Thời trang

Bài học trong xây dựng cá tính khác biệt của Mifuki Tokyo Spa

T.H
Chia sẻ

Xây dựng tính cách cho thương hiệu là điều đã làm khó nhiều chuyên gia marketing. Có một bài học “xương máu” được nhắc đến trong chiến lược của Mifuki Tokyo Spa khi đưa cá tính của ngành thời trang ứng dụng trong thương hiệu thẩm mỹ.

Các hình ảnh của hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng khi quảng cáo cho Mifuki Tokyo Spa khác lạ đến mức người hâm mộ không nhận ra thần tượng của mình. Họ được trang điểm đậm, tóc bới theo kiểu Châu Âu cổ điển, thời trang cá tính mạnh mẽ của các thương hiệu cao cấp. Tất cả đều khác biệt so với những hình ảnh nghệ sĩ nằm trải nghiệm dịch vụ hoặc hình ảnh người nghệ sĩ da sáng, dáng xinh, thời trang tối giản nhất mà các thương hiệu thẩm mỹ khác thường ứng dụng.

Hình ảnh quảng cáo chiến dịch Mifuki Tokyo Spa tiên phong “xuất khẩu” thẩm mỹ ra thế giới.

Trên thực tế, hiện nay ít ai nhận ra sự khác biệt trong các sản phẩm quảng cáo của các thương hiệu thẩm mỹ bởi sự hao hao giống nhau từ người nghệ sĩ đến nội dung. Thêm nữa, một số nghệ sĩ quảng cáo cho rất nhiều thương hiệu mà có thể chính họ cũng không dùng dịch vụ nơi đó.

Hầu hết hình ảnh của các nghệ sĩ khi đưa ra quảng cáo đều được trang điểm “trong veo” để khán giả không nhận ra các khuyết điểm và nghệ sĩ chỉ để nói những lời được viết theo kịch bản sẵn. Thậm chí, nhiều cơ sở còn lấy hình ảnh của các nghệ sĩ nổi tiếng trên thế giới mà không có sự xin phép để sử dụng cho các hoạt động quảng cáo.

Madame Mifuki chia sẻ: “Tôi cho rằng về lâu dài nếu chúng tôi đi theo cách quảng cáo truyền thống của nhiều cơ sở đã làm, điều này sẽ làm mất lòng tin của khách hàng. Chúng tôi không muốn sự đồng hoá mà cần tạo dựng cá tính cho thương hiệu. Chính cá tính sẽ giúp thương hiệu có được chỗ đứng trong trí nhớ của khách hàng. Một lý do khác, nếu chúng tôi cũng tạo nên những sản phẩm marketing giống các thương hiệu khác, một Mifuki Tokyo Spa không thể cạnh tranh lại với hàng triệu đơn vị thẩm mỹ ngoài kia. Vậy tại sao không chọn cho mình một lối đi riêng sẽ không bị nhầm lẫn về nhận diện thương hiệu.”

Rất nhiều lời chế giễu, cười cợt Mifuki Tokyo Spa khi các sản phẩm marketing công bố ra bên ngoài. Hầu hết phản hồi nặng nề đều xoáy vào việc “lạ” và “không giống quảng cáo thẩm mỹ”. Nhưng trước ý kiến trái chiều từ phía cộng đồng mạng, ông Vũ Hồng Đăng (Giám đốc điều hành Mifuki Tokyo Spa) khẳng định: “Chúng tôi đã thành công. Khi khách hàng chú ý đến sản phẩm marketing của chúng tôi đưa ra thị trường, dù là chê bai nhưng vô hình chung họ đã dành thời gian tìm hiểu. Điều ấy đã giúp thương hiệu ghi dấu trong suy nghĩ của khách hàng về một Mifuki Tokyo Spa có tính cách và dấu ấn riêng”.

“Khi chúng tôi triển khai chiến lược, có rất nhiều chuyên gia Marketing đã khẳng định Mifuki Tokyo Spa đang đi sai hướng. Ngay cả chính những cổ đông của Mifuki Tokyo Spa cũng bày tỏ sự quan ngại trước những hiệu ứng trái chiều từ phía cộng đồng mạng. Nhưng hầu hết họ chỉ nhìn được một góc nhỏ của chiến lược qua nhận định, đánh giá bề nổi của một nhóm người trên cộng đồng mạng mà họ không phải khách hàng của.

Tôi và Madame Mifuki kiên định chiến lược và chúng tôi đã thành công khi chính các sản phẩm marketing, Mifuki Tokyo Spa đã phân loại được nhóm khách hàng và định vị được vị thế của Mifuki Tokyo Spa trên thị trường tập trung nhóm khách hàng giàu và rất giàu”- ông Đăng chia sẻ.

Ông Vũ Hồng Đăng phát biểu trong một sự kiện của Mifuki Tokyo Spa.

Như các đơn vị thẩm mỹ khác, Mifuki Tokyo Spa có website, fanpage, nhưng lại không nói quá nhiều về những hiệu quả của liệu trình, phương pháp thẩm mỹ hay chương trình ưu đãi, giảm giá. Thay vào đó, sản phẩm truyền thông tập trung vào hình ảnh không gian thoáng đãng, đề cao yếu tố thời trang, phong cách sống mà khách hàng sẽ có được khi đến Mifuki Tokyo Spa. Các sản phẩm marketing có điểm tương đồng như cách các thương hiệu thời trang xa xỉ trên thế giới vẫn làm.

Sau những lời khen chê các sản phẩm quảng cáo mang đậm tính thời trang, Mifuki Tokyo Spa trở thành thương hiệu sở hữu lượng lớn khách hàng có thu nhập từ 1 triệu đô/năm.

“Hầu hết các khách hàng không dùng dịch vụ của Mifuki Tokyo Spa là những người chê, ngược lại, khách hàng thường xuyên tiếp cận với các thương hiệu thời trang cao cấp lại tỏ ra thú vị với những sản phẩm truyền thông này” ông Đăng nói. “Điều quan trọng nhất với chúng tôi, đó chính là vị thế mà Mifuki Tokyo Spa có được trong lòng của nhóm khách hàng mục tiêu tiềm năng”.

Khách đến Mifuki Tokyo Spa thấy được giá trị không đơn giản chỉ để làm đẹp, mà còn có thể trao đổi kinh nghiệm sống, tạo mối quan hệ, tìm kiếm cơ hội trong kinh doanh… Chưa kể đối tượng đến với Mifuki Tokyo Spa hầu hết đều có khả năng tài chính dồi dào, thuộc tầng lớp thành đạt, có địa vị trong xã hội.

Khách hàng truyền tai nhau về hiệu quả thẩm mỹ và trải nghiệm đẳng cấp tại Mifuki Tokyo Spa. Chiến lược marketing đã tạo dựng cho hệ sinh thái khách hàng đẳng cấp, sang trọng có sự kết nối chặt chẽ. Đây cũng là cách Mifuki Tokyo Spa đảm bảo yếu tố tăng trưởng doanh thu song song với việc tạo dựng thương hiệu.

?????? ????? ??? - Tiên phong tại Việt Nam “xuất khẩu” liệu trình điều trị nám ra thế giới
--------------
? 028 54123000
Hotline: 090 333 0008
? 35 Hà Huy Tập, p.Tân Phong, Q7
www.mifukitokyospa.com/mifukiperfectskin
www.mifuki.com

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất