Thời trang

Bỏ túi 5 mẹo 'cấp cứu' đồ trang điểm mà bất cứ cô nàng nào cũng cần

Gia Hào
Chia sẻ

Với 5 mẹo 'cấp cứu' đồ trang điểm bị hỏng dưới đây sẽ giúp bạn cứu vãn tình hình khi thỏi son yêu thích bỗng dưng bị gãy hay hộp phấn không may rơi vỡ tan tành.

Mỗi chúng ta ai cũng đều muốn tận dụng 'triệt để' những sản phẩm làm đẹp của mình, do đó khi những thỏi son bất ngờ bị gãy hay hộp phấn bị rơi bể thì thay vì ném chúng vào thùng rác trong sự tiếc nuối thì hãy bỏ túi 5 mẹo 'cấp cứu' đồ trang điểm dưới đây để cứu vãn tình hình nhé!

5 mẹo 'cấp cứu' đồ trang điểm mà bất cứ cô nàng nào cũng cần

Kéo dài 'tuổi thọ' cho lọ kem nền đắt tiền

So với các sản phẩm làm đẹp thì kem nền được đánh giá là sản phẩm có giá thành đắt nhất. Do đó chắc hẳn bạn sẽ không vui khi thấy lọ kem nền của mình chỉ còn đọng lại một chút kem phía bên dưới. Tuy nhiên để có thể sử dụng lọ kem nền yêu thích đến 'giọt cuối cùng' thì bạn chỉ cần đổ một chút nước lotion dành cho da mặt vào lọ kem sau đó lắc đều cho đến khi được hỗn hợp kem sệt, thế là bạn sẽ có được thêm một lượng kem đủ dùng cho 2 - 3 lần trang điểm nữa.

Sử dụng nước lotion dành cho da mặt để kéo dài 'tuổi thọ' cho lọ kem nền đắt tiền

Hồi sinh mascara khô với nước nóng

Mascara thường có thời hạn sử dụng là ba tháng, tuy nhiên có nhiều trường hợp mascara bị bong khô và vón cục ngay cả trước khi hết hạn sử dụng. Và để hồi sinh nó bạn chỉ cần làm một cách vô cùng đơn giản đó là đặt cây mascara của mình trong một cốc nước nóng từ 5- 10 phút.. Hơi nóng của nước sẽ làm mascara đang bị vón cục mềm ra và trở lại trạng thái như hồi mới mua.

Hồi sinh mascara khô với nước nóng

Bút kẻ mắt nước vón cục

Nếu mascara bị vón cục bạn chỉ cần ngâm với nước nóng thì với bút kẻ mắt khi gặp phải trường hợp vón cục này thì bạn chỉ cần nhỏ vào đó một vài giọt thuốc nhỏ mắt, bạn sẽ thấy công hiệu ngay lập tức, nhưng hãy nhớ không nên dùng dung dịch nào khác ngoài nước nhỏ mắt nhé!

Dùng nước nhỏ mắt để 'chữa' cho bút kẻ mắt nước bị vón cục

Phấn má, phấn mắt, phấn nén bị vỡ

Vào một ngày đẹp trời bạn lỡ vô tình làm rớt hộp phấn yêu thích khiến cho chúng bị vỡ thành từng mảnh thì đừng vội đau buồn mà hãy nhanh chóng thực hiện các bước sau để 'cấp cứu' em nó. Đầu tiên bạn đặt các mảnh phấn vỡ vào lại hộp sau đó nghiền nhỏ cho đến khi thành bột mịn, nhỏ cồn (loại 70%) vào bột đủ để thấm ướt toàn bộ rồi dùng một chiếc thìa sạch ấn trên mặt phấn, ép thật chặt để bột dính hết vào khối. Thế là bạn có thể dùng như phấn nén thông thường.

Phục hồi phấn bị vỡ bằng cồn

Bí kíp xử lý thỏi son bị gãy 

Đối với trường hợp này, chúng ta có 2 cách để xử lý.

Cách 1: Bạn chỉ cần ghép phần son bị gãy vào thỏi, sau đó dùng bật lửa hơ nóng phần bị gãy. Son sẽ chảy ra và dính lại vào nhau, bạn có thể dùng tay nắn lại chỗ bị gãy để chúng dính lại chắc chắn hơn, sau đó cho vào tủ lạnh để 3- 4 tiếng cho phần son mới nối được cứng. Với cách này bạn nên tô son nhẹ nhàng, nếu cẩn thận nên dùng chổi tô son để tránh bị gãy trở lại.

Cách 2: Bạn đặt phần thỏi son bị gãy lên một chiếc thìa kim loại. Làm nóng đáy muỗng bằng bật lửa cho đến khi sáp tan chảy hoàn toàn. Cuối cùng, cẩn thận đổ chất lỏng từ thỏi son mới đun vào một cái hũ nhỏ sạch và bảo quản trong tủ lạnh cho đến khi nó đông đặc lại.

Chia sẻ

Bài viết

Gia Hào

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất