hệ thống dày đặc trên toàn quốc.
Tính đến nay, tròn 15 năm thành lập công ty dưới sự dẫn dắt của CEO Thúy Phan, Minh Khương Group ngày càng khẳng định vị thế của mình trên thương trường với gần 700 đại lý trên trên đất nước hình chữ S và đạt được sự tín nhiệm của hàng triệu người. Nhờ đó, Công ty Minh Khương được tiếp thêm động lực để tiếp nối ước mơ duy trì vẻ đẹp toàn diện cho các khách hàng.
Tất cả mọi người đều mưu cầu hạnh phúc và thành công, nhưng chỉ những người có mục tiêu rõ ràng và có hành động cụ thể mới có cơ hội. Đích đến thành công không dành cho những người lười biếng.
Với chị Thúy, trước khi làm bất cứ điều gì chị đều đặt ra mục tiêu: tổng quát, cụ thể, trước mắt hay dài hạn. Chị đã rút ra công thức thành công là phải vững vàng, không nhụt chí và đặt cả tâm huyết vào mục tiêu mình hướng tới, thậm chí phải sẵn sàng đối mặt với thất bại và tìm cách vượt qua nó.
Thấm thoát cũng 15 trôi qua kể từ ngày CEO Thúy Phan chân ướt chân ráo đặt những viên gạch đầu tiên trong sự nghiệp xây dựng công việc kinh doanh của bản thân. Nhờ được khách hàng yêu thích và tin dùng, các thương hiệu thuộc Minh Khương Group đến nay đã đạt được vị thế nhất định trên thương trường, chị Thúy Phan cho rằng đã đến lúc Minh Khương bước vào giai đoạn “bùng nổ” hơn.
Tháng 8/2022 đã diễn ra sự kiện kỷ niệm 15 năm thành lập Minh Khương Group và thương hiệu IMAGE Skincare ra mắt các sản phẩm mới. Sự kiện lớn này có sự tham dự của nhiều bác sĩ da liễu đầu ngành và đông đảo khách mời được tổ chức tại TPHCM và Hà Nội. Đây cũng là dịp để tri ân tất cả các khách hàng đã tin tưởng Minh Khương Group trong suốt hơn 1 thập kỷ qua. Và những dự định tiếp theo đang được chị Thúy giữ bí mật chờ ngày tạo nên sự đột phá.