Bên cạnh số đo ba vòng chuẩn, vòng hai nhỏ gọn hay vòng ba đầy đặn thì bờ vai thon gọn cũng là thước chuẩn mực vẻ đẹp của phái nữ. Theo các cuộc thi hoa hậu, bờ vai đẹp là bờ vai thon, không có mỡ thừa, có xương quai xanh (nếu có) và đặc biệt phần vai phải gọn, không có u hay nổi bắp thịt. Ngoài ra, khi sở hữu bờ vai thon, phái nữ sẽ tự tin diện đầm hở vai hay cúp ngực hơn. 4 bài tập vai-tay đơn giản từ HLV Ryan Long Fitness dưới đây sẽ giúp các bạn nữ sở hữu bờ vai mong muốn:

1.Plank lên - xuống

Động tác Plank lên-xuống

Bài tập này có tác dụng săn chắc phần vai trên. Trong khi plank, dùng lực vai chống người lên. Nếu plank quá nặng, bạn có thể chống đầu gối và thực hiện như hình. Đưa người về phía trước, chống tay lên xuống và lần lượt đổi bên. Thực hiện 3 set, mỗi set 10-13 reps.

2. “Bước” bằng tay

Động tác “Bước” bằng tay

Bài tập bắt buộc các khối cơ di chuyển, đặc biệt, phần vai và tay là nơi được tác động nhiều nhất. Đứng thẳng và sau đó dùng tay “bước” lên phía trước. Người giữ thẳng, bụng hop và hít thử đều.  Thực hiện 4-5 set, mỗi set 10-15 reps.

3. Nâng ngang tạ đơn

Nâng ngang tạ đơn

Bài tập tác động mạnh vào cơ vai và bắp tay trên. Dùng tạ ngang nâng hai tay lên, nâng lên hít vào thả xuống và thở ra. Lưu ý dùng tạ nhỏ để tay không bị thô như nam. Lưu ý, khi nâng lên, không để tay quá thẳng, thả lỏng phần khuỷu tay trở xuống bàn tay và dùng lực vai đẩy tạ lên. Thực hiện 4-5 set, mỗi set 10-15 reps.

4. Đẩy tạ lên- xuống

Đẩy tạ lên - xuống.

Bài tập có tác động nhiều vào phần vai. Ngồi xốm xuống, tay cầm tạ, khuỷa tay chạm bắp đùi, dùng hết lực vai và tay đẩy người và tạ lên. Thực hiện 4-5 set, mỗi set 10-15 reps.