Công Nghệ

YouTube sẽ có luật mới nhằm ngăn chặn vấn nạn 'đua sub câu view'

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Theo YouTube, có không ít YouTuber hiện nay quá chú tâm vào số lượng subscribe thay vì chất lượng, hoặc gián tiếp kêu gọi đua subcribe để trục lợi cá nhân.

Theo nguồn tin đăng tải trên The Verge, YouTube sẽ có thay đổi mới trong phương thức hiển thị số lượng người đăng ký (subscribe) của các kênh. Điều này đồng nghĩa với việc, các trang phân tích số liệu như Social Blade sẽ không còn liên tục cập nhật được các kênh có đang tăng, hoặc giảm số lượng lượt theo dõi trong khoảng thời gian 24 giờ, 1 tháng,…

YouTube sẽ có luật mới

Trong thời gian tới, người dùng YouTube sẽ không thể biết được số lượng subcribe chính xác của một kênh.

Cụ thể, trong lần cập nhật sắp tới, người dùng YouTube sẽ không thể biết được số lượng subcribe chính xác của một kênh. Ví dụ như trường hợp Bà Tân Vlog, số lượng sub mà kênh này đạt hiện tại là 1.082.902 người đăng ký, tuy nhiên trong tương lai người xem chỉ có thể nhìn thấy con số 1.000.000 người.

Theo đại diện của YouTube, nền tảng video này hiểu được tầm quan trọng của nút subcribe với những người sáng tạo nội dung. Tuy nhiên, YouTube buộc phải ra mắt tính năng này vì có không ít YouTuber hiện nay quá chú tâm vào lượng subscribe thay vì chất lượng. Thậm chí, có những kênh được tạo ra chỉ để phục vụ mục đích livestream những thông số tăng, giảm kênh của các kênh nổi tiếng lấy từ Social Blade, và dựa vào hiềm khích của những kênh này để thu hút người xem.

Gần đây nhất là trường hợp T-Series và PewDiePie, chỉ vì muốn kêu gọi mọi người nhấn subscribe cho thần tượng, fan của PewDiePie đã phá hoại đài tưởng niệm chiến tranh, hay như cách mà kẻ xả súng ở New Zealand kêu gọi mọi người nhấn subscribe cho PewDiePie trước khi tàn sát 49 người.

YouTube sẽ có luật mới

Những kênh chuyên livestream thông số tăng, giảm kênh của các kênh nổi tiếng lấy dữ liệu từ Social Blade.

Trong một thông báo gần đây nhất, Social Blade cho rằng tính năng mới của YouTube “có thể sẽ ảnh hưởng đến khả năng hiển thị dữ liệu” của họ. Jason Urgo, CEO của Social Blade chia sẻ với tờ The Verge rằng ông đã gửi email cho YouTube và hiện đang chờ đợi hồi âm.

Hiện tại YouTube đang thử nghiệm tính năng này trên một số lượng nhỏ người dùng, và đang đặt mục tiêu mở rộng đến toàn người dùng YouTube.

Không chỉ YouTube, các nền tảng khác cũng đang thử nghiệm tính năng tương tự, như Instagram được cho là đang xem xét việc ẩn đi số lượng lượt like hiển thị trên ảnh để giảm các trường hợp tiêu cực tìm mọi cách để câu like. Trên diễn đàn Reddit, các Admin cũng đã có quyền lựa chọn giấu lượng like của bình luận để “giảm thiểu tình trạng vote theo phong trào.” Kể cả Twitter cũng đang thử nghiệm tính năng ẩn số lượng retweet.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất