Các ông lớn trong ngành công nghiệp làm đẹp như Drunk Elephant, Urban Decay, Maybelline...đóng góp hàng triệu USD cho các tổ chức chống nạn phân biệt chủng tộc.
Làn sóng biểu tình chống lại nạn phân biệt chủng tộc sau cái chết của George Floyd, Ahmaud Arbery, Breonna Taylor…đang ngày càng tăng cao.
Những người có tầm ảnh hưởng liên tục đăng bài kêu gọi nâng cao nhận thức về nạn phân biệt chủng tộc lên mạng xã hội. Các thương hiệu làm đẹp cũng tham gia vào cuộc chiến đòi bình đẳng bằng cách ngừng bán hàng hoặc quyên góp cho các tổ chức ủng hộ người da màu.
Dưới đây là 22 công ty lời nói đi đôi với hành động.
Glossier quyên góp 1 triệu đô la cho chiến dịch Black Lives Matter và các thương hiệu làm đẹp thuộc sở hữu của người da đen.
Fenty Beauty của Rihanna tạm thời ngừng kinh doanh để hỗ trợ chiến dịch Blackout Tuesday.
Sephora cho các thành viên Beauty Insider đổi điểm tích lũy sang tiền ủng hộ cho tổ chức da màu National Black Justice Coalition.
Sunday Riley quyên góp 50.000 đô la cho Quỹ bảo vệ pháp lý NAACP để vinh danh George Floyd và ‘cuộc đấu tranh chống lại sự phân biệt đối xử, phân biệt chủng tộc và sự tàn bạo’.
Anastasia Beverly Hills chia tiền quyên góp sang nhiều quỹ như Black Lives Matter, The Innocence Project, The NAACP Legal Defense & Education Fund, Black Visions Collective, The Marshall Project.
Huda Beauty quyên góp 500.000 đô la cho quỹ NAACP.
Juvia’s Place đang quyên góp 110.000 đô la cho các quỹ Black Lives Matter, NAACP, American Civil Liberties Union, and Know Your Rights. Khi mua hàng trên web, bạn dùng mã SPEAKUP sẽ được giảm giá 25%. Juvia’s Place sẽ dùng 25% đó để đi quyên góp.
Beautyblender quyên tặng lợi nhuận một ngày cho quỹ Equal Justice Initiative.
Biossance cam kết quyên góp 100.000 đô la cho ACLU, Minnesota Freedom Fund, Color of Change, Black Lives Matter.
Deciem đã quyên góp 100.000 đô la cho Black Lives Matter và Quỹ giáo dục & bảo vệ pháp lý NAACP.
Hãng mỹ phẩm Elf quyên góp 25.000 đô la cho Color of Change, tổ chức hoạt động nhằm chấm dứt nạn đối xử bất công với người da đen.
Glow Recipe quyên góp 10.000 đô la cho Black Visions Collective.
Colourpop chia 50.000 đô la cho quỹ Minnesota Freedom và ACLU. Công ty cam kết sẽ ủng hộ thêm 250.000 đô la cho các tổ chức khác.
Lipslut quyên góp tất cả doanh thu trong tuần này cho các tổ chức hỗ trợ chấm dứt nạn phân biệt chủng tộc.
Các thương hiệu làm đẹp đã thông báo quyên góp nhưng không đưa ra số tiền cụ thể là: Drunk Elephant, Urban Decay, Maybelline, L.A. Girl Cosmetics, Marc Jacobs Beauty, BH Cosmetics, Tatcha.
Người phụ nữ 50 tuổi không hút thuốc, không uống rượu nhưng mắc ung thư tuyến tụy giai đoạn cuối. Nguyên nhân đến từ thói quen ăn thịt đỏ và chế biến sẵn.