Công Nghệ

YouTube sẽ trình làng một đối thủ đáng gờm của TikTok trong năm 2020

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Sự thành công của TikTok ở mảng video ngắn là điều mà các ông lớn như YouTube hay Google vẫn chưa thể "sao chép" được tới thời điểm hiện tại.

YouTube được cho là đang chuẩn bị ra mắt một tính năng chia sẻ video ngắn nằm bên trong ứng dụng di động của mình cho tới cuối năm 2020. Động thái này của YouTube được đánh giá là một sự cạnh tranh trong bối cảnh TikTok đang ngày càng thể hiện được sức mạnh của mình.

YouTube hiện tại vẫn là dịch vụ chia sẻ video lớn nhất thế giới. (Ảnh: Reuters)

Cụ thể, tính năng mới mang tên gọi Shorts và sẽ được tích hợp bên trong ứng dụng di động hiện có của YouTube, theo The Information. Ở thời điểm hiện tại, nguồn tin nói rằng Shorts sẽ “bắt chước” cách tiếp cận của TikTok. Nó về cơ bản sẽ bổ sung thêm các dạng video ngắn chp YouTube bên cạnh các video và vlog có thời lượng dài hiện đã có trên trang chia sẻ video lớn nhất hành tinh.

Với gần hai tỉ lượt tải về, TikTok đã tạo ra nhiều cơn sốt và xu hướng trên Internet kể từ khi chính thức được ByteDance ra mắt vào tháng 9 năm 2017. Dù vậy khoảng gần một năm sau đó thì TikTok mới có mặt tại thị trường Mỹ.

Business Insider đánh giá Shorts có thể trở thành một đối thủ thực sự của TikTok khi nó tận dụng được lợi thế sẵn có của YouTube. Với việc nằm trong ứng dụng YouTube, người dùng Shorts có thể tận dụng sẵn thư viện nhạc nền có bản quyền khổng lồ khi thực hiện video. Bên cạnh đó, YouTube cũng không cần phải thuyết phục người dùng tải về một ứng dụng khác mới có thể sử dụng được Shorts. Ngoài ra, các nhà sáng tạo nội dung đã có hàng triệu người theo dõi trên YouTube cũng không cần phải thuyết phục người hâm mộ của mình chuyển sang một ứng dụng khác để tiếp tục tận hưởng các nội dung do mình sáng tạo.

CEO YouTube Susan Wojcicki và người đứng đầu TikTok toàn cầu Alex Zhu. (Ảnh: Getty)

Facebook cũng từng ra mắt một đối thủ của TikTok vào tháng 11 năm 2018 với tên gọi Lasso nhưng ứng dụng này thực tế không thu hút được nhiều sự chú ý. Người đồng sáng lập Vine cũng ra mắt một ứng dụng có tên Byte vào đầu năm 2020 và nhận được những phản ứng tích cực ban đầu. Dù vậy, đến nay, Byte vẫn chưa “khai sinh” ra một trào lưu nào để thực sự trở nên phổ biến.

Google, công ty mẹ của YouTube, được cho là đã đàm phán mua lại một ứng dụng tương tự TikTok là Firework hồi tháng 10 năm 2019. Hiện chưa rõ thương vụ này đi tới đâu song không loại trừ khả năng nó đã không được thực hiện vì Shorts.

“Chúng tôi không có ý kiến về các tin đồn hay dự đoán,” một người phát ngôn của YouTube nói với Business Insider.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất